Umupo na ako sa upuan ko at himalang nauna ako. Ako at si Dianne palang ang tao sa room at natutulog nanaman sya. Tulog ng tulog pero mataas yung grades. Di kaya ng dadaya to?
Anyway, tumingin lang ako sa labas, nakatulala, hindi ko nalang sasabihin kay papa yung mga nalalaman ko. Natauhan ako ng biglang may sumigaw. "May new Transferree DAW!!!" si linta.
"No ms. Perez, there isnt." Tawa ni maam period. Oo Period ang tawag ko sakanya dahil para syang mag mens pagAKO ang kausap. Abat, parang maygalit saakin eh.
Bigla namang maypumasok na lalaki. Hindi familiar. Akala ko ba walang transferree? Eh sino yan? "I thought walang magtatransfer, then whose that hot guy?!" Sigaw ni linta. Hot daw, e mas sexy paako dyan eh.
"You may take your seat Mr. FLORES" diin ni period sa Flores. "What? Maam,are you kidding us? He's too hot to be that NERD" sigaw ni linta. "Uh...Ill be taking my seat now maam." Paalam ni Napoles kay Period.
Umupo na sya sa tabi ni Dianne. Bakit a ako naiinis na magkasama nalang sila lagi at nagtatawanan sa napakababaw na bagay?! Naiirita na ko sa sarili ko.
"Maam!" Taas ko ng kamay. Ano ba yung ginagawa ko?! "What is it Mr. Sanchez?" Naiiritang tanong nya. Oh, diba? May mens yan lagi pag ako yung kausap. "Can I have another seat? Im really pissed because of ms. Linta- I mean miss perez clinging into me." Paliwanag ko.
Bale, sa tabi ako ni Dianna pinaupo.kasi yun lang yung bakante. Ganito kasi, 2 chair row sa kanan at kaliwa, tapos 3 naman sa gitna. Eh walang may gusto sa harap kasi malapit sa teacher.
Tumahimik lang yung dalawa sa tabi ko. Nakikinig lang ako kay maam... siguro kaya ang babaw nung prank na ginawa ko sakanya kasi makokonsensya ako... nung inoobserbahan ko kasi sya, para akong naattract, mabait sya, may itsura naman, matalino, tapos-
Teka teka,anu bang pinagsasasabi ko?! Nakakabading naman. Lunch na ngayon at dun parin ako sa gitnang table umupo. Pinaalis ko si linta *insert evil laugh here
"Wow! Hahaha! Di kita namukhaan Shawn!" Tawa ni Mika. May napansin ako sa sarili ko eh. Imbis na 10+ yung binababae ko, bumaba ng mga nasa 5 nalang.
Ano ba tong nangyayari saakin?
"Shawn! Ang gwapo mo talaga!"
"Ang cute mo pala Shawn!"
"Pwedeng saakin ka nalang Shawn?!"
Sigaw nung mga babae. Pero syempre di papatalo yung fan club ko.
"Mas gwapo parin si Aiden dyan!"
"Mas matangkad at pogi si aiden dyan!!"
"Walang sinabi yan kay Aiden"
Medyo nagkagulogulo na yung mga babae. Yung tatlo namang babae na kasama ni Prawn tawa ng tawa. Kahit si Joanne tumatawa.
Nakakainis. Para akong nagseselos. Pero hindi. Aish! Magfofocus nalang ako sa paghahanap kay Dianne. Pagkadismiss n pagkadismiss saamin ni Period umuwi na ko sa bahay at nagprint ng picture ni Dianne.
Wanted:
(Picture ni Dianne.)
Dead or Alive
Reward: 100,000 phpNapagalaman ko kasing, pagpinakasalan ko si nerdy Dianne, hindi lang lalaki at lalakas ang company, ipapamana agad saakin ni papa yung kumpanya pagkatapos na pagkatapos kong grumaduate. Kailangan ko pala talagang pakasalan tong si Dianne eh.
Kinaumagahan dinikit ko na yung poster na prinint ko sa hallway, board halos sa lahat ng parte ng school.
Pumayag yung principal, which is yung mama ng fiance ko. Kaya ok lang.
A/N: VERY VERY short chapter(conyo lol). XD busy kasi akong bata. Medyo matatagalan pa ang next chap.
Mageedit narin ako ng previous chapters.
(Medyo edited ;-;)
BINABASA MO ANG
Finding My Unknown Fiance [DISCONTINUED]
De TodoAko si Aiden Sanchez, sikat ako sa buong school KO, at alam ng lahat na ako ang tagapagmana ng paaralan nila. Maayos na sana ang lahat kung hindi lang sana ako inarange marriage ng tatay ko sa isang babaeng walang may alam kung nasaan o kung sino ma...