Chapter 1 - Caroline's PoV

11 1 0
                                    

Papalapit na'ko sa room ng biglang may eraser at marker na lumipad palabas ng pintuan. Silipin ko kaya... Oh Crap! Bad Idea C.

*Whooosh!* "Waaaaaaaaaah!!!" Muntik na' kong tamaan ng eraser sa mukha. Tsss.

"Bumalik ka dito manyak!" Ate! Di naman kailangan mandamay ng iba! Shocks!

"Ano?! Eh daplis lang naman eh, tsaka wala akong intensyon sayo, wag kang assuming!" Cute sana, manyak naman. 'Nu ba naman room to! Ang ingay!

Dahan-dahan Caroline, sa panahon ngayon 'di mo aasahan ang susunod na mangyayari. Ayun! Nakita ko rin ang mga bruha!

"Hoy! Abby, bakit wagas ang riot dito sa room?" Ang ingay... parang concert, promise, at panay ang hiyawan ng mga lalake WTH?

"Uy Celine! Hahaha, inalok ni Kevin si Julie makipagpaka (Arm Wrestling) at dun na nagsimula ang gulo. Kapag nanalo si Julie, embarrassment is enough punishment daw, pero kapag si Kevin naman ang nanalo, papayag siyang makipagdaaate! Ginaya na rin sila nung iba. Eh parang andaming magaganda at gwapong nag-enroll dito eh, dami agad nag-aalok ng date at iba pa. Imagine mo ah, First-Day-Of-Classes. Gosh mga kabataan nga naman." Wow ah, parang siya di ganun. Pustahan makakahanap din yan.

"Ahhh, ganun ba? Kasi..." ...

"Uy teka?! Si Ian ba yun?!" Tinamaan na ang lintik.

"Celine, sige mamaya ulit sis', puntahan ko lang si...Ian. Hihi." Bem, tumpak.

"Oooy!!! Girls, daan lang ako ng canteen. Bili lang ako ng makakain ah. Chow!" Hayssst. Sana tapos na ang gulo pagbalik ko...

*Meanwhile*

"Waaah... Ang gara ng canteen dito. Slurpee na lang 7/11 na eh."

"Sana may... Wow! Andaming Ice Cream at Chocolates!" Eto na... Bibeastmode na sa pagkain ang lola mo! Makakuha nga ng isa nito, tatlo nun, lima nun, tatlo din nito, sampu nung maliliit... Ayun pa...

*Meanwhile... Pagkatapos iraid ang Canteen...*

" La la la la la " Hala! Nandyan na si Sir! Shet... Sana hindi terror... neh, Mukhang hindi naman eh, to be honest... ang gwapo nga eh... Lord, kayo na po bahala sa'kin.

"Good morning Sir." Ahhh, nakakahiya... Nakatingin silang lahat sa'kin.

"Oh. You must be Ms. Palomanio?" Hala... tapos na din mag check ng attendance. Baka galit... di naman ata. Hala... wala ng mauupuan.

"Have a seat... uhmmm, there, beside Mr. Rivera." Owww. Sa pinakalikod? Hmmp... Dinig ko naman ata, Ok na yan. Hayssst... nasa kabilang side ng room sina Abby.

*Grabs Chair, Sits*

"Yo." Huh, oh yung katabi ko.

"Hello... Wahhh?!" Siya yung nakabangga ko kanina ah...

"Ako nga pala si Jerome, kung di mo pa tanda..." Jerome? Teka, teka...

*FLASHBACK*

"Banner: Bordon City Science High School Foundation Day (Open House)" Waaah... Ang bilis magreply ni Ate Jenny... daming chinichika...

"Hoy! Abby, Insan, Tricia, Julie! Eto nga pala sina Ian, Kevin at Jerome." Yeye... shet daming tinetext sakin. Aray, sakit na ng kamay ko kakareply.

"Hey"

"Yo"

"Llo"

"Yeye, kilala ko na sina Ian at Kev, hi Jerome."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 04, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

No Such Thing as CoincidenceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon