Start.Chapter 1
..
Umalis na ako sa higaan ko para maligo at makapunta sa school ng maaga. Ang sipag ko nuh? Haha! Pagtapos kung maligo nagbihis kaagad ako at kumain lang ng konti at umalis na hindi ko na hinintay ang mga kuya ko kasi hanggang ngayon nakatulog pa din sila napuyat yata sa kalalaro ng candy crush :D nagpahatid na lang ako kay kuya Bernard, Driver namin
13minutes later..
Sa wakas nakarating na ako.
Pumunta ka agad ako sa room ko . Medyo excited kasi bago na naman yung school na papasukan ko kaso Hindi private. Gusto kasi ng mga magulang ko na magpakabait ako at hindi mahawa sa mga BI i mean mga bad Influence . You know .
(Habang papasok sa room)
Whatttttttt the !!!
first day of school binuhusan ako ng isang baldi ng harina at pagkatapos binato ako ng isang kumag na lalaki ng itlog ginawa nila akong pancake huh. Ang saya nila sobra, pinagbigyan ko lang sila kasi unang araw ng klase ngayon ayaw ko kasi may guidance nuh. Nagtimpi na lang ako . >.<
Mabuti at dumating na din sa wakas yung adviser,.
--Natulala ako sa dami ng Teacher na magiging adviser siya pa ! What the ! nakaka tense naman ito. Nagtago na lang ako sa likod para hindi niya ako makita kaso ang umag na lalaki na may brace tumayo at sinigaw niya na may nagtatago.
kainis naman hu!
lumapit si Ms. Delarama sa akin .
Tumayo ka diyan! bakit ka nagtatago. !
Ayon,edi tumayo din naman ako masunurin kasi ako .
IKAW ! sigaw ni Ms.Delarama
Ako nga po. sinagot ko ka agad si Ms.Delarama
--
Nagtataka naman yung mga kaklase ko.
Bakit po ma'aam? biglang sumigaw ang isang kaklase ko.
nakakainis na talaga yung lalaking yun ang sarap sipain. !
Siya lang naman si Alexandrea Melissa Ylonda. Ang nagpahiya sa akin sa dating school na tinuturuan ko.
Nakita ko may nag-uusap at nakatingin sa akin at Tumawa na lang sila .
and.. after ng stupid conversation na yun ...as always every first day of school whole day kang mag iintroduce ng sarili mo ng paulit-ulit.
My name is Amy ... Alexandrea Melissa Ylonda Cruz. . Im 16 yrs old my father is Alex Cruz and my mother is Melissa Jea Lim Cruz. Thats all.
Tinignan nila ako nila. Mukhang nakadrugs ang mga tao dito ha. Parang hindi sila naniniwala sa akin.
Hay ! ang boring ng araw na to! walang ginawa si Ms.Delarama kundi bantayan ako at isa pang pahamak yung isang grupo ng mga lalaki na wala ring ginawa kundi mangtrip ng mga estudyante.
Mag isa lang ako. Syempre bago pa lang ako dito. Nabobored na talaga ako sa room kaya ang ginawa ko tumayo ako at umalis kahit andyan si Ms.Delarama. Hindi niya ako pinagalitan natakot siya siguro sa akin Bhahah!
Pumunta ako sa Canteen, bumili ako ng maiinum at doon na ko nag stay, umupo ako at biglang may sumigaw sa akin na .
AMMMYYYYYY!
May tatlong babae lumapit sa akin. Tinanong ko sila kung bakit nila alam yung name ko. Sumagot yung isa.
Magkaklase tayo d'ba ?