~Macey's POV~
so eto na nga ang Flashback....when I'm still "Gabbie Ann Vergara"...
I still remember when I first enter our University...Im with my bestfriend Charles.. Si Charles kababata ko siya...Magbestfriend kami mula noon....We are here always for each other...but nag iba na ng mag Fourth yr. High na kami...
by the way,start ko nung first time we enter our University...
We entered the school anonymously as in wala kaming kakilala because were just a transferee student...Pero napatingin ako bigla kay charles ng bigla nyang hawakan ang kamay ko..
Me: Charles anu to?,(sabay tawa)
Charles: Masama ba??..(Sabay akbay saakin)...Normal lng naman ito diba?,syempre magbestfriends naman tayo eh..(sabay ngiti habang nakatingin sa akin)
Parang kapatid na kaya kita!!!Me: Haha...Alam ko yun..(sabay hawak sa kanyang mga kamay at tinitigan ko sya),,
Charles: Ohh...Gab bakit ganyan ka makatitig saakin?
Me: Alam mo Charles...Hindi na kasi tayo Bata,malay mo bigyan nila ng malisya....diba?
Charles: (sabay bitaw sa mga kamay ko),,,okay..nagpapaniwala ka naman sakanila..hayyss,,,,(Sabay lakad pa alis)
Me: Luh,sya....Hahaha...Hui!,Charles hintayin mo ako!.....(sabay takbo papunta sakanya)
Naiinis si Charles saakin kaya ayaw ako pansinin...hayy,si Charles talaga...haha,
Habang hinahanap namin ang room namin....May Isang Estudyante na nakabangga ko...Galit na Galit sya...Pina dampot nya saakin yung mga gamit nyang nahulog...pinulot ko naman....Pero salamat kay charles tinulungan nya ako...kaso nga lng nung pa tayo na ako...Sabi nung estudyante..
Sya: Ang Tanga Tanga mo naman!!,hayys...mag iingat ka ha?,kase baka hindi mo alam ang mga nababangga mo...okay?..(habang tinatarayan ako at sabay kuha nya sa mga gamit nya na na saamin ni charles)
Charles: Miss alam mo hindi mo naman kailangan magsabi ng tanga tanga sya,,kung sino ka man...wag kang magyabang....okay?,,(habang nakatitig dun sa estudyante)
Sya: Wow...Ang Kapal ng mukha mo ahh...para pagsabihan mo ako ng ganyan!!,,pero ang tapang mo ahh...kahit hindi mo talaga ako kilala dito nu...
Sabay daan sa gitna namin ni charles...binunggo nya ako pati ng tatlong babae nya pang kasama...
Sobrang Sakit...Pero Okay lng...baka nga ang tanga ko lng talaga..sabay sabi ni charles
Charles: Okay ka lng ba??,,,alam kong hindi ka okay...pero wag ka ng malungkot..ha?,(sabay yakap saakin)
Me: (walang imik)
Then nakita na namin ang room namin ni charles...pagpasok sa room...nagpakilala na kami agad dahil sabi ng teacher namin...
Teacher: Class this are your new classmates...they are transferees...okay?,(sabay tingin sa mga estudyante)....(then tumingin sya saamin ni charles),,,can you both introduce yourselves?
me&charles: yes sirr..
Charles: Hi Guys..Im Charles Steven Ramos..sana maging ka close ko kayo,,(sabay ngiti)
Me: Hi din sainyo..Im Gabbie Ann Vergara...sana maging ka close ko din kayo,,
Teacher: Okay class...you may sit on your chairs..
Then naglesson na nga si sir...after our classes...its Breaktime,,Me and Charles go to the Canteen to buy....
Pero biglang dumating yung Girl na nakabangga ko kaninang umaga..kaklase ko rin pala sya....Sya si Kesha Fate Gravelin...Wala pa akong masyadong alam sakanya ei...name lng,
pero bigla silang dumaan sa tabi ng table namin...at bigla nya akong tinapunan ng juice,,
Me: KESHA!!...anu bang Problema mo??,,(pasigaw kong sinabi)
Kesha: sabay sampal nya saakin!
Ng biglang dumating si Mark...
BINABASA MO ANG
A Benevolent Love
RandomThis is just a simple story... I hope you like it.. You can Vote and Comment for some reactions :)