Shar's POV:
"Alexa."
Nakakasuka makita ang pagmumukha niya. Sorry pero parang lahat ng bait sa katawan ko ay nawawala kapag siya ang pinag-uusapan. Sa dami ng sakit na ibinigay ng babaeng 'to samin, may gana pa siyang magpakita. KAPAL NIYA HA!
She smiled devilishly as she moved closer to me. I think I'm gonna lose my appetite as I look at her outfit. Ang pula at ang ikli ng suot niya, sobrang taas pa ng heel niya. Dagdagan mo pa ng sobrang babang neckline at sobrang pulang labi na akala mo puputok na...NAKU! NAGMUMUKHA SIYANG POKPOK! Gosh! My company deserves more decency than this-wait, scratch that-wala na palang DECENCY sa katawan niya.
"Kumusta ka, my mortal enemy?" sabi niya. Shet! Pinaglihi ba 'to kay Satanas? She just continued smiling like an evil idiot in front of me. She even came closer and bent her upper body towards me showing off her cleavage. Anong akala niya sakin? Lalaking lalandiin niya at kung ipaglantaran ba naman sakin ang kaluluwa niyang matagal nang nabulok sa impyerno?
"*ahem* Okay lang naman ako, Ms. Ilacad...Ikaw? Kasing pula at laki na ba ng putok mong labi ang puso mo? O 'sing itim pa rin ba ng polluted na hangin ang budhi mo?" I asked her flashing my sweetest smile. Aba! I was just stating a fact. She acted like she was hurt. "Ouch. Hard ah." She even placed her hand over her chest. I rolled my eyes. Ang OA naman ng bruhang 'to. Hiya naman ako!
"Well, anyways, I just came to see kung sino itong magaling raw na interior designer na sinuggest ng mga kaibigan ko. Turns out, *tinignan ng head to foot si Shar* I'm gonna get skeptical kung mapapaganda mo ba talaga ang bahay ko eh ni wala kang bahid ng sophistication sa katawan unlike me." Proud na sabi niya. Aba, kalbuhin ko 'tong bruhang 'to eh!
"Kaya nga...*taas ng kilay*malay ko ba at anong nakita ni Nashie KO sayo." I don't want to retaliate her behavior but when my husband is involved into the conversation, wala nang awa2x kapag may plano kang agawin ang akin! As a response to what she said, I stood up and flashed her a pearly white smile.
"Ahem. I wouldn't question the feedbacks of my clients towards my outputs Ms. Ilacad, but you still have the benefit of the doubt of choosing me or not anyways. Saka, 'di bale na yung walang sophistication sa katawan kung ang ibig sabihin pala nun ay ibebenta ko sa iba ang kaluluwa ko-ay este libre na pala sa kaso ng ISA diyan." pinigilan kong matawa sa naiins niyang reaksyon.
"Don't worry naaayon naman sa clients ko yung istilo ng bahay nila kaya hindi ko personal choice yun. I'm just the guide if their preferences would match and would look good. Oh and by the way, I'm pretty sure that what ever Nash, MY HUSBAND saw in me are the things he will NEVER see in you." I see anger blazing in her eyes. Yan kasi, huwag na huwag mong angkinin ang asawa ko maliban na kung handa kang lumabas na isang malamig na bangkay na lamang mula sa opisina ko...
BINABASA MO ANG
Is FOREVER Enough? (Nashlene short story)
RomanceSharlene San Pedro-Aguas and Nash Aguas...two people brought together by fate are spending their first bits of forever. BUT, what if circumstances would make not just their marriage but their whole lives change...Would time be a basis of how much th...