It's Friday night at magiistay ang mga classmates ko dito till Sunday magpapractice kami ng play 'coz sa Monday ba iyon ipeperform Good Luck na lang samin.
"Ok, guys! Performance 'to! Kailangan nating magseryoso--ARGH!!Sino ba yang bastos na yan?" Tanong ni Katniss bigla kasing may nagdoorbell. Sino ba yun, kumpleto na naman kami sa loob eh.
Pumunta ako sa pinto. Nakita ko si... Cameron. Anong ginagawa niya dito? Hindi ko naman siya ininvite, ah? Isa pa, nandito si Austin, baka mamaya'y magaway pa sila!
Binuksan ko ang pinto. "Anong ginagawa mo dito, Cameron?" Mataray kong tanong sa kanya. At paano niya nalaman ang address ko? Talaga naman, Cameron, oh!
"Wala. Makikistay lang hanggang Sunday!" Sagot niya.
"What? Alam mo namang nandito ang kapatid mo?! Mamaya, magaway nanaman kayo!" Ako. Diretso siya papasok ng bahay."Pagod na ako, dun ako sa kwarto mo huh?" Dumeretso na siya sa kwarto. Ang kapal naman niya! Paano ko 'to sasabihin?
Pagbalik ko sa activity room, nakatingin sakin lahat,"Sino yun" tanong nila.
"Si Cam!" Sagot ko.
"Nasan siya?" Tanong ni Stin akmang susugod saan man naroroon si Cam
"Stin, tama na! Wala naman siyang ginagawa eh!" Pakiusap ko at bumalik na sa trabaho.Hinila niya ng kamay ko,"Gusto lang naman kitang protektahan! Hindi mo siya kilala, wag mo na siyang kilalanin pa. Mapapahamak ka lang. Please makinig ka sakin!" Pakiusap niya naman. Totoo ba 'to? May concern siya sakin? "Please! Bilang kaibigan!"
BOOM!bilang K.A.I.B.I.G.A.N kaibigan !
(A/N:Aruy Friendzoned wag ka mag alala Yeri may karamay ka 😂)"Ano pa bang dahilan para iwasan ko siya? Austin!" Sigaw ko. Magsasalita na sana siyanang bigla siyang hilahin ni Clyne. Tumungo sila palabas ng activity room. Alam ba yun ni Clyne? Yung sikretong sasabihin sakin ni Stin?
3rd Person's P.O.V.
Lumabas ang dalawa sa bahay ni yeri,"Nababaliw ka na ba? Ganon mo lang yun sasabihin? Kung saan maraming tao? Kung saan maraming makakarinig!?" Sigaw ni Clyne Kay Austin.
Iwinaglit ni Austin yung kamay niya sa pagkakahawak ni Clyne dito
"Kaano-ano ko ba siya? Wala diba? Ilang beses na akong nagparaya para sa kaniya, Hindi pa ba sapat yun, huh? Mahal ko si Yeri, kailangan ko munang masabi yun bago siya gawing hapunan ni kuya!" Iyak niya. Totoo ba yun? Tinawag niyang kuya si Cameron? At totoo din bang mahal niya si Yeri? Omg!! Keleg eke dun sagad.Lumaki ang mga mata ni Clyne," Mahal mo si Yeri?" Tanong nito"Hindi mo ba alam na dahil siya nakipag break ay Dahil diyan sa babaeng yan mahal ng kuya mo si Yeri, baka ikaw ang gawin niyang hapunan."
Habang binabanggit ni Clyne ang mga Salitang iyon Hindi na niya napigilang umiyak ni Austin. "Ako na lang ba ang magpaparaya? Ako na naman ba ang masasaktan? Simula nung bata ako, ako na ang nagbibigay, bakit Hindi ako mabigyan ng kahit katiting na pag papahalaga mula sa kanya? Siya ang kuya pero bakit parang ako na lang lagi ang gumagawa ng tungkulin niya? Damn it" he exclaimed.
(A/N: oo nga naman! heheh sorry na paepal ba ako? Peace)
Walang ibang ginawa si Clyne kundi yakapin si Austin habang ito'y humahagulgol." Sorry" mahinahon niyang sabi.
"Are you alright?" Tanong ni Yeri. Nagulat ang dalawa.
"K..kanina ka pa ba nandiyan?" Pautal na tanong ni Clyne.
Tumawa ng mahina si Yeri,"Don't worry, kadadating ko lang""Lika, pasok na tayo sa loob!" She added. Pagkatapos nu'n, they continued the practice.
#
(A/N: to dito yung boys )
Tapos na sila lang magpractice at ang gagawin na nila ay matulog. Ang mga girls sa activity room habang ang boys sa sala. Si Yeri naman sa kwarto niya. And uh-oh, si Cam? Yun na nga eh, pinagiisipan na ng mayari ng bahay yun( Yeri )(A/N: Ayan diyan yung mga girls matutulog )
"Cameron! San ka matutulog?" Tanong niya dito.
"Dito nga! Ano ka ba? Hindi naman kita rerape-in!" Sagot naman niya.(A/N: Ang hard ah lol )
"Eehh!! Dun ka na sa labas! Sino ba kasing nagsabing magstay ka dito? Saka, pano mo naman nalaman ang address ko!?" Yeri.
"Andami mo namang tanong! Matulog na nga tayo!" Cam. Sabay sampa sa higaan ni Yeri.Lumaki ang mga mata nito,"Tabi tayo?" Tanong niya. Naku! Napakamalisyosa pa naman nito. Pero secret lang, Gabi Gabi niya iniimagine na katabi niya si Austin. Hindi nga siya makatulog dahil dun eh!
"Oo, bakit?" Sagot ni Cam. Ito na naman si Cameron eh, ang kapal ng peslak
"Jinjja?" Tanong nito ulet.
"Hay naku, napakaraming tanong! Matulog na nga tayo! Kundi, kikilitiin kita!" Cameron. Habang nakaevil smirk.
"Sige! Tickle me if you want!" Hamon ni Yeri.(A/N: jinjja is really?)
"Ganun ba?" Unti hunting lumapit si Cameron Kay Yeri.
Pahkalapit niya dito, agad niya itong kiniliti."Yaaaahhh!!" Tili ni Yeri habang tumawatawa sa kiliti."Tama na!" Pakiusap niya pero tuloy tuloy pa rin itong mangiliti. Paatras siya ng paatras hanggang sa mareach nila ang pader.
Nakatitigan ang kanilang mga kumikinang na mata. Suddenly they saw sparks on it. Parang matutunaw na sila.
(A/N: Ay! Bongga nangyari na sakin yan...ok sabi ko nga WALANG may pake.)
Dahan dahang pumikit si Cameron at inilapit ang kanyang gwapong mukha Kay Yeri. 'Anong gagawin mo, Yeri' tanong niya sa kayang isip. Pero bago pa man mangyari yun ay nalaman niya ng pumikit siya at nagpadala sa kaadik adik na amoy ni Cam.
At bago pa man niya mapigilan ang sarili niya'y naramdaman niya na ang paggalaw ng kanilang labi. But after 3 seconds, namalayan siya at tuluyang itigil ang kiss.
(A/N: aber! Bilang na bilang ah hahaha)
"Sorry"Cameron.
" ok lang" sagot niya na may halong kilig. Bat parang baliktad, si Cameron yung nagsorry tapos si Yeri pa yung Kinilig? Weird!"Matulog na tayo" he added at hinila niya si Yeri sa higaan. Teka, ano ba talagang gagawin ng dalawang 'to? Feeler din kasi tong lalaking to eh. Porke nagusap, close agad?
Humiga na ang dalawa then pinatay ni Cameron si Yeri! JOKE LANG ahehehe pinatay na nila ang lampshade.
Nakaharap si Cameron sa likod ni Yeri samantalang nakaharap naman si Yeri sa bintana. Nakatulala lang si Cam sa likod niya.Biglang napaharap si Yeri Kay Cam at naglapat na naman ang kanilang mga mata. Buti na lang at agad na rumesponse si Cam at tumalikod sa kaniya.
"Sabi mo, Hindi ko ko rerape-in" sabi ni Yeri.Humarap si Cam sa kanya,"Then why did you kissed me back?" Tanong niya.
"I just can't control it, you're so nakakaaddict" sagot ng dalaga.
"Talaga?" Cam
"Yes. Actually, you're my first addiction" Yeri.Ngumiti ng matagumpay si Cam,"Joke! Yung scent mo kasi" dagdag ni Yeri.
Bigla itong tumayo,"Let's take a toast!" At pumunta sila sa kitchen.
Then kumuha ng something na maiinom.After niyang kumuha ng isang bote ng vodka,bumalik na siya sa kwarto niya." Para saan yan?" Tanong ni Cam. Nagtataka para saan yun.
Mamaya'y may nangyari pa sa kanila. Lagot na. Baka mamaya'y magaway na naman silang magkapatid."Para makalimutan yung nangyari kanina!" Sagot naman ni Yeri.
"Sorry, Hindi ako umiinom niyan" Cam.
"Ganun ba? Ahh, sige, tulog na lang tayo" Yeri. Ngumiti ng bahagya ang dalaga at sinamahan na ang binata sa kama. Para matulog ha! Para matulog."Good night" bulong nito sa dalaga. Pagkatapos nun, nakatulog na sila.
###
Yan na po request ni nahee...
So un late ud hahaha grabe noh mangaagaw ng 1st kiss si Cameron! Pero eto naman si Yeri kenekeleg Pe... So plss vote and comments kung maganda or Hindi :))))
BINABASA MO ANG
The Vamps' Diary
DiversosAlien? Naging Vampire?! No way!!! Pero I think, pwede pa rin nangyari yun. Alien can transform into a human, why not Vampire????!!! This story is a super relate one. I recommend you to read this story. This is very interesting. by :...