Chapter Eight: Wierd Day

3.5K 147 33
                                    

Naka 15K.+ reads tayoo~ Ayeeee. Salamat sa paghihintay sa UD ko ^___^ pati na rin sa mga nag vovote, nagbabasa at nagcocomment. Sorry po at late. Enjoy~

Shara's Point of View

The sun already came out as my alarm clock rings. Half asleep, I walked towards the bathroom and took a bath. As usual, I did my morning routine and left the house. Naglalakad na ako papunta sa academy nang sumagi ulit sa isip ko yung panaginip ko dati.

 *bogssshhhhhhh* 

 "A-ARAY!" 

 "Sorry miss." sya sabay abot ng kamay nya 

"Sige. Okay lang." ako sabay abot sa kamay nya

Napatingin ako sa kanya. Maputi. Kulay pulang buhok at itim na itim na mga mata. Anyone who can look in his eyes can gain a drowning feeling. 

 "Sige. Sorry ulit miss" sya at tumango lang ako 

 Naglakad na ulit ako at paglingon ko sa likod wala na sya? Weird.Malapit na ako sa academy at kitang kita ko sila Drei.

 "Sharaaaa~!" sigaw ni AveryHahaha si Cresent naman kumakaway lang tapos yung mga lalaki nakangiti lang.

 "Hi. Good morning." bati ko sa kanila ng makarating ako sa pwesto nila 

 "Good morning~" sabay sabay na sagot naman nila.

 Napatingin si Rain sa relo nya. 

 "Guys,tara na malapit na mag time." tumango lang kaming lahat at naglakad na.

Hays mabuti na lang wala masyadong tao sa hallway baka dumugin tong mga kasama ko.Nakarating na kami sa classroom at saktong pagkaupo namin ay nagdiscuss na agad si ma'am.

*discuss*

*discuss*

*discuss*

*discuss*

Hays. Ang tagal naman. Napatingin ako sa bintana na katabi ko lang. Napunta ang tingin ko sa puno malapit sa classroom namin. May itim na uwak at parang naktingin sakin? Wierd. Tsh Shara imagination mo lang yan! Pumikit ako at pagdilat ko wala na yung uwak. HAys. Imagination ko lang talaga yun. Tumungin na ako sa blackboard at nagdidiscuss pa rin si Ma'am kaya binalik ko ulit ang tingin ko sa puno at nandun na naman ang uwak.---

"Shara."

Napatingin ako sa tumawag sakin si Avery lang pala.

"Bakit Avy?" tanong ko sa kanya 

"Ano yang tinitignan mo sa labas ng bintana?" tanong nya rin sa akin

"Yung uwak kasi parang nakatingin dito." sagot ko naman sa kanya

"Imagination mo lang yan Shara." sya

"Siguro nga." pagsang-ayon ko sa kanya at bago pa ako humarap sa unahan ay nakita ko syang ngumiti. Another wierd happening.

Avery's Short Point of View

Kanina ko pa napapansin si Shara na nakatingin sa labas ng bintana.

"Shara." tawag ko sa kanya

Napatingin naman siya sakin.

"Bakit Avy?" tanong nya sa akin

"Ano yang tinitignan mo sa labas ng bintana?" tanong ko

 "Yung uwak kasi parang nakatingin dito." sagot nya

"Imagination mo lang yan Shara." Ako

"Siguro nga." pagsang-ayon nya sa sinabi ko at humarap na sya sa blackboard.

"Binabantayan ka nyang maigi,Shara." bulong ko at ngumiti.

Humarap na rin ako sa harap at nakinig kay Ma'am.

Shara's Point of View

Nandito kami sa garden kumakain ng lunch. Mas tahimik daw kasi dito dahil nasa cafeteria ang ibang students. Kain lang kami ng kain habang nagkukukitan. Tinignan ko sila lahat nagtatawanan dahil sa kakulitan nila Avy at Rain.Natingin ako sa taas ng puno at nandun ulit ang uwak? Hay nako Shara baka ibang uwak yan. Baka nga.Tapos na akong kumain kaya nagpaalam muna ako sa kanila para maghugas ng kamay.

"Sige." sagot nila kaya tumayo na ako para pumunta sa gripo.

Napansin ko rin na lumipad ang uwak. Naglakad na ako papunta at eh? Sumusunod sakin yung uwak? ANG WEIRD! Pagkatapos kong maghugas ay bumalik na ako sa kanila. Tapos na rin sila at nililigpit na lang ang pinagkainan nila. Ng matapos na sila ay nagsitayuan na kami.

"Tara na?" tanong samin ni Drei

"Sandali lang may pupuntahan lang ako, mauna na kayo." sagot ni Cresent

"Ah sige." sagot ko naman

"Bilisan mo na lang Cres malapit ng mag time." Kyo

Nagnod lang si Cresent at naglakad papunta sa hindi ko alam kung saan. Nagsimula na rin kami maglakad pabalik sa room.

Cresent's Short Point of View

Pagkatapos nilang umalis ay naglakad na agad ako sa likod ng school pagdating ko dun ay nandun na rin sya nakasandal sa pader.

"Cresent." tawag nya sakin

"King." sagot sabay yuko

"Kamusta sya?" tanong sakin ni King kaya napatingin ako sa kanya

"Sa napapansin ko King, mukhang naguguluhan sya sa mga nagyayari." magalang na sagot ko kay King

"Sige aalis muna ako. Bantayan nyo syang maigi. Bumalik ka na rin sa klase mo." King 

"Masusunod po King." ako sabay yuko ulitTumalikod na si King at tumakbo ng mabilis at nawala. Tumalikod na rin ako at bumalik sa classroom. Nang makarating ako ay saktong lang na magklase ulit.

*discuss*

*discuss*

*discuss*

Ang boring kaya umubob na lang ako at natulog.

Shara's Short Point of View

Ang tagal matapos ang klase tapos ang boring pa.

 *kriiinnngggg* 

*kriinnggggg*

Hay salamat naman at tapos na ang klase napatingin ako sa kanila Avy. Si Avy kumakain ng lollipop. Si Rain, Drei at Kyo naman nililigpit gamit nila tapos si Cresent tulog. Pagkatapos kong iligpit mga gamit ko ay lumapit ako kay Cresent at ginising sya.

 Nagising naman sya agad at kinuha ang bag nya.

Lumabas na kami sa academy at nagpaalam na sa kanila.Naglakad na ako sa papunta sa bahay at kumain. Hays nakakapagod ang araw na to at sobrang weird! Nakatulog na ako sa sobrang pagod.  






A/N:Short UD lang mga mahal kong readers~ How was it?  Omaygash O.O Sino si King? at bakit sya kilala ni Cresent? Abangan. 'Till next update~


Keep reading. Vote. Comment. Recommend. 

-AngelMille

Married To A Vampire King • o n   h o l d •Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon