Proofs

43 8 6
                                    

Nanami Lee's POV (Tokyo, Japan)

Nagdri-drive na ko papunta sa school naming kasama si Bess. Halatang malalim ang iniisip nya Dahil kanina pa sya walang imik.

"Zara,bakit kanina ka pa tahimik dyan?"nagtatakang tanong ko kay Bess.

Nginitian nya ko Tapos napabubtong hininga at naging seryoso ang mukha nya.

Hay nako si Zara talaga nakakalito minsan.Sa umpisa nakangiti tapos biglang lulungkot.

"Hay naku best friend! Tulong naman oh.Complicated talaga emotions mo."sabi ko.

"Alam mo Milee, mamaya ko na lang sasabihin baka maaksidente pa tayo sa sobrang pagkagulat mo."sagot naman nya.

Naku Bess kung di lang kita pinagkakatiwalaan baka akalain kong may crush ka rin Kay Jiro ah!!!!!!Pero syempre joke lang yun XD!!!!!

*School Parking Lot*

Pagkababa namin sa kotse agad namang bumungad sila Michael at si Jiro.

"Hi Jiro!!Hi Michael!!"masiglang bati ko sa kanila."Hi guys" malumanay na bati ni Zara.

"Oh,ayos ka lang ba Zara? May sakit ka ba? May nagpaiyak ba sayo?"nagaalalang tanong ni Michael.

Tingnan mo tong lalaking to. Dinaig pa boyfriend kung mag-alala. Naku Michael, nagpapahalata ka na ayaw mo lang aminin na gusto mo si Bess.

Now let's look at this situation:
Si Boy= torpe at mahiyain
Si Girl= masyadong humble at takot na muling umibig

Naku po!Ano kayang mangyayari sa Team RaChael na zaRA+miCHAEL=Rachael(rakel)
Nag-aalala na ko sa love life ni Bess. Basta masaya na sya ayos na rin yun Para sakin.

"Uhmm,I'm okay,sige Una na ko guys."sagot naman ni Zara at agad na tumakbo. Ano kayang nangyari sa kanya?


"Wait!! Guys synod na ko sa kanya ha? K Laters!"sabi ko naman at agad na hinabol si Bess.

Patuloy kong sinundan si Zara papunta......................sa garden?
Bakit naman kaya?

"Zara!!!"sigaw ko sa kanya at tumingin naman sya.

"Milee,sasabihin ko na sayo kung bakit ganto ako ngayon." seryosong pagkasabi nya sa akin.




"Si Agi ay si Kei."


Napahinto ako sa sinabi nya.
Si Kei ay si Agi? Paano to nangyari? Posible kayang sya nga ang isa sa pinakamatalik na kaibigan namin?

*Ding**Dong*

Agad naman akong napahinto sa pag-iisip Dahil nag-ring na ang first bell ibigsabihin 15 minutes na lang bago mag-start ang classes ngunit di pa rin ako makagalaw sa kinatatayuan ko.
Agad naman akong hinila ni Zara at tumakbo papuntang classroom.



*Classroom*


Umupo nakami sa desk namin at agad na akong nagtanong."Paano yun nangyari?Nasa Pilipinas sya diba?"




"Siguro sinundan nya tayo pagkatapos ng apat na taong paghihintay."sagot nya na bakas ang lungkot sa kanyang mga mata.



"Well,ano naman proweba mo na si Agi nga si Kei? Eh baka ibang tao iyon."sabi ko naman sa kanya tsaka ngumiti lang sya ngunit bakas pa rin ang lungkot sa mukha nya.

"I have three proofs."sabi nya at nilabas ang album na nakapangalang 'Little Royals'.

Binuksan nya iyon at bumungad sakin ang mga lumang letrato ng barkada namin.

Halo-halo na ang mga emosyon ko.Saya dahil natandaan ko lahat ng mga pinagsamahan namin.

Isinantabi ko muna lahat ng iyon at pinakinggan ko muna si Bess.

"First,natatandaan mo yung mga birthmark natin?"sabi nya at tumango na lang ako.


Syempre special yun eh. Ang birthmark ko ay hugis puso at nasa likuran ng kanang balikat ko.Ang kay Kei hugis diamond at nasa kaliwang bahagi ng leeg nya.Ang kay Zara ay tatlong hugis bituin at nasa gitna ng dibdib nya.

"Nakita ko ang eksaktong kaparehas ng birthmark ni Kei Kay Agi."nanatili na lang akong tahimik at nakatingin lang sa kanya.

"Second,sinabi nyang 'See you soon' kesa sa 'Goodbye'.Hindi lang sa promise nating hindi maggoodbye dahil sa tingin mo ba ang mga taong ngayon lang natin nakilala yun ang sasabihin?"wala pa rin akong imik Dahil di ko alam kung bakit di ko yun naisip.



"And third,yung reaction at yung boses nya."sabi nya kaya napa-tilt ang ulo ko sa sobrang pagkalito.

Napabuntong-hininga sya tsaka nag-explain.

"Kalmado yung boses nya na parang matagal na nya tayong kakilala at kaboses nya talaga si Kei tapos nung tinanong ko yung name nya at nung nakita nya mukha natin, halatang nakikilala nya tayo dahil sa pagkakaba nya."tuloy-tuloy nyang sinabi.

Pumalakpak na lang ako dahil sa pagkamangha.

"Keen observer talaga bast friend ko! Bravo!"papuri ko sa kanya.

Nginitian nya ako ng sincere smile. Sa wakas,ngumiti na rin sya.

"Thanks,Bess."sabi nya sakin. At eksaktong pagkasabi nya pumasok na ang advisor naming si Ma'am Irina.

"Stand up!"sigaw ni Zara dahil sya ang class president or ang female class representative ng klase namin.Di lang yun Vice president rin sya ng Student Council,oh san ka pa? Instant elite tong best friend ko.

Nagsitayuan na kaming lahat at sinabing"Ohayo Irina-sensei!"(Good morning,Ma'am Irina!)

"Ohayo mina."(Good morning everyone) sabi naman ni ma'am.

"We have a new student joining us. Please come and introduce yourself Miss Kitsuragi."h-hindi kaya s-sya yun.

May pumasok na babae a-at s-sya nga y-yun si-



















"Hi,I'm Keiko Kitsuragi."





















*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*

A/N:Pabitin po muna at thank you po ulit sa lahat ng readers ko na nagtitiis na basahin ang story ko.Please vote and comment
(if you want).


Always and Forever(Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon