Case Closed

740 19 3
                                    

"Shit" malutong na sabi ni Hiro.

"What's wrong?"

"The killer herself bring the evidence. Nice actress" iiling iling niyang sabi..

Tinapik siya ni Ken..

"Case closed!" Sabay sabi naming 5.

"Huh?! Paanong?" Sabi ng kapatid ni ate..

"Sabihin niyo na kung ano talaga ang nangyari... Please.." pagmamakaawa ng fiance niya.

"Pero, suicide to diba? Look... naglaslas siya.." sabi ng pinsan ni kuya..

"It's not suicide. It's a murder." Akane

"Yung totoo, hindi naman kasi siya ang naglagay ng tape sa bintana at pinto." Ken

" Paanong nangyare ehh fingerprint niya yung nakalagay sa tape?" Pulis.

"May nafeel po akong mapilit sa mesa sa sala... At kung hindi ako nagkakamali, galing po yun sa tape na ginamit..." Reijie

"May tumalsik din pong dugo sa doorknob... Maari niyo pong i check kung ayaw niyong maniwala...

Chineck nga nila...

"Good job Akemi... " Sir Hayate

"Sabihin niyo na kung sino nga ba ang pumatay nagmamakaawa ako please... Bakit ngayon pa niya ito ginawa? Ikakasal na kami... Anong motibo ng pumatay? Hinding hindi ko siya mapapatawad... " Nakahalukipkip na sabi ng fiancee...

"Ang pumatay ay si.... Ateng kapatid ng namatay... " Hiro...

"F*ck you kang bata ka! Wala kang ebidensiya!" Sabay sampal kay Hiro.

"No! Stop Denying! Admit it! You! yourself brought the evidence!" Napasigaw na ako.

"Tama siya. Kung napapansin niyo ang Idol niyang si Kótó ang nagbigay ng headband niya. At ang spelling ng Kótó may line lahat ng o pero ang sa kanya walang line sa taas. Tumalsik ang dugo." Cool na sabi ni Hiro. Nganga talaga ako sa kanya...

"Sh*t!" Humagulhol siya ng iyak...

"Kasi *sniff* kasi matagal na kaming magkaibigan ni Karlo pero sa kanya siya na inlove! Mang-aagaw siya! *sniff* "

"Wag mong sabihin yan ate... Mahal ka ng kapatid mo." Sabi ni Akane.

"Hindi! Inagaw niya ang lahat sa akin! Lahat ng meron ako dapat may sa kanya din!"

"Pero pinalitan niya yung bleach at muriatic acid... Mahal ka niya dahil baka pag hinalo mo yun, mapahamak ka." At humagulgol siya ng iyak...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 06, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Tantei High (After Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon