4

4 0 0
                                    

Seatmates ….

“Good morning class” bati ni mam na nakapagpatahimik sa aming lahat

“Good morning ma’am” ganting bati namin

“Ok be seated, I’m Miss Ventura you’re class adviser this year” pakilala niya sa amin “and since 2nd year na kayo alam nyo na man na ang routine diba,yun eh hang pagpapakilala ng bawat isa dahil hindi ko pa kayo lahat kilala with regards to your names at syempre may mga din naman sa inyo galing ibang sections”

So as requested nga ng aming magandang adviser nagpakilala kami sa isa’t-isa sa unahan at nung ako na ang mag-papakilala bigla namang umentra….

“Hi, Good morning classmates. I’m Veni…” so yun nga hindi ko naituloy yung pagpapakilala kasi dahil sa kanya

“Goodmorning ma’am and classmates, hi vj” again with the vj name “sorry for the interruption, ma’am eto napo yung pamphlets, sorry po medyo natagalan, sa labas na po kasi ako nag-paprint, may problema daw po kasi yung printer sa office ehh”

“It’s ok Mr. Alejandro, Ah Venice go on introducing yourself, Mr. Alejandro stay here in front, since nandito ka na lang din eh ikaw na ang sunod kay Venice”

“Good morning again, I’m Venice Jade Abanto, you can call Venice or Jade  it’s all up to you guys on which do you prefer, yun lang thank you” after ko mag-salita ehh pumunta na ako sa upuan ko

“Good morning, I know kilala nyo na ako pero since may mga bago kaya eto, hi I’m Patrick Dash Alejandro that’s all” napansin ko after nya mag-salita eh hang way nya eh papunta ditto, god don’t tell me seatmates kami, this can’t be, I look around to see if there still a vacant sit but I’m disappointed to see that the only chair in my left side is not occupied. This isn’t happening.

“Hi seatmates pala tayo, ang saya naman” seriously, masaya?anung masaya??

 “Ha?? Ah ehh obvious nga ehh” napansin ko na ngumiti sya. Problema neto, siguro panis ang nakain nito ang bait ehh, samantalang snob nga nung freshmen kami. Hmmp close ba kami??? Sa pagkakaalam ko hindi ehh, crush ko man lang sya ahh. Haist speaking of crush… God paano ka makakapag-concentrate nito sa klase, kung dati nga abot tanaw lang ko lang sya hindi na ako minsan makapag-concentrate ngayon pa kayang katabi ko sya???

“Class here’s the pamphlets, get one and pass, nakasulat na jan ang rules and regulation natin inside the classroom that must be follow, ok if there’s a question, feel free to raise your hand and ask.”

Tumaas ako ng kamay

“Yes Miss Abanto?”

“Ma’am I think wala na man ng problema with regards to our rules and regulation kasi parang katulad lang naman eto nung first year kami ehh”

“Very nice Miss Abanto, I hope ganun din ang iniisip ng mga classmates mo”

 “Ikaw ha, tahimik ka nga pero kapag nag-salita naman, grabe heads down” ani dash

Ako pag-nagsalita heads down?? Nang-aasar ka sya?? “nang-aasar ka ba?” masungit na tanung ko sa kanya para maitago ang pagka-kilig ko, pansin din pala nya ako dati kahit papano, pero hmmp hindi ko talaga maintindihan itong taong ito, very strange..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 22, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

a promise ( H I A T U S)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon