Adventures of Seven Dwarfs

23 1 0
                                    

CYPRIAN

"The name's Kalliope Killbourne. Nice to meet you gentlemen the pleasure is mine"

Nagcourtsey siya despite na may onting talsik sa damit. At dahil sa ginawa niya di kami nakapagreact.

"Ano kayang ginagawa ng seven gentlemen here sa ilalim ng kabilugan ng buwan? It's dangerous" sabi niya.

"Same here" sabi ko kaya naman napatingin siya sa akin.

"It's my duty today to guard the forest for a week and unfortunately hinayaan ng collegue ko na may nakatakas papasok so I hunt them down and viola!" Nilahad niya ang kanyang kamay at ipinangturo sa mga bangkay na umuusok at onti onti nawawala into thin air "So how about you?"

"We set a quest to fight against the King of Anstenesse, Vlad" straightforward na sabi ni Zesiro.

"That's brave of you" manghang-mangha niyang sabi at lumapit sa amin ng bahagya.

Kami? Nagkatinginan na gulat na gulat.

"Ba-bakit?" Tanong ni.. sino nga ba ulit ito?.. si Kelly? Kassandra? Ay basta!

"Of all the people whom we said about that they all just laughed at us" sabi ni Hugo.

"Because it's irrational? Because they think you're crazy and just daydreaming?" Her words are perfect that is what they all said to us.

"I have a same experience but a worser one" tapo napahinga siya ng malalim.

And here we are just staring her, don't know how to react. Parang siya teacher namin na nagkukwento ng fairytale sa aming mga paslit na mga estudyante. Daebak!

"You're an exile?!" Busy kasi ako sa nakakaaliw niyang kwento kahit hindi ko maintindihan. I was taken a back nung dahil sa pagtaas ng boses ni Leif sa tabi ko.

"I am" ngiti niyang sabi na parang proud na proud pa "Crazy right? Dalawa nga kaming magkaibigan ang na-exile. I think it's been 7 years since we left that place" natatawa niyang sabi.

"Saan ka ba nanggaling?" Tanong ni Onyx.

"Sa Kl--" she halted at naningkit ang kanyang mata at napalibot ng buong paligid.

"Ba-bakit? A-anong me-meron?" Tanong ni Onyx ulit. Pero she just put her point finger in front of her lips. Tinanggal niya ang nga dugo sa kanyang katana at ibinalik sa sheath na nasa likod niya.

"Something came up in the west wing. I gotta go!" Sabi niya at humuni "It's nice meeting brave guys like you. I'm sure we'll see each other again
And oh! Take care out there it's really a dangerous place for the likes of you"

What does she mean by the likes of us? What is she? Di ko na lang pinansin kasi di naman interesting eh.

Nagulat ako ng may lumipad na agila at humuni. Mula sa malayo nakita ko ang isang maputing bagay. Habang papalapit ay lumalaki at ito'y lumilinaw sa aking paningin nang mapagtanto ko na it's a white tiger. Hinagip ito ng tiger dahilan matangay yung babae. Swiftly umupo soya sa likod at umalis na.

"Kalliope is so cool!!" Natutuwang sabi ni Onyx at Hugo.

"Swaag!" Sabi ni Ace.

KalliopeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon