"BESHIIEEE!!!!!" makalindol na tinig ng bestfriend ko pagkabukas niya ng pinto ng classroom.."Ang ingay, Jessa" irita kong sita sa kanya pagkalapit niya sa akin
Alam niyo bang itong bestfriend ko ay isa sa itinuturing na campus princess sa school namin.
Ibig lang sabihin, isa siya sa pinakamaganda.. At ayan sa sobrang ganda wala sa vocabulario niya ang salitang 'hiya'
"Eh beshie naman eh" naka pout niyang maktol sa akin.
Oh tingnan niyo nga kung makasigaw..napakaeskandalosa na babae tapos ngayon kung makamaktol parang batang di nabigyan ng candy..
"Ano ba kasi yun" wala sa mood kong tanong sa kanya..may pms ako ngayon kaya wag kayong magtaka kung bakit ako nagsusuplada.
"Eiiiihhhhh" bigla naman siyang tumili kaya tinignan ko siya ng masama.. Ang sakit kasi sa tenga eh
Pero aba ang bruha nginitian lang ako ng nakakaloko.. Creepy bestfriend *&* swossshh!!!
"Newsflash besh.. Ahem ahem.. Ladies and gentledogs ken and jane is over, over as in wala na, wakas, hangganan, waksi, huli, hiwalay, end, last, tapos na as in break, manibela, recess at lunch break" ano daw??
"Hinay lang besh.. Bat kasi ang daming eklavush, pwedeng diretsahan ha.. Hindi ako si meriam webster para maintindihan lahat ng words of wisdom moh..hallurr"
Nameywang naman siya at huminga nang malalim..
Malalim pa sa mariana trench, pacific ocean at sa balon ni sadako..
Tinaasan ko siya ng kilay at binigyan ng oh-ano-na-look..
pati kasi ako nalulunod sa lalim ng binuntong hininga niya eh..
"Si ken po kamo, yung ex crush MO!"
Napatakip naman ako agad sa bibig ng bestfriend ko. Mambulgar ba... Lakas pa naman ng pagkakasabi niya
"Sshhh" tapos pinandilatan ko siya ng mga mata
Nasa classroom po kami. Baka anung isipin ng makadinig
Lagot talaga to sakin tong babaeng to..
"Si ken po at si jane, waley na. Nag break na po, kahapon pa" ahhh???------@_@ anu nga daw ulit yun??
Si ken at jane?? Wala nah??
.
..loading.......
.
.
.
.
.
.
..processing.....
.
..
.PROCESSING COMPLETE..
.
SI JANE AT KEN?? WALA NA?? omo O_OEnd of the world naaaaa!!!!!
Alam niyo kung bakit??
Meron po kasi akong abnormal na heart na bigla nalang titibok ng napakalakas lakas..
for more info: log on to www.
.echos lang yun.. Pero ganito kasi yun, si ken po long time crush ko, muntikan na nga akong mafall eh..
Pero hindi nangyari kasi, nagkagirlfriend siya nung G9 kami.. Nawala nalang bigla yung feelings ko..
Maybe binaon ko na nung nakita kong masaya na siya at wala na talaga akong pag.asa..
Pero di nga.. Ngayon naghiwalay na sila.. My heart is on danger /(0_o)\"So anu besh, hows your heart?? Is it still healthy or not??" Intriga netong bestfriend ko
*wappaakk* binatukan ko nga.. Alam pala niyang abnormal yung heart ko. Ichonismis pa talaga yung break up ng dalawang yun..kung di ko lang to bestfriend eh..
Arrrgh paano nato?? Ayaw ko nang magpakatanga ulit.. T_T
----------
*krinngggg*
Haiist bell na. Tumayo nalang ako at pumunta sa assigned seat ko
For now, aral muna mga tol -___-
Values time na pala ngayon. At kahit na lutang ako hala sige sa pakikinig at tango lang naman ako ng tango eh, hindi ko naman kasi maintindihan yung ibang tinuturo nung teacher namin eh..
"Faith is blah blah blah"
Bahala na si batman kung mag quiz man si ma'am.."Dogmatism is a faith with the knowledge but no acts implied blah blah blah" kahit papano may pumapasok pa naman sa utak ko noh...
Kaya nung nasali sa discussion ni maam ang fav. Quote ko sa values.. Napasabay tuloy ako...
"Faith without action is DEAD" at napalakas pa ang boses ko.. Buti nalang napavery good lang yung teacher namin.
Nung natapos yung values time at waiting for the next subject nalang kami. Narinig ko naman ang mahinang tawa ng isang lalaki sa may bandang likuran ko..
"Dead, ahahaha" at ginagaya gaya pa ang boses ko..
At mokong nato ay walang iba kundi si ken.. Bwesit.
...di niya ba alam na sa simpleng pang.aasar niya unti unting bumalik yung feelings ko para sa kanya.. </3
"Dead, ahaha.. Dead , Ahahaha" -___- at inulit ulit pa talaga.
Tinignan ko nga ng masama.. Kelangan ko na yata tumawag sa mental hospital.. May tao pong may saltik rito. Tsk.--
Nung uwian naman, nag-aayos na ako ng mga damit ko para makaalis na sana ng biglang dumaan si ken sa akin at mahina akong binangga..
Sinamaan ko nga ng tingin, pero aba ang mokong nginitian lang ako ng pangasar..
"Ano ba talaga problema mo ken ha" tinaasan ko siya ng kilay pero nag make face lang siya at ginaya gaya pa ako.
Imbis na maiinis ako natawa nalang ako..
"Yuck ken,ang laswa.. Kaderder ka!!" At nagtawanan lang kaming dalawa palabas ng classroom..
Hayy ken. Kelangan ko na talaga gumawa ng plano..
Kaya heart.. Keep still mun
K
BINABASA MO ANG
Keeping My HEART Safe +_+
Short StoryMake your heart ready for beating fast towards the same person once more.. ^_^