chapter 7 - sino ka ?

23 1 1
                                    

third person's POV 

pina check up na ng mama ni miley ang anak... 

nahalata nya kase ang pagbabago nito.. at dahil nagaalala na sya ay pinacheck up na nya ito ..

habang nagsasalita ang doktor.. di na napigilan ng mama ni miley na umiyak.. pati si miley umiiyak nadin... naisip nya kase...

'ano nalang ang mangyayare samen ni skyler ' 

pero unti unti nang lumalala ang sakit nya.. 

" alzheimer's disease " most common sa matatanda lang nagkakaroon ng ganyang sakit pero minsan nagkakaroon din ng ganyan ang mga teens.. pwedeng namana ... 

di na alam ng mama ni miley ang gagawin....

alam nila ang mangyayari sa taong ganito ang sakit... 

kaya nagpasya ang mama ni miley na hindi nya na muna papapasukin sa school ang anak...

_________________________________________________________

miley's POV

tinititigan ko ung picture ni skyler.... 

meron kasi syang picture saken.. naka frame pa yun.. titigan na yun ng mabuti.. kase alam kong makakalimutan ko na sya kase may sakit ako..

" mahal *sob k-kita *sob skyler ... tandaan mo yan * sob " 

mag isa akong umiiyak.. umiiyak dahil alam kong .. unti unti ko nang makakalimutan ung mahahalagang tao sa buhay ko.... 

" lord baket naman po ako pa ? " 

ang saket...... ang saket .... ayoko ! gusto ko nalang mamatay !! ayoko na !! 

______________________________________________________________________

ilang linggo ang lumilipas... lalong lumalala ang saket ni miley....

SKYLER'S POV

" karen , lauren puntahan naten si miley " 

" ah sige " - karen , lauren..

pumunta na kame sa bahay nila... nadatnan namen si tita sa tapat ng bahay nila...

" tita baket po ? " - karen

" alam nyo ba.. ung kaibigan nyo.. may alzheimers disease sya... " - tita 

lumuluha ang mama ni miley lahat kame napaluha sa narinig namen... 

lord bakit ganito naman po..... 

patulloy yung pagpatak ng luha ko... pumunta kame sa kwarto ni miley 

" MILEY !! " - ako sabay yakap kay miley...

" sino ka ? sino kayo ? " - miley 

kumirot ung dibdib ko... ang saket.... tumulo nalang ang mga luha namin nila karen at lauren...

" alam mo ikaw kamukha mo yung picture sa gilid ng kama ko " - miley 

may picture ako sa gilid ng kama nya.. 

" that's me " - sabi ko sa kanya habang tuloy tuloy ang mga luha ko sa pagbuhos.....

" ahhh kaya pala eh " - miley 

ang saket lang .... kase .... kung kelan naman naging kami.. saka nagkaganito ....

sobrang saket..... 

the love story without a happy endingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon