The Art of Letting go

9 0 0
                                    

The Art of letting Go




Ang pinaka masakit na desisyon sa lahat ng desisyon ay ang pag paparaya sa taong MAHAL MO . Pag paparaya sa taong naging parte ng buhay mo nang napaka tagal na panahon.




Taong tinuruan ka kong paano mag mahal at mag pahalaga sa  mga bagay na andyan pa .




Sya na ipapaintindi sayo ang salitang PAG MAMAHAL .




He was the first love of mine . I mean He was the 1st guy na minahal ko ng totoo .




Pano ko idefined ang love noon ? In one word ? GAME ! Its just a game At hindi ako ang dapat matalo . HINDI DAPAT AKONG MATALO .

The only thing that i Know ay MANG IWAN .

But when he came up into my life Everything has Changed .
Nong nakilala ko sya hindi na tumigil sa pag tibok ng mabilis ang puso ko .


And the 1st thing that I already know MAHAL KO NA PALA SYA .


sya ang bumubuo sa araw araw kong buhay . Masaya akong kasama sya . Masaya ako pag nasa tabi ko sya .Lahat ginagawa ko para sa kanya , Ipinag laban namin ang isa't isa kahit mismong mga magulang na namin ang Komukontra .

Madami na kaming pinag daanang Challenges na sumubok sa tatag naming dalawa bilang isa . Bumuo kami ng mga Pangarap na aming pinanghawakan . Pangarap na Tutuparin sana namin ng magkasama.

But the day Came up and he broke up with me . Sumuko na sya ,Hindi na nya kinaya, Bumitaw na sya at iniwan akong mag isa . Mag isang umiiyak sapagkat wala naman akong ibang magagawa  kundi umiyak .

Mahina ako kasi hindi ko sya nagawamg ipag laban .Ni hindi ko nagawang Pigilan sya sa pag alis nya .Pinalaya ko sya kasi akala ko yon ang totoong meaning nang Love Ang palayain ang taong mahal mo . Hinayaan kong mawala yong taong sobrang minahal at pinahalagan ko .


Mahirap man Pero kailangan kong tanggapin na wala na sya Pag tutotonan ko pero di ko masasabi kong kakayanin ko  Pero susubukan ko kasi yan ang gusto nya at mahal ko sya. Ngayon alam ko na ang tunay na pag mamahal ay pag papalaya . Tama ang kantang " Palayain ang isat isa . Kong tayo tayo talaga " Lahat daw nakatakda ,At hanggang ngayon naniniwala ako kay Mr. Destiny

Si destiny ang nag bigay ng isang tulad mo sakin,At sigurado akong sya rin ang gagawa ng paraan para matagpuan uli kita,Para magkita uli tayong dalawa . Hindi ako Mag sasawang umasa na tutulungan nya ako. Hayaan mo kahit wala na ikaw sa tabi ko alam ko parin naman limitasyon ko,Alam ko ang makakabuti sakin at makakasakit,Nong minahal kita sumugod ako na bit bit ang posibilidad na masasaktan.

Pinangako ko noon sa sarili ko na hinding hindi ako papayag na masaktan muli , Pero lahat ng yon Nilamon ko mula nong umasa ako sa pangako nya . Hindi naman masamang umasa diba ? Pero kong aasa ka dapat tanggap mo na masasaktan ka . Hindi ko man kayang tanggapin Pero dapat kasi wala na akong magagawa . Ang dapat ko nalang gawin ngayon pilitin ang sarili ko na Iwasan sya  At layuan .

Kahit masakit kahit mahirap ..

Kahit masakit kailangan kong tanggapin na Hindi ako yong nakalaan para sa kanya. Nahihirapan akong tanggapin na mula ngayon wala na sya Sa buhay ko ,at kakalimutan  na nya ako . Yong dating Ako na syang pinag bubuhusan nya ng oras nya Magiging Isa nalang Dakilang Tagamasid sa bawat galaw nya. Hindi ko man matanggap na ganon nalang kadali at kinuha ka nanaman nya sakin.

Art of letting goTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon