I

253 6 0
                                    

Halos hindi ka nakatulog sa desisyon na gagawin mo. Pero iniisip mo parin ang anak mo at ang buhay na maaaring kahantungan nyo pag hindi mo nagawang lapitan si Jimin.

"Hayy.." napabuntong ka na lamang.

Maaga kang gumising para maghanda.

Hindi pa gising ang nanay mo pati ang kambal. Nag-iwan ka ng note sa study table na nagsasabing may importante kang pupuntahan at babalik ka bago maghapunan.

"Kaya ko to.." bulong mo sa sarili mo at tuluyan ng umalis sa bahay nyo.

Napadpad ka sa isang mansyon. Mansyon ni Jimin. Mayaman sya, ikaw hindi. Isa iyan sa mga humadlang sainyo.

Nagdoorbell ka at hinintay mong lumabas ang tao duon.

"A-anong ginagawa mo dito?" tanong ni Jimin ng makita ka. Gusto mong lumuha dahil sa wakas narinig mo uli ang boses nya. Pero syempre pipigilan mo.

"Ah ano kasi..Gusto kitang maka-usap." utal mo.

"Ah ganon ba? Tuloy ka." pag-aanyaya ni Jimin sayo. Hanggang ngayon ang gwapo nya parin. Yan ang naiisip mo.

Umupo ko sa sofa nila at napansin mong walang tao sa bahay kundi si Jimin lang.

Mas lalo kang ginanahan sa plano mo dahil alam mong walang makakasagabal sa inyong pag-uusap.

"Juice..so? Ano ng balita?" tanong ni Jimin at halata mong malungkot sya.

"Wala. May sasabihin sana ako sayo." sabi mo sakanya at bigla nalang kayong sumeryoso.

"Jimin.." hindi mo pa naman nasasabi eh umiiyak ka na.

"Jimin, may anak tayo. Haha bakit ba ako umiiyak?" pilit na tawa mong sambit.

Samantala si Jimin ay hindi na makagalaw sa inuupuan nya dahil sa narinig. Mahal ka ni Jimin at sobrang tuwa nya sa sinabi mo. Magsasalita ka pa sana ng pigilan ka ng mga labi ni Jimin.

Paro-paro nanaman.

Napapikit ka na lang sa pakiramdam mo.

Ang saya lang at tinanggap ka nya ulit. Ang saya kasi di sya nagreklamo tungkol sa anak nyo.

"Totoo ba? A-asan sila? Gusto ko silang makita." tuwang-tuwang sambit sayo ni Jimin.

"Hahaha nasa bahay sila. Kasama si nanay."

"Anong pangalan nya?"

"Nila Jimin. Kambal anak natin. Yung babae Min Jee, yung lalaki Min Jay."

"K-kambal. M-may kambal nako? May kambal nako!" sabi nya habang niyayakap ka sa ere.

Isa lang naman ang nararamdaman mo. SAYA.

***

Hi guys author here. Pinahaba ko tong chapter na to kasi last na yung next update.

Sige yun lang.

Mahal na mahal ko si Jimin mwuapss..

Read

Vote

Comment

Im Pregnant with JiminTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon