Chapter 5

32 0 0
                                    

Chapter 5

(15 minutes ago)

Angel's P.O.V

(Rinnnngggggggg)

Ang ingay!

"Gumising ka na nga diyan baka malate ka!"

Sino ba yan? Dumilat ako aba si masungit lang pala.

"Hoy! narinig mo ba ako?! sigaw nya sa akin.

"Oo! rinig na rinig ko! hindi naman ako bingi noh!" sagot ko sa kanya.

"Sige bumangon ka na diyan! Aish! palagi nalang ako gumugising sayo!" sabi nya habang pupunta sa pinto para lumabas.

"Hindi ko kasalan yan!" pahabol kong sinabi sa kanya.Ang malas ko talaga bakit nakapatid ko pa yung masungit na yun.

Naligo na ako pagkatapos nagbihis na ako para pumunta ng school.

At bumababa na ako ng nakita ko ang lalakeng angel naka upo sa sala.

"Hoy nak! bakit nakatulala ka lang diyan" gising ni mama sa akin "huh?" hindi ko napansin nakatulala pala ako sakanya.

Bakit palagi akong ganito pagnakita ko siya. Parang hindi ako sanay noh.

"Aalis na kami ma!" habang palabas na kami.

"O sige anak! mag-ingat kayo!" pahabol na sabi ni mama.

Sumakay na ako sa kotse ni Jason.

Diana's P.O.V

Karating ko lang dito sa school.Papasok na sana ako sa classroom ng nakita ko sya naka upo lang sya.

Aish! nakakainis talaga sir ba't dyan nya pinapaupo ang lalake nyan!

Hayyy umupo na lang ako sa tabi nya. Syempre dito rin ako nakaupo sa tabi nya.

Tahimik lang kami walang imikan.Ang tagal naman magsimula.

(After 15 minutes)

Yes kumpleto na kami pero hindi pa pumpasok si sir.

Tumingin ako sa likod para merong akong maka-usap pagtingin wala namang  tao

Teka asan yung dalawa?

Jason's P.O.V

Hayyy nakarating na kami sa school at dali-dali akong lumabas sa kotse. Baka late na late na kami ang tagal kasi ni best.Hindi ko naman masisi sya kasi ganyan talaga siya.

Lumabas na sya dali-dali nyang kinuha ang kanyang mga gamit habang papunta ako sa kanya

"Let's go na best!" sabi nya sa akin.

"K." yun lang sinagot ko.

Pagdating sa room umupo na kaming dalawa.

At pumasok na si sir.

_________________________________________________________

End of chapter 5

PLEASE VOTE AND COMMENT

I Fall Inlove With My BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon