(AN: Hi every one this is my first story. If you don't like it just comment)
Chapter 1
ANGEL'S P.O.V
"Hi BEST!!!" I greet my best friend and I hug him.
"Grabe ka naman best parang hindi naman tayo nagkita ng isang taon" kasi naman na miss ko sya agad,wala siya kasi kahapon dito sa school.
"why are you absent yesterday?" I ask him.
"Eh--kasi merong akong ginawa kahapon sa bahay kasama ni mama" sagot niya sa akin.
(KRINNNNGGGG)
"Ahhh,nag-ri-ring na ang bell" tarantang sabi ko.
"Sige na pumasok na tayo" sabi nya sa akin.
Hinawakan nya ang kamay ko patungo sa room namin nagblublush naman ako.Merong pala akong sabihin sa inyo crush ko pala ang bestfriend ko since nasa elementary pa kami because he so handsome.
Ito nag start na ang klase pero ang boring kasi first subject namin ang math parang inaantok na ako kasi hindi ko naintindihan ang sinsabi ni ma'am.Napansin naman ako ni Jason. That's the name of my best friend
"Hoy best makinig ka nga wag mong ibuka ang bibig mo" natatawa habang nagsasalita naman sya "because bad breath" huh? bad breath?
"Nag toothbrush naman ako " sabi ko sa kanya.Napansin naman kami ni ma'am. PATAY!!
"MS.DELA FUENTE AND MR.FERNANDEZ!" napatayo naman kami.
"Yes ma'am" we both said.
"Bakit kayo nag-uusap habang nag didiscuss ako?" sinabi ni ma'am.
"Sorry ma'am" yan lang ang sagot namin dalawa.
JASON'S POV
Hayyy,lunch na ito kasama ko ang bestfriend ko si angel kumakain ng lunch,ako naman wala akong gana kumain.Dahil na konsensya naman ako sa pag sinungaling kanina ni best.
Alam nyo bakit absent kahapon kasi nagkasakit ako at dahil hindi ko sinabi sa kanya kaninang umaga dahil parang baliw yun kung malaman niya nagkasakit ako because she will not calm.
"Best bakit hindi ka kumakain nang lunch mo?" sabi nya sa akin.
"I don't want to eat"
"Ahhh! merong kabang sakit best?" tarantang tanong niya sa akin at hinawakan nya ako sa noo.
"Wala naman best" my answer.
"Sure kaba?" tanong ulit sa nya sa akin with sad face.
"Oo" yun lang sinagot ko. "sure ka ha" sabi nya sa akin and I just smile to her.
At napansin ko sa kanya nagblush sya.Ang cute nya ha.
_______________________________________
THE END OF CHAPTER 1
BINABASA MO ANG
I Fall Inlove With My Bestfriend
RomanceThis is the story of one girl who secretly crush on her best friend. She didn't know how to say the truth to her best friend.Let's find out