Dedicated sa lahat. Enjoooooy!
--NATHALIE'S POV
" Hmmm. ang bango naman nyan, mama", sabe ko kay mama habang nagluluto sya ng paborito kong almusal. Ngumiti naman sya, alam na alam nya talaga yung paborito kong almusal ang...
Ang longganisa. Hmmm' nagugutom na ko.
Nandito ako sa lamesa, at ready na kong lumamon. Ay kumaen pala. Sa sobra kong eksayted kumaen tumayo ako sa kinauupuan ko at sumilip sa niluluto ni mama na longganisa .
" Matatapos na ba yan?", tanong ko kay mama.
" Yes po madam. Matatapos na po sya", sabe saken ni Mama at nagtawanan kame.
Pagkatapos maluto ng longganisa . Sinimulan ko na agad syang kainen. Hmmm' Ang sarap, sarap tlaga ng sausage. Habang, kumakaen ako hindi ako mapakaling hindi tumingin sa cellphone ko. Umaasang magtetext si Luke. Kahapon pa sya hindi nagtetext ah? Haaaaaysss.
Eh? Bat pa kase ko umaasa? Eh, hamak lang naman ako na kaibigan para sa knya. Friendzone kung baga. Tsk. Ako lang naman kase yung may gsto sa knya. Asa kase ng asa eh.
Kaya naman, nilapag ko na lang muna yung cellphone ko sa mesa. At inenjoy ko nalang yung pagkaen ng sausage.
Habang kumakaen ako, biglang nag ring yung cellphone ko. Tinignan ko naman kung sino yung tumawag na yon. Ay' Shet! Asdghjkl...
Ayos mukha.
Napatingin naman ako kay mama na nasa kusina pa ren, dahil napatingin sya saken dahil sa ring ng cellphone ko. Inaalam nya siguro kung sino yung tumawag, ngumiti lang ako ng todong-todo kay mama para malaman nya kung sino yung tumawag. At sa ngiti ko na yon, alam nya na agad kung sino.
Dahil sa nag okay sign sya saken, tapos napangiti nnman uli ako. Alam na alam nya tlaga kung sino yung crush ko.
Luke's calling...
Kinakabahan tuloy ako kung sasagutin ko ba sya or hindi. Hayss. Bahala na. Kaya naman, pinindot ko na yung accept button.
" Hello, nathalie!", masigla nyang sabi saken. What the heck. Ano ba to? Kinikilig agad ako sa boses pa lang nya. Kaya naman, umayos nnman ako at nagsalita. Ayokong malaman nya, nakakahiya.
" Hello din luke. Baket? Napatawag ka ata?", sabe ko sa knya. At pinipigilan ko yung kaba at kilig.
" Uhhhmm.. kung okay lang ba sayo.. ", yes! Luke okaylang. Lahat naman okay e, bsta ikaw. Shocks! Hahahaha. " Kung okay lang ba sayo na, ako nalang magsusundo sayo dyan sa inyo, sabay na tayo pumasok sa school. I have a car naman eh, so, no problem. Para naman hindi ka na mamasahe pa. Diba? So, then ano?"
Napanganga naman ako, at nagulat. Hindi pa kase saken nag sisink in yung mga sinabe nya.
Sunduin? Ako? Sabay kame pumasok sa school? Weh?
BINABASA MO ANG
A Truth or A Dare?
Novela JuvenilA truth or A Dare? Yan yung tanong na Hindi ko masagot sa larong Dare Game. Kung totoonin na ba namin ang 5years open relationship O kung itutuloy pa ang laro? Oo! Tama yung nabasa mo 5years open relationship! Ang tindi diba? 5years na magpapanggap...