Ngoan!

1K 76 10
                                    


[Cathy x Chaeyeon ] Ngoan!


-"Giám đốc cho gọi cháu!" Cathy gõ cửa một cách lịch sự rồi bước vào căn phòng mà cả công ty "ai ai cũng sợ phải đối diện với chủ nhân của nó".
Và người đàn ông "ai ai cũng sợ" kia thì đang ngồi ngay ngắn trên bàn làm việc hướng ánh mắt về phía cô đầy nghiêm nghị. Cathy tiến lại gần bàn, hướng ánh mắt sắt bén kia mà không một chút lo sợ.
-"Cathy, cháu có biết ta gọi cháu đến đây là có chuyện gì không?"
-"Thưa, biết!"
-"Quả nhiên là một đứa trẻ thông minh, nhưng..." Người đàn ông ngừng một khoảng, ra vẻ như đang suy nghĩ lại một lần nữa quyết định của mình -"Ta tự hỏi liệu quyết định của mình có là đúng hay không."
Giữ im lặng, người đàn ông xoay ghế hướng ánh mắt về tấm hình trên tường - Cathy cũng lặng lẽ nhìn theo, đó chính là bức ảnh của DIA - nhóm nhạc mà cô cùng những người bạn và có cả người đó, debut vài tháng trước nhưng thực đáng tiếc...
Đâu đó, Cathy nghe được tiếng thở dài của vị giám đốc và tiếng nhịp tim đang cố kìm nén xúc động của cô khi nhớ về nhóm.
-"Khi ta tạo ra DIA, ta đã hi vọng rằng sẽ có thể lấy lại được phần nào danh tiếng cho công ty như những năm tháng trước kia, nhưng thực đáng tiếc rằng khi nhóm ra mắt đã không thành công như ta mong muốn!"
-"Đó là lý do giám đốc đã để cháu và Chaeyeon tham gia Produce 101 để nhóm từ đó mà có thể được công chúng biết đến nhiều hơn dù cả hai đã debut!?"
-"Đúng vậy, "gạch đá đổi lấy danh tiếng" cơ mà!" Người đàn ông khẽ nhếch môi cười -" Giờ thì cuối cùng thì cháu và Chaeyeon đều đã đạt được kết quả mà ta mong muốn. Cả hai đều được biết đến rộng rãi và nếu có một trong hai đứa hoạt động thêm một năm ở Mnet thì sẽ rất tốt - Tuy nhìn vào diện tiêu cực thì điều đó sẽ rất tốn thời gian cho cả hai đứa và công ty vì mục đích ban đầu đều đã đạt được nhưng khi nghĩ tích cực một chút  nếu như một trong hai có thể vào TOP11 thì danh tiếng cũng sẽ tăng thêm đáng kể. Thế nhưng, ..."
-"..."
-"Fan của DIA đã âm thầm liên hệ với nhau rằng họ không đủ sức để cùng một lúc bình chọn cho cả hai vì nếu như vậy khả năng bị loại của hai đứa sẽ rất cao, và phía công ty cũng nhận ra được điều đó..."
-"Hãy để Chaeyeon vào TOP11 ạ!"
-"Cháu chắc chứ?" Người đàn ông quay lại nhìn Cathy - thực chất ông có nghĩ đến việc để Chaeyeon lọt vào TOP11 vì vẻ đẹp của trong sáng cô nàng rất dễ hút fan thế nhưng -"Tính cạnh tranh của Chaeyeon không hề cao, lúc ta đưa cháu và Chaeyeon tham gia chương trình ta đã nghĩ đến việc dùng cháu dọn đường cho vẻ đẹp của Chaeyeon tỏa sáng, và cháu đã làm rất tốt vai trò đó của mình! Nhưng, nếu không có cháu liệu Chaeyeon sẽ lên hình được bao nhiêu giây với tính cách nhút nhát của mình?"
-"Cháu... đã có chuẩn bị!" Cathy có hơi không tự tin trong lời nói.
-"Chuẩn bị?"
-"Cháu sẽ gửi gắm em ấy cho Sejeong và Somi, cháu tin hai người đó sẽ giúp em ấy hoặc ít nhất trong thời gian này cháu sẽ giúp Chaeyeon thay đổi một chút tính cách của mình!"
-"..."
-"Xin hãy cho Chaeyeon được tỏa sáng!" Cuối người 90 độ, giọng nói vốn trầm ổn lại biến thành như đang cầu khẩn, tình cảnh này nếu ai đó đi ngang qua thôi còn sẽ cho rằng Chaeyeon chứ không phải Cathy đang nói chuyện với giám đốc, nhưng thực chất người đang cuối đầu kia lại là Cathy - người đang cố tình trao cơ hội của mình cho người khác lại là người từ đầu đã bị dân mạng ném đá là tham vọng!
Người đàn ông im lặng một khoảng lâu, sau đó mới bình tĩnh lên tiếng - theo đúng nguyên vọng của cô :
-"Được thôi, xem ra tình cảm của hai đứa rất tốt đấy chứ nhỉ, cảm giác giống như còn vượt cả tình ruột thịt!?"
-"Cảm ơn giám đốc!"

----

Cathy trở về phòng tập của nhóm, không có ai - vắng lặng nhưng thực tốt - cô cần sự yên tĩnh kia để suy nghĩ - suy nghĩ về quyết định của mình, suy nghĩ về người đó hay nói đúng hơn là suy nghĩ về tất cả!
-"Tại sao chị lại làm vậy, Cat?"
-"Em có thể gọi đủ tên tôi là Cathy hay không? Cat là mèo, tôi không phải mèo!?"
-"Nhưng suy nghĩ của chị như một con mèo!"
Nhìn người đang bước ra từ bóng tối ở góc phòng, tim Cathy khẽ loạn một nhịp -  quả thật chưa bao giờ tim cô thôi đập nhanh vì người nọ, kể cả khi bị gọi là mèo!
-"Tại sao chị lại làm vậy?" Người nọ lặp lại câu hỏi, một câu hỏi không đầu không đuôi mà Cathy lại cố phớt lờ nó.
-"Đáng ra giờ này em nên về ký túc xá để dưỡng da cho buổi diễn vài ngày tới rồi đấy, bảo bối!"
-"Trả lời em, Ki Heehyun! Tại sao chị lại từ bỏ cơ hội của mình? Khả năng của chị hơn em, cố gắng của chị cũng không ít hơn em, vậy thì tại sao chị lại nhường công sức của mình lại cho một đứa nhút nhát như em? Tại sao vậy hả,KI HEEHYUN?"  Chaeyeon đứng trước mặt Cathy không ngừng kích động hỏi tại sao.
Nguyên nhân của sự kích động này có lẽ cũng là do Chaeyeon đã nghe được hết nhưng gì mà Cathy cùng giám đốc nói vừa rồi.
"Đứa trẻ ngốc Chaeyeon, thực chỉ giỏi làm cô rơi vào khó xử!" - Cathy thở dài nghĩ.
-"Tôi không nhường công sức của mình cho em, đó là điều em đáng nhận được!"
-"Chị nói dối! Có phải từ đầu chị đã biết bản thân sẽ phải đi làm bình phong cho em?" Chaeyeon nói mà hai bên má lại bất ngờ lăn đều những giọt nước mắt.
Nhìn người mình yêu thương khóc, tim Cathy không không nhịn được mà đau nhói.
-"Tất cả chỉ là muốn tốt cho em thôi, ngoan đừng khóc nữa, là tôi sai, tôi sai khi tự ý quyết định được chưa?!'' Đưa tay lau đi nhưng giọt nước long lanh đang chảy xuống đều đều bên hai má xinh đẹp của Chaeyeon, Cathy bỗng ôm cô nàng vào lòng, tham lam hít ngửi một chút hương vị ngọt ngào của người nọ -"Cũng là vì tôi quá yêu em thôi!"
-"Chị!!" Một câu nói thôi cũng đủ khiến người da mặt mỏng Chaeyeon đỏ mặt, cảm xúc hỗn tạp - liền như vậy đánh cho Cathy mấy phát vào ngực.
-"A, a, đau tôi đấy" Giả vờ mếu máo, Cathy cuối cùng cũng thành công làm Chaeyeon nở nụ cười.
-"Đừng tưởng như vậy là em tha cho chị vụ này! Em sẽ ....."
-"Được rồi, được rồi. Ngoan!" Cằt ngang lời Chaeyeon, Cathy thừa sức biết "bảo bối của mình" dự định nói gì, "đánh phủ đầu" vẫn là tốt nhất -"Sau này, không có tôi ở bên cùng em hoạt động nhóm, em nhớ tốt nhất phải thật cố gắng tỏa sáng vào, trở thành người được chú ý nhất, để cho sự hi sinh của tôi không là oan phí, được chứ?"
-"Nhưng mà..."
-"Chỉ một thời gian thôi, nếu em làm tốt..." Lộ vẻ "không đàng hoàn", Cathy hướng tai Chaeyeon nói nhỏ -"Tôi sẽ thưởng cái quý giá nhất của mình cho em~"
-"Chị ...!"
^_^

-END-


[ Cathy x Chaeyeon ] Story [Produce 101] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ