Chapter 4: Dinner

40 14 10
                                    

~~~
Ersan's POV

What. Is. This.

Ang ganda, parang made of diamond yung mansion na toh. Yung dining table na parang glass lang ang nipis.

I noticed madaming tao na pala dito, mga 20+ years old ata sila. May 25 na chairs sa dining table so baka 25 kami in total.

I'm so excited to see yung magkambal na detective. Ano kaya itsura nila? And if magaling ba talaga sila.

"Huy, upo na tayo dun sa sofa" sabi ni Sophia. Pagtingin ko doon sa sofa, may dalawa, nakaseperate yung babae at saka lalake. Tapos sobrang haba yung sofa na pwedeng umupo 100 na tao.

"Sige" sagot ko.

~~~
Nathan's POV

In front of the mansion, there's a hanging bridge right there. That's the only way to the mansion and the only way for coming back.

I'm with my twin right now in front of this mansion. It's so gorgeous, the mansion seems to be covered with diamonds, and it's like a mirror, it can reflect yourself.

The door automatically functions. As we go in, there's a sofa right there, boys and girls are seperated. About 100 people can fit there.

"Hey bro, sama na tayo sa kanila" Lawrence said.

"Okay" I replied.

~~~
-Fast Forward-

Ersan's POV

"Ladies and gentleman" biglang may boses nagsalita. Hindi namin alam sino, at hindi namin nakikita.

"We're gonna start eating dinner, please proceed to the dining table" Tumitingin kami lahat sa paligid namin pero hindi namin mafigure out kung sino yung nagsasalita.

Galing sa recorder ata yung boses niya at iniba niya, so hindi namin malalaman.

"Those who were invited, are the young people who has been successful in this society. That's why you're invited to have a party. Before eating dinner, how about introduce yourself first?" sabi ulit nung tinig.

"Sino ka ba!?!?" Nagsalita nung isang babae na nakasiopao yung buhok.

"Shh kalma lang" pagtingin ko dun sa nagsalita...

Si Eric!!!!!!

Invited din pala siya dito!?!?

Ay oo nga, isang successful business man siya eh.

Si Eric Mulsanne ay isang childhood friend ko, best friend ko rin siya, kaso bigla siyang lumipat ng bahay noong 18 na kami, so hindi ko na siya nakakausap.

"How about sundan nalang natin siya na magintroduce? Hindi pa naman natin kilala yung iba eh" sabi ni Vince Velasco.

Isa siyang band member ng iKONix, kaband member niya si Kyle Ang, Thomas Hamilton, Wesley Go, at si Marrion Guillermo. Sobrang sikat sila kahit mga tao ng Africa kilala sila.

"Okay, I'll start" sabi ng lalake na nakaupo sa first seat ng right side. Yung mga lalake nakaupo sa right side and then babae sa left side.

"I'm Nathan Sy, I'm one of the famous detecives" sabi nung lalake.

Siya si Nathan Sy!?!?!?

DetectivesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon