Meet The Heroine

122 9 24
                                    

Alzara's POV   (Tokyo,Japan)

"Boring naman!"reklamo ng best friend Kong si Nanami Lee pero Milee tawag ko sa kanya
Hay! Di pa ba sya sanay? Lagi namang late si ma'am eh

"Milee masanay ka na lagi namang late si ma'am eh"nakangiting sabi ko sa kanya .

"But I'm so bored!"sagot naman nya. Hay,dapat pala nagdala ako ng comics at books para may magawa kami.

Naku nahahawa na ata ako sa luka-lukang best friend ko -_-

After a few minutes dumating na si ma'am pero pinauwi lang niya kami dahil may importanteng meeting daw ang mga teachers.

Inaya kong mag-mall kami at sumang-ayon naman sya kaya pumunta na kami sa parking lot at sumakay sa kotse ko.

Yes,ko dahil may sari-sarili kaming kotse ni Milee dahil malaki ang kompanya namin na balang araw kami ang magmamayari.

Pinaandar ko na any sasakyan pero may biglang kumatok sa bintana kaya binuksan ko yun.

Nagulat na lang ako sa kung sino ang kumatok.....................................

si Michael Otonashi....ang crush ko.Well,crush as in paghanga lang dahil ang mahal ko ay any first love ko but sadly, kailangan nyang umalis para sa pag-aaral nya 😢😢😢😢.

Medyo weird nga dahil magkapareho sila ng apelido ni Michael. Gusto ko nga syang tanungin kung kakilala ba nya sya pero baka ma-offend sya kaya Di na lang .

*sigh* Nasan ka na kaya .........
Drey ko...............
    

Bumalik naman ako sa kasalukuyan nung tawagin ni Micheal ang pangalan ko.

"Uhm.......Zara...."hiyang tawag nya sa akin.

"Yes,Michael?"sabi ko sa kanya habang nakangiti tapos bigla na lang syang tumingin sa ibang direksyon.Hmm,Anyare sa kanya?

"May gagawin ka ba bukas?" tanong nya habang kinakamot ang batok nya at nagblu-blush.
Hehe.Cute

"Hmm....wala naman, bakit?"sabi ko sa kanya .

Bigla na lang nanliwanag ang mukha nya tsaka may sinabi pa syang ma's lalong nagpataka sakin.

"Ok,then meet me at the cherry blossom tree tomorrow.May sasabihin akong importante sayo."any huli nyang sinabi bago syang tuluyang tumakbo palayo.

Ako naman naka-muntanga at muntikan ko nang makalimutan na kasama ko nga pala si Milee.

"Bess sorry ha?"sabi ko sa kanya pero tumango lang sya sakin.
Naku nagtatampu na sakin si Milee.Ano kaya pwede kong gawin para di na sya magtampo?

*Ding* Alam ko na!!!

Pinaandar ko muli yung kotse at nag-drive papunta sa favorite cafe namin ,ang Yuki-Tora Treats.

Simple lang yung shop at kokonti lang pumupunta rito pero maganda yung atmosphere at masasarap rin yung mga beverages at sweets

Lagi kaming nandito kaya suki na kami ng may-ari pati rin yung mga apo nya dahil sila yung nagmamanage sa register.

"Hi,Yuki!!!!Hi,Tora!!!!"sigaw ko pagkapasok na pagkapasok sa shop.

"Hi,Zara!!"bati naman sakin ni Yuki.Talagang ipinangalan ng Lola nila ang shop sa kanila.

"Hay,ano ba yan ang ingay." reklamo ni Tora. Anu na tong lalaking to? Ganyan ba sya bumati sa loyal customers nila?

"Ay,ikaw pala Zara ....uhhm...hi.. Sorry kung nasigawan kita bagong gising lang kasi ako."sabi naman nya na may alanganing ngiti.Ahh,ganun naman papa.

"Ayos lang yun.Ay,pa-order nga pala ng bubble gum at cappuccino shake tsaka dalawang special cake please."sabi ko naman.Hehehe,yung naman palagi naming ino-order eh.

Tumango na lang sila at binigay na yung order ko tsaka nagpaalam.

Pumasok na ko ng kotse at inabot kay Bess ang bubble gum shake at is a sa mga cake.

"Oh,ano naman toh?"tanong nya.
Pagkain Di ba obvious -______-

"Binili ko para sayo. Para Di ka na magtampo."Dani ko sa kanya at ngumiti ganun rin ginawa nya at nagthank-you.

Tapos nun nag-drive na ako papunta sa favorite mall namin na Kath'ian Palace  pagmamayari ng company nila Tita Eve.

Natandaan ko tuloy yung barkada namin dati. Magkababata mga magulang namin kaya naging magkakaibigan kaming lahat,pero kinailangan naming umalis dahil sa mga pangyayaring iyon.

"Hoy!Lalim ng iniisip mo! Sino nasa isip mo si Michael o si Drey?"nakangising tanong nga luka kong best friend.

Sinamaan ko lang sya ng tingin dahil ako lang ang tumatawag sa kanya na Drey at dahil sa pinag-iisip ng babaeng ito.

Hay,bakit ba lahat ng pinakamatalik na kaibigan madalas takas sa mental?

Pasalamat sya na love ko sya kundi pinalagay ko na yan sa mental.Hehe,joke lang yun syempre😂😂😂. Kahit matuluyan pang maging baliw yan love ko pa rin sya 😁😁😁.

"Eh,ikaw?Si Jiro Mitsuzu naman ang nasa isip mo ay Mali....nasa puso mo pala."

~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~
A/N:Hi! Ito na po yung first chapter I hope you like it😊😊😊

Please vote and comment

Always and Forever(Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon