•First Day of School•
Cassy's POV
*Kriiiiiiiinnnnngggggg!!!!*
"*yawn* Whaahhhh late nakooo"Mabilis akong lumunok ng bato at sumigaw ng darna! Pero joke lang yon syempre..Mabilis akong naligo at kumain kasi 30mins. Nalang magtatime naa 7:00 na kasi -_-
*Beep*beep*
"Nakalimutan ko kanina pa sa labas si Darren"
"Hala! Mommy Byee na po i love you"sabay beso sa kanya.
"Sige baby girl byee take care ah? Goodluck to your first day be good to them ah?"Sabi ni mom
"Okay mom bye ^_^" sabay takbo sa labas kasi nagiintay na si renren.
"Goodmorning renren ^_^" Sabay pasok sa kotse at pinaandar na nung driver.
"Late kana naman nagising no?" renren
"ah ehh oo ehh hahaha peace tayooo napasarap kasi ang pagbabasa ko kagabi di ko namalayan na late nako kaya ayan >_<" pageexplain ko
"Kasi eh! Nagbabasa pa kasi tuwing gabi kakasabi ko palang kahapon sayo matulog ka ng maaga para di ka malate -_-"yan na naman po sya nanenermon na naman po sya T_T
"Ehhhhh sorry naaaaa promise di nako magpupuyat(╥﹏╥)"
"Promise yan ha! Paginulit mo pa yan.........hahalikan kita"Anu daw? Di ko naintindihan ang huli niyang sinabe ang hina kase.
"What?"
"Sabi koo... "
"Sir andito na po tayo"
"Ahh sige po Bye kuya"sabay baba sa kotse.
"Ahhh Ren Tara na wala nang mga tao dito oh"hinila ko na siya sa room namen anu bayan first day na first day late kame π_π
Nang makadating kami sa room binuksan ni Darren ang pinto at.....
"Ms. Legaspi and Mr. Espanto why are you late?" Hala patay nagdidiscuss na si Mam dragon este Maam mendoza patay na!
"Ahh ehh maam may emergency po kasi kaya kami nalate"Nangangatal kong sabe aba si Maam mendoza ba naman ang subject teacher namin sa Math siya yung terror teacher namin according to our schedule Two hours ang math nya ngayon yes math ang una naming subject.
"Okay maupo na kayo sa susunod na nalelate kayo ipapatawag ko na magulang nyo okay!?"
"Yes maam"Hoohhh nakalusot den pumunta na kami sa upuan namin magkatabi kami kasi magbestfriend kami at simula grade three magkatabi na kami kasi nung grade one ako sa america kami nagaral at nung lumipat ako dito una ko siyang nakilala tsaka ko na sasabihin makikinig muna ako kay maam hihi alam nyo naa.
---Fast Forward---
*Riiiiiinnnnngggggg*
"Class dismissed"
"Cass tara na sa cafeteria"
"lets go"Habang naglalakad kame may nakabunggo ako Shoot yung Damit ko.
"Ayyyy nakuuu sorryyyyy uhmmm papalitan ko nalang ang dami mo ha? Sorry talaga"natapunan niya ako ng juice T_T
"A-ahh okay lang may extra naman ako eh^_^"
"Ahh o-okay btw im Andrea and this is jk"sabay turo niya dun sa katabi niya.
"Hi nice to meet you ^_^" sabi namin ni darren.
"Sorry talaga si jk kasi eh ang kulit yan tuloy nadanggi kita tara samahan nalang kita yaan mo nalang silang dalawa ang bumili ng pangkain....Jk,darren okay lang ba?"tumango sila sabay hila saken sa locker pagkatapos kong kunin ang extra ko sinamahan nya ko sa cr pero syempre nasa labas siya.
Nang matapos nako magpalit ng plain white T-shirt bumalik na kami sa cafeteria habang naglalakad nagusap usap kami.
"Cass!Andrea!" napatingin kami sa tumawag. Sila jk pala kumaway sila para makita namin sila agad at pumunta kami sa kanila nakita ko ang lamesa may pagkain na.
Naupo na kame at kumain na"Darren kailan kayo ni Cassy naging magkaibigan?"panimula ni jk
"Nung Grade 3 inaaway sya non nung isang bata tas tinulungan ko siya umiyak kasi siya non binigyan ko siya ng panyo at naging mabestfriend kami....eh kayo ni andrea? Kayo ba? "Sabi ni darren
"oo ^_^ kami ni andeng"Sabi ni jk "O_o Di ha!*sabay kurot kay jk*Etong si jk loko talaga uhmm ang totoo niyan magbestfriends din kame simula bata kasi magkaibigan din ang magulang namin lagi kaming sinasama sa business nila kaya ayon" Hahahaha ang cute nilang dalawa.
---Fast forward---
*Uwian na*
"Uhmmm guys may papakilala kami sa inyo tara sa park nandun sila"Sabi ni jk
"Ahh sige lets go"sabi ko
Nang makarating kami sa park may nakita kaming kasing edad lang namin baka sila na yon? Nagtext si renren kay mommy at sa mommy niya kaya yon maaga kasi kaming pinauwe may meeting daw si Maam Cruz.
"Harryyy!!"sabi ni jk
--JustcallmeNina
BINABASA MO ANG
Euphoria (Cassren Fanfic)
FanfictionRead at your own risk PUBLISHED - NOVEMBER 12, 2016