Chapter 5

6 0 0
                                    

Isang magandang umaga para sa magandang tulad ko. Choss! Wag na kayo umangal. Hahaha
Sunday ngayon at walang pasok, andito ako sa veranda ng bahay namin nag iisip kung ano ang gagawin ko ngayong araw na to. Wala akong maisip, yayayain ko nalang siguro si bestfriend na gumala for sure di yon aangal, si dora lakwachera kaya yon. Peace bestfriend labyuuu.

Papunta ako sa kitchen ng makita ko sina mom at dad na nag uusap. Napansin ata nila ko kaya tinawag nila ko.

"Anak tara kumain kana sumabay kana samin, at may sasabihin kami sayo" mom said

"Sige po mom"

"Anak wag ka mag diet, damihan mo ang pagkain mo, tignan mo namamayat kana, papangit ka nan Sige ka magiging kamukha mo mom mo " dad said and he chuckle.

"Hon di kaya ako panget sakin nga nagmana si yrene, like mother like daughter, kaya nga deds na deds ka sakin noon at hanggang ngayon " mom said while pouting

"I'm just kidding hon, kayo ni yrene ang pinakamaganda sa buong mundo" dad smile

Natawa naman ako sa parents ko, ang kulit nila kasi palagi e. I'm so lucky because i have them.

"Mom and dad, ano nga pala yung sasabihin nyo?"

"Ah ayun ba, napagdesisyunan namin na itransfer ka sa school ng pinsan mo sa St.Luke Academy. Para may makasama ka, si mao."

What the? Ako lilipat sa ST.LUKE? hindi naman sa ayaw ko kaso kasi diba dun nag aaral si ash? Lagi ko na siya makikita? Parte parteeeh! 😂😂😂

"My problem badun anak?"

"Wala naman mom, kelan po ako lilipat?"

"As soon as possible nak, inaayos na namin."

Tapos ayun after namin mag breakfast umakyat nako sa kwarto ko, kinuha ko yung phone ko, tinext ko si bestfriend.

To BFF<3

Bes, shopping tayo? You like? Wag kana tumanggi, either it is a yes or a yes. Mhuaa sunduin kita diyan ng 2pm. Labyuu

Di naman tatanggi yun, for sure pabor na pabor sakanya yun.

Nagtext pala si ash, oo may number na kami ng isat isa.

From Ash:

Goodmorning yrene, breakfast kana.

To Ash:

Goodmorning too ash, eat kana din. May news nga pala ko sayo.

(A for ash and M for me)

A: about what yrene? Good news?

M: kinda, lilipat nako ng school, and guess what? Sa St.Luke. lagi na kita makikita ash. :')

A: goodnews nga yan yrene, I'm so excited. Yaan mo dikita pababayaan dito. I'm so happy for you yrene. I have to go, may aayusin lang ako. I'll text you later. Ingat yrene.

M: I'm excited too, Ingat ash. :')

-

Andito nako kina bes, sinundo ko lang siya. Actually paalis nadin kami, paano ko kaya sakanya sasabihin na lilipat na ko ng school. Alam ko kasi malulungkot siya. Bestfriend nga diba.

"Bes may sasabihin ako sayo"

"Ano yun bes? Wag mong sabihin na may sakit ka at magpapaalam kana? Or kung mangungutang ka, sorry wala ko pera ngayon bes! " sabi niya na nanlalaki mata.

Binatukan ko nga, ang oa naman kasi e.

"Makabatok ka naman, huhu!" Reklamo niya.

"Ang Oa mo kasi super, sasabihin ko lang naman na lilipat na po ako ng school sabi nila mamy, sa st. Luke" I said then i pout.

"Ay tss! Ayun lang pala, alam ko nayun bes actually hindi lang ikaw pati ako lilipat din, papayag bakonv magkalayo tayo? Alam mo naman na labs na labs kita. "

"OMG! Hindi tayo magkakahiwalay? Mabubuo na ang trio. (Me+Ayzel+Mao) can't wait. Hahaha

Nagtatalon kami sa tuwa, para kaming bata ni bestfriend.

Nagshopping lang kami, tapos kumain at nag arcade. Nag basket ball kami yung sa mall yung shoot shoot. As usual talo nanaman siya, magaling kaya ako dito. Haha! Mvp nga eh? Nakwento koba sa inyo na basketball player ako sa school na pinapasukan ko? Actually since high school. That's my passion. Hihi

Napagod na kami sa paglalakad kaya napag desisyunan na naming umuwi. Madami dami din kami napamili. Iisang village lang kami ni bes! Kaso mas una yung bahay nila. Kaya eto ako mag iisa naglalakad. Habang nasa daan ako, diko inaasahan yung makikita ko. Oo, taga dito siya, pero sa pagkakatanda ko malayo pa sila dito. Pag minamalas ka nga naman.




Guess who?





My dearest ex.





Liam Yu.















"Anong kelangan mo?"
























Dear life,

Bakit kung kelan tanggap mona ang lahat, tanggap mona sa sarili mo na wala na talaga. Tapos bigla nalang magbabago ang takbo ng buhay. Kung kelan masaya kana tsaka siya magpaparamdam. Ganon ba talaga mapaglaro ang tadhana? It sucks.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 25, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

He's The One!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon