Positive

1.8K 34 5
                                    

Positive (KiefLy)

Kiefer

"Kipeeerrrrrrr! "

"Langya ly! Bat kailangang sumigaw?"

"Bagal mo kase kumilos, Daig mopa babae."

"Ehh kase naman nakakahiya magpakita sa girlfriend ko kung Hindi ako mag aayos diba?"

"Ewan ko sayo. Ang arte mo!"

"Oh tama na tampo. I lilibre nalang kita mamaya. Ano ba gusto mo? "

"IkAwwz LhuNgszx SZaphaT naH."

"Yuck ly! Anong sabi mo? Ang jeje mo naman. Tss."

"Sabi ko Ikaw Lang sapat na. Bobo!"

"Abat! Hoy babaeng kwago na kuba, Hindi ako bobo at yuck! Kilabutan ka nga sa mga pinagsasasabi mo Alyssa! Langya ka, meron nako Ano!" Yan na talaga ang sign na nagmamahalan kame ni Alyssa , ang paglalaitan. Pustahan may panlalait ding sunod yan Alam ko naman na Hindi nagpapatalo Yan eh.

"Yuck kadin kiper! As if naman papatol ako sayo! Ang pangit mo na nga laki pa ng dinadala mo sa likod! Kaya ka napagkakamalang si jolibee eh.  Pasalamat ka Bespren kita kung Hindi nako talagang hinding Hindi kayo magkakatuluyan. Bwiset na unggoy na to." oh see? Kilala ko na talaga sya dahil Best friend na kami Nyan nung sophomore year namin. Tignan mo nga naman three years na kaming magkasama dahil seniors na kame Ngayon.

"Aba ha! Kailan kapa natutung laitin ang pinaka gwapo mong Bespren?" pagbibiro ko sakanya.

"Ha? Never ko pa kaya nilait si Rex, Gwapo kase nya eh."

"Aly! Ako tinutukoy ko. Tsaka kailan mo pa naging kaibigan yun ha? Mag sabi ka nga? Nililigawan ka ba nya ha? " possessive na kung possessive, eh syempre best friend ko yan kaya normal Lang na mag alala ako.

"Sus! Kunware concern. Eh Ano naman sayo kung nililigawan nya ako?"

"Nababaliw kana bang babae ka? Bakit Hindi mo man Lang sinabi sa akin?"

"Bakit? Kailangan paba Yun?"

"Aba natural pag niloko ka Nyan mata Lang ang walang latay"

"Yabang ah! Dapat Pala lagi ko isama si Kim para mabait ka saken. Haha speaking of, pababa na daw si Kim."

"Tss. Bahala ka talaga. Si intal ba Yan ng men's volleyball Team?"

"Joke Lang! Ano ka ba tsaka kay Therese yun nanliligaw Hindi sakin okay? Swerte ko kung niligawan ako nun." Hay salamat! Nang nadinig ko Yun ay para bang nabunutan ako ng tinik sa dibdib. Ewan ko ba ang weird eh.

"Oh ly! Sino naman nanliligaw sayo? Hi Kiefer! Tara pasok." eto na pala si Kim at ganon parin sya walang pagbabago.

"Wala Kimtot. Wag ka chismosa Dyan! " hay napaka bipolar talaga ng babaeng to-__-

"Hi Kim Fajardo! Jersey number nine of De La Salle Lady Spikers." masaya kong bati kay Kim

"Hyper natin Kief ah. May nakain ka ba?"

"Walang nakain yan Kim! Masyado Lang kasing inspired at ata---" tinakpan ko Lang naman ang bunganga ni Alyssa, ang daldal kase eh, baka mamaya ano pa lumabas sa bibig nya.

"Ano bang unggoy ka! Bakit mo tinakpan ang bibig ko?! "

"Ang daldal mo eh, manahimik ka na nga Lang Dyan."

"Aba aba. Sige Kim aalis nako ah? Sige bye." akmang aalis na si Alyssa pero Alam ko naman na kunware nagtatampo sya. Kilala ko na to eh. Hahahaha

"Oy Alyssa. Joke Lang ano ka ba. Uy Bespren balik kana dito." paglalambing ko pero wa epek. Kaya ayun hinabol ko hanggang sa naghabulan nalang kami at Hindi napansin na nandyan pa Pala si Kim na kasama namin.

UAAP One ShotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon