busog na busog sina archie at buern sa kinain nila..kahit si vice nabusog.hindi na tuloy pumasok sa isip ang video na sinasabi ng mga beki.
nagtake out pa sila para sa ibang beki para may makain din.
"paksheet....eeeh...!"nagblush na sbi ni vice"thanks meme!"sigaw ni buern.
"hooy!!tado..asan na yung video?inuuto nyo yata ako eh..!"hinawakan ang kwelyo ni buern..
"ang violent mo naman meme..!"-natatawang sabi ni buern.
"eeehhh..amin na kasi!"nauubusan na ng pasensyang sabi ni vice.
"handa ka na ba talga meme?"tanong ni buern na tila nangaasar
"ikaw..?handa ka na bang mapektusan?!"at pumasok si archie sa kwarto ni vice at narinig ang sinabi.ni vice.
"hala..katakot ka meme..di ka ba natatakot sa sinasabi mo meme?sumbong kita kay mama kurba!"
"hoy!!!subukan mo..pati kaw pektusan ko sa pancreas eh.!ung.video kasi asan na?"naaasar na.talaga si vice.
binigay ni archie ang cp at pinakita kay vice ang video..
"eeeeh...eneebeyeen???"tila.kinikilig at maarteng sabi ni vice
"ayyy si meme ang arteee?kami dapat nagtatanong sau meme..anu yan?"nang aasar na biro ni buern
"ano ba kasi naisip nyo at vinedeo nyo un?"masungit na tanong ni vice.
"ano din ba kasi iniisip nyo at nagkiss kayo sa gitna ng kalsada?ano yun shooting?!"sabat ni archie.
"its nothin'!"maarteng sagot ni vice at nagroll ng eyes...
"asus!nothin daw ah!chever...jose marie..u are back!"pagwelcome ni buern na mapang asar.
"maghunos dili kau...wala na si jose marie no?ma..."naputol na sabi ni vice kasi may tumatawag...
kurba ko calling.......
"ehem "clear throat..vice pogi tone.
"hello??"sabay tingin kina buern at archie na kinikilig..tinaas naman nya ang kamao para takutin ang dalawa at sinenyasan na umalis na. humarurot naman ang dalawa pero nagbelat pag alis.
"hello?pogi?are u still.there?"tanong ni k na medyo.worried.
"ahm..yes kurba!im still here!!sorry nangungulit kasi si archie at buern.eh.!-vice
"yes..i heard their giggles a while ago..mukha nagkakaasaran na naman kayo ah.!boys na naman yan no?uyyy!"-biro ni k
"of course not!"piyok na sagot ni vice.natawa naman si k.sa kabilang line..
"uy kurba..pinagtatawanan mo naman ako ehhh!"nagtatampong sagot ni vice..
"no pogi..!kasi eh..pumiyok ka..nagbibinata ka na talaga dyan jose marie.wag ka na.magtampo!"pagsuyo ni k..
"hmmmp!"tampo tone.ni vice..
"sus..an arte naman ni vice pogi ko..joke lang kasi..wag ka na dyan magpout!ang cute cute eh!" pagkasabi ni k nun napalinga linga si vice..wala naman si k bakit alam.nito na nakapout sya?
"bakit alam mong nakapout.ako?naku naku may third eye ka ba kurba?" tila natakot na sabi ni vice.
"i just know you so well babe..ahmm i mean vice!"-k
"babe?????kurba ha?yan na ba terms of endearment natin?i love it!"panunukso ni vice
"hmmpp..hindi no..i am watching tv and it just slipped out of my mouth..assuming ka viceral!"napipikon na sagot ni k.
"and now..you are pouting!"panunukso ni vice.
di na sumagot si k.nagtatampo sya.
"hoy kurba!di na to majoke..kung dyan ako..hahalikan kita dyan..!sige ka!"-pananakot ni vice
"stop that!we had about 2 kisses since our vacation..di ka pa ba nagsasawa viceral!and all of that puro accidents." tila asar na si k.
"excuse me...if i know bet mo un lahat kurba!"pangaasar pa ulit ni vice.
"duuuhhhh!!!???kapal mo pogi ha...ako lang?ung totoo...mas bet mo kaya!???"naaasar na talaga si k.
"tama na nga...sorry na!i was juat joking...sorry bout the kisses.!"napansin.na ni vice na nainis na si k.kaya nagstop.na sya sa pangaasar.
"sorry din..i over reacted!ikaw kasi.eh..mapang asar ka talaga!"nagapologize din si k.
"kiss nalang kita babe!"napapatawa si vice sa sinabi..
"eeeehhhhh...i hate u.start ka na naman dyan viceral..tantanan mo ako.!"naasar na naman si k.
"hmmm..sige..tama na.cute mo kasi asarin!bakit ka ba napatawag kurba?"tanong ni vice
"i just want to ask what is the secret that buern and archie talking about?"tanong ni k na nacurious.
"mga bakla talagang yun..iblackmail ka din nun..blinackmail na ako..laps talaga ang hininging kabayaran alam mo ba yun?"
"what secret was that ba?"pangungulit ni k.
"dont ask it..its nothing...!"-v
"ehh..tell me na...if you dont i will ask them!"-pangungulit pa ni k.
"kurba naman eh...wag na makulit!"saway naman ni vice.
"if you dont tell me..i will ask them talaga..dont try me!"-k
di sumagot si vice..di tin nagsalita si k.
"ok bye then..i will call buern and arch..."naputol na sabi ni k.
"ok..i will tell you na..ang kulit mo talaga kurba..suupeeer!"
"spill it out na vicee!"-k
"they took q video of that second kiss.!yun..satisfied"-v.
natawa naman si k sa kabilang line
na pinagtaka ni vice
"whats funny kurba?"takang tanong ni vice
"nothing babe..ay vice pala..its just super affected ka..they wont spread that out naman diba?"
"uy babe..este k..worried ako.for you..malay diba lumabas yun..at least wala issue.!"-sabat ni vice
"dont worry pogi...we have our secret too!"-tila natatawang sabi ni k.nagtataka naman si vice..anong secret?
"ano un kurba?????"puzzled na tanong ni vice.
"i still have the photo! of the first kiss??!! "masayang sagot ni k.
vice: 0_o???
"hey....vice pogi?are you still there?"tanong ni k..
"kurba naman..diba pinadelete ko yun?makita yan ni yael..malaking gulo to...at makita yan nina vhong.bully at anne..nakuu..tukso tayo nyan!"-worried si vice
"chill lang!!secret nga diba?"-tila nagpapacute ai k.
"ewan ko sayo!kaw bahala!"inis si vice
"wag ka na magworry..no malice involved naman diba?"-k
"ewan sayo.kurba!bye na..usap tayo bukas!"at pinatay ang phone..
napahiga si vice sa kama at tumingin.sa kisame.
"wala nga bang malisya?!!!"
"aaaaaaaaahhhhhhh!!!!!!!!!!" malakas nyang sigaw!
naptakbo naman sina buern at archie sa kwarto..
"meme bakit??!!!!"sabay nilang tanong.