Chapter 3

1 1 0
                                    

REYVEN's POV

Wala na sya dito. Pero, may naiwan sya... Ang paborito nyang panyo.
Lagi kasi ito ang dala at gamit nya.
Kaya malamang paborito nya 'to.

Napangiti naman ako at inamoy ko ito..

ANG..

ANG..

Ang bango. (blush) Haaaay. Amoy Hazel!

Sumandal ako sa puno ng nakapikit, halos mauubos na ang amoy ng panyo nya..

Sana.. Sana andito ka ulit...

"Aray!" may biglang bumatok sakin.

"Ang O.A ha? Ano yan?" sabi nya tapos tinitingnan nya pa yung hawak ko na parang baliw!

"Obvious ba parekoii? Baka damit!" sabi ko ng sarkastiko

"WEH?!!!! Corny mo parekoii! Magkape ka nga! HAHAHAHAHA"

Sabay tawa naming dalawa na priceless. Ayan si LOVELY, bestfriend/parekoii ko, pero parang lalaki kumilos.

Naging kaibigan ko sya ng malaman namin na pareho kaming umiibig ng palihim.

"Kung ako kasi sayo, umamin kana!"
Pang-aasar nya.

"Nagsalita! Hahaha"

"Hoy! H-Hindi ah... T-Tsaka ibahin mo ko, a-ako ang babae!!"
Nagpout pa sya, nagblush rin naman. Haha! Nakakatawa talaga 'tong bestfriend ko, para ko nang little sister. Hahaha

HAZEL's POV

After namin magkita-kitang apat, umalis na si Tiffany. May pasok na rin kasi sya bukas sa Part-Time Job nya. Haaaaay, mamimiss ko nanaman sya...

Naglalakad na kami nina Jessica at Nick papuntang room nang may bumato sakin na bote ng Gel.

"S-sorry.." sabi ni Reyven.

"Reyven naman, bakit lumilipad gamit mo?" inis na tanong ni Jessica.

Eto ako, napatahimik sa sakit ng pagkakabato. Aray ha!

"Hahahahahaha! Akala mo matatamaan mo ko no? Bleh!" pagsingit sa usapan ng kaibigan ni Reyven, si Lovely.

So naglalaro pala sila. Nakakainis naman. Hindi man lang lumugar!

"Wag naman kayo maglaro dito, hindi ito playground ng mga kindergarten." pagtataray ko habang lumakad na ko palayo sakanila

4th year na kami. Kailan ba sila magbabago? Nakakainis na! Araw-araw kaya to.

"Ugh!" pabulong kong angal

"Problema mo?" tanong ng isa kong classmate, napalakas ata bulong ko.

"Ah, wala.. Masakit lang ulo ko."

Tumigil naman na siya sa katatanong kaya inubob ko na lang ang mukha ko sa lamesa.

Butterfly ClipWhere stories live. Discover now