vicerylle 2: sweet escape

235 1 0
                                    

After an hour dumating nga si vice. he is wearing shorts and blue tshirt with anime print at nakasombrero and sneakers..nagdoorbell(dingdong!dingdong)

lumabas si k nakasimpleng kaki shorts at blue tshirt lang at jogging shoes.

vice:hi!di ka masyadong prepared ha?wala na bang iiksi yang short mo?(pajoke nyang sabi,nagblush naman si k)

k:hello!kaw talaga.joker! pero hindi naman tayo nakablue ngayon no?(sabay tapik kay vice)

vice:chansing chansing lang pag may time k no? hindi naman tayo nakablue..yellow to k,yellow!(tumawa lang si k at nablush)

binuksan ni vice ang pinto ng kotse para kay k.

k:wow!gentleman...

vice:binuksan lang ang pinto gentleman agad?di ba pwedeng nagmamagandang loob lang?

k:sige na nga?(tila nagtatampong sabi ni k)

vice:tampo agad?to naman di na nasanay!araw araw sa showtime ganyan ako..ngayon ka pa nagtampo ha?

k: sus..di ka pa rin nasanay alam mo naman tampororot ako.

(pumasok sya sa kotse at umupo sa tabi ni vice)

inayos ni vice ang seatbelt ni k. nagulat naman si k sa ginawa ni vice.iniwas nya ang mukha,kunwari nakatingin sa labas. nang matapos ang paglagay ng seatbelt.

k:thanks!(patay malisyang sabi ni k)

vice:welcome!(at nagsmile) ok game na tayo. Godbless our trip..

k:wait!picture muna,say pewee! at nagpicture na.

nagkkwentuhan sila while vice is driving seriously..mga kaganapan sa showtime na parang hindi sila nagkasama ng mga panahong yun.tawanan.at biruan.

k:uy..music naman dyan!

vice:ay oo nga! (at pinaandar ang stereo,nagfm muna sila)

"kung inaakala mo,ang pag ibig ko'y magbabago........

sabay silang napakanta..

vice:para tayong tange k no?parati natin yang kinakanta.(at tumingin kay k)

k:oo nga! themesong daw ng vicerylle yan eh...

vice:hindi ko nga alam ano pumasok sa utak nila bakit tayo pa talaga pinagloveteam e alam naman nilang boys ang peg ko!

k: ako nga din..pwede namang sina billy at vhong ipair sayo..o si anne..di naman ako kagandahan.

vice tumingin kay k.

vice:dont feel like you are never beautiful k. you are beautiful in and out just like anne. mas baliw lang talaga sya sayo.but for me you are equally beautiful with me...(sabay tawa)

k:yun na eh...sumegway ka pa!but thanks vice!(at hinug si vice)

vice:nakakarami ka na k ah..parang koquota ka ng chansing ah.!

(natawa naman si k)

malayo layo din nilakbay nila.stop over at picture taking pag may time.

k:vice,gusto mo salitan tayo magdrive?baka napagod ka na!

vice:ano ka ba!hindi pa ako pagod.pero thanks sa concern. i will tell you if i need your help..stay put ka lang jan!(at hinawakan ang kamay ni k)

k:vice!chansing chansing lang din ha?(sabay tawa.kinuha ni vice ang kamay at natawa na rin)

nakaidlip si k...at nagising

k:malayo pa ba vice?

vice:malapit na,15 minutes nalang siguro..

k:kaya pala medyo malamig na.

vice:wala ka bang jacket na dala?

k:i have...pero later ko nalang siguro kukunin...pagdating natin sa destination..(tumango naman si vice)

after 15 minutes...finally narating din nila ang destination nila.

(to be continued.....)

A VICERYLLE LOVESTORYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon