"promises are made to be broken" ganun ba taga yun? tanong ko sa sarili ko habang nagsusuklay."pero bakit naman yung ibang promises natutupad? siguro god's will na din. Pero bakit ba madaming umaasa sa pangako na lagi namang napapako?". "ay ewan maloloka na ako, kausapin ba ang sarili, ganito epekto ng pag-babasang mga novelseh"
"vennice, matagal ka pa ba?" narinig kong sabi ni mommy samay pinto ko
"pababa na po" sagot ko naman.
"honey hurry up, baka malate na tayo sa first mass"
hay grabe,bilib na talaga ako sa mommy ko, kahit super workaholic yan hindi pa din nakakalimot kaya naman siguro hindi kami nauubusan ng blessings eh.
"sweet, bakit ang tagal mo?" tanong sa akin ni ate vhia
"sorry naman" tanging sagot ko sa kanya
"o sya, tara na at siguradong late na tayo" sabi ni mommy
may kulang ba? well pasensya na sumakabilang buhay este bahay na sya ehh.. sino?? edi yung kulang sa aming tatlo. Kaya kung familiar kayo sa tres marias pwede na siguro kaming tatlo.
Pagdating namin sa simbahan, sakto masimula palang, buti may naupuan pa kami. After mas as usual sakay ng kotse ni mommy, pero teka mukhang hindi ito pabalik ng bahay ah..
"mommy may pupuntahan po ba tayo?" tanong ko sa kanya
"kain muna tayo ha, next parlor,then shopping and last uwi na tayo" sabi ni mommy habang nakatingin pa din sa highway.
"talaga mommy? pero bakit-- i mean after natin mag-breakfast, may parlor at shopping pa?"
"ayaw mo nun sweet?"tanong sa akin ni ate vhia