---1---

196 11 6
                                    

Jane's POV

Bukas na pala ang 1st day of school, bago nanaman yung papasukan ko. 4th year High School na ako ngayon at aaminin ko hindi masaya ang high school life ko! simula kasi nung 1st year ako palagi na akong nabubully hindi ko nga alam kung bakit eh.

"Jane, matulog ka na at maaga ka pa bukas." 

"Opo mama" Sana maging maganda ang araw ko bukas, sana wala nang bully sa school na yun, pero baka hanggang sana nalang yun :(

..

..

..

..

*Kriiinnnggg*

*yawn* (unat unat) niligpit ko kaagad yung higaan ko at bumaba na ako sa sala para kumain.

"Oh Jane, kumain ka na dito ipinagluto ka ng mama mo"

"Opo Papa" 

"Sabihin mo lang sa akin anak kung may mang bubully pa sa iyo ah, nako! ako mismo ang bubugbog sa kanila" si papa talaga kahit kailan haha.

"Kayo talaga Papa! Sana nga po wala ng bully sa school na papasukan ko eh"

"Oh Jane eto na ang pagkain kumain ka na at maligo baka ma late ka pa 1st day of class mo dapat di ka malate."

"Sige po mama" 

Kung tutuusin simple lang kami, hindi naman kami ganoon kayaman hindi rin naman kami ganoon kahirap, parang yung ordinaryong pamilya lang.

Pagkatapos kong kumain naligo agad ako at nag bihis na. 

"Mama, Papa aalis na po ako" 

"Sige anak, ingat ka ha bye" Sigaw ni mama sa akin habang nag lalakad ako palayo.

Excited na akong pumasok bagong classmates nanaman pero parang iba yung pakiramdam ko para---

*Beeep*

"Ay! leche naman to dinumihan pa yung uniform ko!" Natalsikan yung uniform ko ng putik leche naman kasi tong driver na toh muntanga parang walang mata eh >.< ayyyyyyyy wala pa naman akong extra uniform!!

Agad naman bumaba ung driver -- Grabe ang gwapo niya singket tapos ang tangos pa ng ilong at ang pula pula ng labi niya --

"Ahhm, excuse me miss ayus ka lang?" 

I have no response.

"Ahm miss?" *Kaway kaway sa harapan ng muka ko*

"Ay leche! nakakagulat ka naman! Ano nga ba ulet ung tinatanong mo?"

"Sabi ko kung ok ka lang?"

"Ay hindi ako ok! Tignan mo nga yung nangyari sa uniform ko ang baboy na oh punong puno na ng putik tapos tatanungin mo ko kung ok ako? Wala kaya akong pamalit ng uniform!" Oy kahit sabihin mong gwapo ka hindi mo ko maaakit sa muka mo noh!

"Ay ganun ba miss?" Sabay abot ng pera. Teka anong gagawin ko dito?

"Oy Oy Oy teka nga anong gagawin ko dito sa perang to?" Hala may sayad ata to sa utak eh

"Haist anu pa ba! Edi bumili ka ng bagong uniform!" Hala parang kaganina ang bait bait tapos ngayon biglang nagsungit. Nung nangyari dito?

Pagkatapos niya sabihin yun umalis na siya kaagad, buti hindi pa ako gaanong nakakalayo sa bahay makakapagpalit pa ako ng damit may pera pa wahahaha xD

Pagkarating ko sa bahay eh yung mata ni Papa parang luluha na eh.

"Oh anak anong nangyari sa iyo bakit nagkaganyan yung uniform mo?" 

"Wala po to Pa natalsikan lang po ng putik ang shunga po kasi nung driver eh, wala yatang utak?" Pero gwapo hehe

"Ah ganun ba sige magbihis ka na at baka ma late ka pa"

"sige po mama"

Agad naman akong pumunta sa kwarto ko at nagpalit ng uniform, habang nagbibihis ako naaalala ko yung itsura nung driver kaganina ang gwapo niya! kyaa!!!! Haha ang landi ko noh! wahaha pero asa naman akong magkakagusto siya sa isang katulad ko. Ako na isang LOSER!!!!!!

Pagkapalit ko ng uniform ko pumasok na ako kaagad sa school, nung nasa gate na ako, nakita ko nanaman yung driver kaganina at parang dito rin siya nag aaral. Ay hayaan mo na nga yan bakit ba ako na cucurious sa kanya eh hindi ko naman siya kilala.

Naglakad nalang ako papasok kunwari walang nakita daredaretso lang ako ng may biglang humawak sa balikat ko.

"Oi yung pera ko?" Sheeet yung boses na un

"Wala na binigay mo na sa akin tapos babawiin mo? pinangbili ko na ng uniform ko" wahaha dakilang sinungaling ata toh.

"Sinungaling" matipid niyang sagot

"Eh kung ayaw mo maniwala ok lang di ka naman kawalan eh, oh may sasabihin ka pa?"

"Oo" tapos lumapit sa sa tenga ko, ang bango niya super nakakabuhay ng araw yung amoy niya kaso nakakamatay yung sinabi niya -_- eto yung sinabi niya oh...

"ANG PANGET MO!" Huhuhu ako na panget alam ko naman yun eh bansag na sa akin yun simula pa nung 1st year ako, hindi kasi ako marunong mag ayos ng sarili, di rin naman ako nag mamakeup, lipstick at kung ano ano pang nilalagay sa muka pangpaganda DAW!! ayuko naman mag lagay nung mga un sa muka ko nag mumuka lang akong malandi.

Pagkasabi niya nun eh umalis na siya kaagad, ang kapal ng muka eh noh!!

Porke ba gwapo siya makapanglait na wagas? >:( nakakainis lang, pero bakit nung siyan yung nagsabi nung word na yun eh iba ang daloy nung word na yun sa akin? Eh sanay na naman akong tawagin na panget, para bang May something. Ahhh Nevermind.

(A/N: Hello! Updated na po sana po magustuhan niyo di ko alam kung maganda ba o panget just comment your observation nalang para malaman ko bangag na po kasi ako eh inaantok na ako super!!!!!!!!!!!!!! Whoooooooooo! Gusto ko na matulog oh siya siya mag comment nalang kayo kung maganda oh panget -_- inaantok na talaga ako!!!! Bye bye!!!! Ay wait mag vote and commment po kayo ah dont forget ^_^ yun na lahat tnx *Yawn*)

Im inlove with a LOSER?? (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon