Prologue

92 4 0
                                    

Hi guys, first story ko to sana magustuhan niyo, BEWARE OF MY TYPOS AND MISSED SPELL

Enjoy :)
~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~
(IMPORTANT NOTE: Guys basahin niyo ahh, pag di niyo toh binasa, maguguluhan kayo.)

James

Hi every i'm James Reid i'm Half filipino and Half Australian, i'm rich we own a lot of Company and we own one school named Reid University,

✔Rich
✔Handsome
✔Mabait
✔Smart
✔Medyo Matangkad
✔Down to earth

I have siblings but different Mothers i have one sister that i really love she is Chantal she is my sister from my mom's side and Tom, Lauren, Jack are my siblings from my dad's side, my mom and dad's name are Ella and Malcom. And yeah... What else? I'm single NGSB (no gf since birth) hahah yup, that's true and yeah...

Danaya

Avisala (Hi) ako si Danaya, ako ay isang sang'gre, nakatira ako sa mundo ng Encantadia, itong lugar na to ay malayong-malayo at walang nakakaalam neto at kaming mga sang'gre, kami ang pinakamakapangyarihan sa buong encantadia. Meron ang tatlong (3) kapatid, sina Pirena, Amihan, at Alena, ako naman ang pabghuli kumbaga kami ay 4 na magkakapatid. Sa aming mundo merong apat (4) na kaharian, ito ay ang Hatoria kung saan naninirahan ang mga hator, ito ay pamamayari ng aking kapatid na si Pirena Lireo, kung san naninirahan ang mga diwata, pamamayari ni Amihan, Adamya kung san naninirahan ang mga maliliit na lilalang, pamamayari ni Alena at ako ang maayari ng Sapiro, kung san naninirahan ang mga sapirian. Kaming magkakapatid ay mayari ng brilyante (diamond) ngunit ito ay iba't ibang kulay, ang brilyante na pula (red) ay nag sisimbolo ng apoy, ang brilyante na asul (blue) ay sinisimbolo ng hangin, ang brilyante na berde (green) ay nag sisimbolo ng tubig, at ang pinakahuli, ang brilyante na kayumanggi ang kulay ay nag sisimbolo ng lupa.

Pirena

Avisala (hi) ako si Pirena, nakakatandang kapatid ni Danaya, ako ay nagmamayari ng brilyante ng apoy, ako ang pinaka mabangis sa magkakapatid at ako ay isang pamanlinlang na sang'gre dahil sa aking kakayahan na gumaya ng kahit na sino. Avisala maiste (paalam)

Amihan

Avisala (hi) mahal kong kaibigan, aki si Amihan aki ay ang nag mamayari ng brilyante ng hangin, ako ay isang mabait na sang'gre pero ako rin ang pinaka mahusay humawak ng espada, kaya kadalasan ako ay nalilinlang ni Pirena.

Alena

Avisala (hi), ako si Alena, ang mayari ng brilyante ng tubig, ako ay isang malambing na sang'gre at may minamahal na isang sapirian na si ybrahim, ako'y may kapangyarihan gamit ang aking boses, kaya ko kumanta.

Danaya

Ako ay nagmamayari ng brilyante ng lupa, ako ay isang matapang na sang'gre kaya pati sa mabababaw na rason ako ay napapaaway dahil ang aking gusto lamang ay ang katahimikan ng aming mundo.

~♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥~
Avisala maiste (paalam) yan po muna ang aking update sana magustuhan niyo 😘😘 love lotss...
-JD

She's My Encantadia Girlfriend- A Jadine FanficTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon