CHAPTER I : First Meeting

10.9K 93 8
                                    

SECRETLY INLOVE WITH YOU
Boys Love

Characters:
Chad Louis Morales
Peter Tiu
Kyle Tiu
Cassandra "Cass" Mercado
Angelica "Angel"  Tiu
Margaux Morales
Mrs. Mary Ann Morales
Franco Salazar
Marco Chua
Patrick "Precious" Alvarez
Mada'am Gretha Tiu
Khalil Cruz

CHAPTER I:

CHAD'S POV

"Chad ! Hoy ! Chad! Gising na !!!"

Hmmm....

"Chad !!! Gi-sing naaaaaa!!!!!!!"

"Aish !! Oo na ! Oo na! - sigaw ko habang nakatalukbong ng kumot ."

"Aba ! Hoy! Anong oras na ! Nakakalimutan mo atang pasukan na ngayon ! "
Sermon ni Ate, bigla naman akong napabalikwas ! Shit! Unang araw pala ng pasukan ngayon ! Tumayo ako mula sa Kama at tyaka nagtungo sa CR, samantala taas kilay naman akong sinundan ng tingin ni Ate . Aish !

"Hoy! Chad bilisin mong kumilos! Pagkatapos mo diyan dumiretso ka na sa baba nakahanda na ang almusal."- Tumango nalang ako bilang sagot at saka tuluyang pumasok sa CR.

DINING ROOM

"Chad tumawag nga pala si Cassandra kanina, sabay na daw kayo pumasok hintayin mo daw siya sa terminal ng taxi "- Biglang sabi ni Ate, tumango nalang ako

"Ate kelan nga pala and uwi ni Mama ? Almost 1 month na siya sa Cebu Ah ? "- Napapadalas kasi ang pagpunta ni Mama sa iba't-ibang bahagi ng bansa dahil sa trabaho, medyo mas matagal nga lang ngayon ang pag-stay niya sa Cebu with her team since malaking project ang ginagawa nila at malaking client din ang hawak nila.

"Tumawag kagabi si Mama di na kita natawag kasi tulog kana ang sabi niya baka tumagal pa siya don ng 2 weeks, marami pa kasi siyang inaasikaso since big project nga yung hawak nila tapos sunod-sunod ang meetings nila with their client kaya medyo matatagalan pa daw siya sa pag-uwi. "-Sagot naman ni Ate.

"Ganun ba ? Sana nakakapagpahinga pa si Mama, I'll try to call her later after ng class ko, namimiss ko na si Mama." - Malungkot kong tugon she just nodded.

"Don't worry babawi nalang daw si Mama pag-uwi niya nagpromise naman siya . Ay! Chad mamaya after ng school mo daan ka sa supermarket , ubos na kasi laman ng Ref . Eto yung listahan ng mga bibilhin mo ." - Si Ate sabay abot ng listahan, napakunot noo nalang ako ng makita ang ibinigay niyang list the heck?! And mga dami

"Seryoso ka ? Ang dami nito ! Kakayanin ko bang dalhin lahat to Ate ?" - Reklamo ko , si Ate nama'y nilabas ang wallet niya at saka kumuha ng pera.

"Oh eto (abot ng pera) Itong 6000 sa grocery tapos itong 600 pang-taxi , mag-grab ka nalang para safe. Sobra pa yan ipang-miryenda mo nalang yung sukli." -Sabi niya napasimangot naman ako ! Lintek Ibang klase talaga Aish !

"OK !" -Sagot ko at saka tumayo . "Alis na ako ."

"Sandali Chad ! - Napalingon ako ng tawagin uli ako ni Ate . "Eto pala yung allowance muntik ko ng malimutan haha ." - Siya sabay abot ng pera , isang malaking ngiti naman ang isinukli ko haha . Nawala rin sa isip ko yun ah haha.

"Ok Salamat, hehe Alis na ako" - Paalam ko saka tuluyang lumabas .



"Hello? Cass nasaan ka na ? Nandito na ako sa terminal "

[ OK Chad malapit na ako]

"Sige nandito ako sa waiting shed" - Sagot ko

SECRETLY INLOVE WITH YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon