xx2
[PAULA's PoV]
"Johann Enrique Khan!! Mahal na mahal kita! Cross my heart peksman!!! GO GALINGAN MO!!" Sigaw ko.
ABA!! Kailangan ko i-cheer ang Hubby ko!
PAKPAKPAK!! Back off Bitches!! Mehehe!!
"Teh, hinay hinay.. Yung ngalangala mo nakikita ko na! Kashonget ang itim! Ewwww!!"
"HOY BAKLITA! Excusemwaah! Kasing rosy yan ng Fez ko no!"
"Duuuh! Onting pa-demure naman kasi! Nahiya naman ang magiging future girlfriend ni Enrique sayo! Kaloka ka!!"
Nagtakip naman siya ng bibig na kala mo sinong Binibining Pilipina!! Echoseraa!!
"Hoy Baks! Ba't naman ako mahihiya sa sarili ko?!" Hehe walang basagan ng trip!
"At sure na sure ka na talaga dyan sa pagiging future girlfriend ni Fafa Enrique uh? Dream on Girl!! Ako ang type niya!! MWAHAHA!!"
Sinamaan ko naman siya ng tingin! BEEEHHDD GIRL!!
"Stop it na okay? Paula matatapos na si Jek mo oh."
Pagtingin ko naman sa stage ay nakatalikod na si JEK.
OHMAYGASH!!! Ba't ang bilis naman ata niya?!! Di to pwedeeee! GHAD di ko man lang siya nasuportahan!! Anong klaseng GIRLFRIEND AKO?!
"OMG Baks! Kahit nakatalikod si Fafa Enrique ang gwapo pa din niya! Iba talaga siya girl!!" Inalog alog naman ako ng bakla.
OO NGA!! Why so hot Fafa JEK?!
Tama imbis na mag emote ako eh pagnanasahan ko na lang ang gwapo niyang likod. Atleast kahit papano dibuuuh?!
---------
By pairs na ang rampahan.
Ay SHONGET ng term.
BY COUPLE!!!
That's the great term for us lalo na with us ni JEK my loves ko!! PAKPAKPAK! Anong sabi ng KIMXI at KATHNIEL sa loveteam namin ni JEK KO?!
JOPAU! As in JO'hann at PAU'la.
Ay parang SIOPAO naman yun!
Hmmmm eh kung ENRILA?
HUHUHU!!! Ba't ganon?! Di magfit ang names namin?! Ang sagwa sagwa lang pisting yawa na yan!
Bahala na nga! Basta walang titibag sa PAULA At ENRIQUE LOVETEAM!! PAKPAKPAK!!
Tinaas ko pa ang fist ko para sa hand gesture effects ng pag-iisip ko.
"Hoy girl ang swanget ng peg mo dyan! Todo fight fight lang?! Mag retouch ka nga nga don! Mahiya ka naman sa mga babaeng inirapan mo kanina!"
--------
Say what???
OMGEEE GEE GEE!!
Its my time! My momeeeeennt!!
"Paula, magready na kayo ni Enrique kayo na next." Said Aika, ang stage manager kuno ng loveteam namin.
Lumapit naman kami ni JEK sa stage stairs. You know yung sa pinto ng stage. Hehe!
"Paula reay ka na?"
OMG!! Ako tinatanong niya dibuh? Ako si PAULA diba? Awtsupabelibels! Hihimatayin na ba ko?! Hihi O.A lang!!
Nagnod naman ako with matching pademure effect na smile.
"Sorry pala ah? Di tayo nakapagrehearse! Kailangan kasi ako sa Photography Club eh. Rush na kasi kami para magpasa ng mga photos na gagamitin sa Bulletin at school newspaper."
LUH?! Ba't nag eexplain sakin ang mahal ko?! Nabobother ba siya kasi baka nahirapan ako mag-isa?! OMAYGEE na talaga guys!!
"Ah eh ayos la---"
"Paula at Enrique go na!"
Thanks Aika huh?! May back stage moment pa kami ni JEK eh!!
"Shall we?"
WAAAH! Inooffer ni Jek ang kanyang braso para kumapit na daw ako dito forever!! Hehe. Minsan talaga OA ako e! Sorry na.
Kumapit naman ako sa kanya. At nagsimula na kami mag entourage!! KABOG! BOOM BOOM PAK! Sarap kumanta ng DIS IS THE....MOMENT!
Mula sa entrance ay rinig na rinig ang sigawan ng lahat syempre nangingibabaw ang bunganga ni Bestfriend na Baks! Yan pa! Kahit naman minsan ay pinagnanasahan niya ang HAWT BODY ng JEK ko ay No. 1 fan pa din yan ng loveteam ko with my Prince charming.
------------
"THAT WAS A GREAT SHOW STUDENTS" Pagbati ng head teacher namin na nag-organize ng event na 'to.
Kahit na nung una ayaw niya akong isali dahil may laban pa ko ng Quiz bee bukas sa ibang school ay keri lang sa huli. Nag advance review naman na ako eh at nasure ko yun sa kanya kaya no choice siya. Hihi!
"And you Ms. Madrigal, be sure to win the quiz bee tomorrow okay? BTW you did a great job! I'm so impress! Beauty and Brain." Nagsmile siya sakin ng bongga, ganun din si Aika at ibang classmate ko na SG officers.
"Thanks Madame, opo I'll do my very very best to the point na first round palang sasabihin na nilang ako ang panalo. Hehee!"
Nagtawanan naman sila kaya nakitawa naman ako.
Nagulat naman ang beauty ko ng mag mouth si JEK na nasa harap ko lang ng word na 'Congrats' tapos nag smile ng super dupeeeer kemerot sweet! Tagos hangang Pancreas ko!
Siniko naman ako ng nasa tabi ko lang na si Kaira, SG officer din. Ang aking seatmate na alam din kung ga'no ako patay na patay kay JEK.
Humarap naman ako sa kanya at naglabas ng facial expression na sinealed ang bibig. LAMOYUN? yung parang nagsasabing PAK na PAK!
After nun I mouthed 'Thanks' naman kay JEK my loves.
Lumabas na kami ng Backstage
Saka nagkanya kanyang pictures.
Andito din ang mga ka-club ni JEK sa photography para sa news sa event na 'to ng school.
Nagpicture pa kami nila Baks at Aika. Si Beking Cez pa nga ay pinahuhubad ang suot kong Wedding gown para masuot daw niya at papapicture daw sya sa grooms niyang sina JEK at Fray. Bading na bading si Atih! Kairita Avila lang! Si Aika naman tatawa tawa lang. Napakatahimik na tao at napaka seryoso pa madalas! Kaloka! Di ko alam paano kami nagkasundong tatlo!
"Hoy Baks mag tigil ka nga dyan sa pangarap mo! Kami ang bagay sa picture ng Hubby kong si Enrique! Back off Baks!"
"Hubby?"
OMAY MOMAY! Ba't bigla na lang sumusulpot tong si Hubby?! Este si JEK?!
"Now explain it.. WIFEY!" Pang aasar pa ng bading! Hay nakoooo! Ngayon lang ata ako kinabahan ng ganito?! Why now?! NO WAY!!! Bat ko.ba kasi siya tinawag na Enrique?! JEK dapat JEK!!
Para less obvious! Kainis!!
-----------------------TBC