Tam Gả Tân Phòng (part 1)

3.9K 30 2
                                    

 Chương 1 loạn thế nhân không bằng thái bình chó ( bắt trùng )

Ngũ hồ sau, lịch sử đổi góc, lưu đông sáng sớm cũng không có bị kia tộc nhân lưu khố nghĩa giết chết, mà là bày ra một hồi điệp trúng kế, Thác Bạt trí cùng lưu khố nghĩa này đối cha vợ cuối cùng bị lưu đông sáng sớm bắt ba ba trong rọ, kết thúc ngũ hồ loạn hoa, cuối cùng thành lập đại tấn hướng về, sử xưng "Văn hứng điểm bắt đầu", sau bao năm qua 867 năm mà chết tại Mộ Dung thị.

Văn Hưng Nguyên năm, tấn nguyên đế say rượu thích binh quyền, đồng thời đại lượng lão binh giải giáp quy điền, đo đạc thổ địa, đánh vỡ gia tộc biên giới, đem thổ địa phân phối đến hộ, làm cho nam có phần, nữ có thuộc về. Chiến loạn làm cho đại lượng sức lao động đánh mất, phụ nữ và trẻ em không chỗ nào , lão giả không chỗ dựa. Tấn nguyên đế ban bố chính lệnh, kẻ goá bụa cô đơn một lần nữa tổ hợp gia đình, hoặc tự do, hoặc có tông tộc phân phối, để phân điền trồng trọt bên ngoài, chỗ thành ấp, một lần nữa phồn thịnh đứng lên.

Lương ấp, liền là đại lượng trôi giạt khắp nơi lưu dân, không có chỗ ở cố định hiệp sĩ, về quê lão binh cùng với bản địa còn lại tiểu dân chúng tạo thành hai mươi bảy quận ba trăm ấp nhất. Lấy chữ lương, ở nhờ kho lúa đầy khố ý. Lương ấp, hợp cửu một dặm vuông một lần nữa làm việc hộ tịch cư dân, chung doanh nhất ấp, một dặm bảy mươi hai gia. Nhưng chiến loạn nhân khẩu xói mòn, cũng không phải là mỗi một bên trong đều có như thế người ta. Hiện tại thái bình điểm bắt đầu, đúng là trăm việc đợi làm.

"Hôn lễ: Vừa nạp tệ, nay ngày tốt, Hứa thị thân cầu xin, hoắc nữ thân hứa, phu thê tương hòa, hai nguyện không rời, điền trạch gia đình, chung tù mà thực. Kết thúc buổi lễ!"

"Hôn lễ: Vừa nạp tệ, nay ngày tốt, Lương thị thân cầu xin, lý nữ thân hứa, phu thê tương hòa, hai nguyện không rời, điền trạch gia đình, chung tù mà thực. Kết thúc buổi lễ!"

"Hôn lễ: Vừa nạp tệ, nay ngày tốt, Vương thị thân cầu xin, tôn nữ thân hứa, phu thê tương hòa, hai nguyện không rời, điền trạch gia đình, chung tù mà thực. Kết thúc buổi lễ!"

"Hôn lễ: Vừa nạp tệ, nay ngày tốt, Lý thị thân cầu xin, lưu nữ thân hứa, phu thê tương hòa, hai nguyện không rời, điền trạch gia đình, chung tù mà thực. Kết thúc buổi lễ!"

...

Đúng vậy, đây là một cái tập thể hôn lễ, Hoắc Hương Mai ngây ngây ngô ngô bị hứa bà tử đỡ hoàn thành tất cả lễ nghi, cả người kinh ngạc đến ngây người không dám có chỗ động, từng bước một dấu chân đều dựa theo bên cạnh Lưu lão thực phụ tử ý bảo tiến hành.

...

Hoắc Hương Mai đi tới nơi này trước là từng kết hôn , cũng hoài quá hài tử, nhưng là cũng không có sinh hạ đến. Cùng trượng phu là bạn học thời đại học, sau khi tốt nghiệp hai người liền ở chung , ở bất đồng tư nhân xí nghiệp thượng sớm bát muộn lục ban, ngẫu nhiên lại thêm làm thêm giờ. Việc không nhiều, tiền lương cũng không nhiều, hai người mỗi tháng ngoại trừ tiền thuê phòng thuỷ điện thức ăn phí, còn có các loại tạp dùng, mỗi tháng đều còn thừa không có mấy.

Tam Gả Tân Phòng - Tây Tây Mễ ThỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ