Two! Dump

20 1 0
                                    

Published: June 16, 2017
***

Two! Dump
Franz POV

"Are you okay?" Napalingon ako sa tumabi sakin.

"No I'm not Cyan" malungkot Kong sabi.

"Si Jena na naman ba?" Pinagmasdan ko siya. He's perfect, gwapo, mayaman, mabait well di sa lahat pero mabait siya sakin. Napakaswerte ng girlfriend nito.

Tumango ako, totoo naman si Jena pinoproblema ko palagi. I love her, don't get me wrong I love Jena as friend. Sya lang kasi ang girl na kaibigan ko, she's so hard headed, brat, naughty but nice. Ayaw ko siya mapahamak, àyoko matulad siya sa mga babaeng ikinama lang ni Crimson tapos itinapon na.

"Si Crimson na naman ba?"

"Yeah that bastard, nakakainis na talaga siya nababaliw na ang kaibigan ko sa kanya." Inis Kong sabi.

"Kung di kita kilala, iisipin Kong nagseselos ka"

"Ewww yuck Cyan saan mo napulot yan" Hindi ako tibo!

"I'm kidding" pinagmasdan ko ulit siya. He's kidding daw pero seryoso naman yung mukha niya.

"Sigurado ka ba di ka ampon?" Kunot noo Kong tanong.

"Yes"inaasahan ko naman, kaya lang kasi nakakapagtaka na iba ang ugali niya sa kapatid niya. You know, dalà niya ang pangalang Lothario. Yes he's Crimson's twin brother pero di sila magkamukha. Pareho silang may angelic perfect face.

Siya si Cyan Mikael Lothario, naging kaibigan ko siya when I was on freshman. Same department kami kaya palagi ko siya nakikita. " your not like him" tukoy ko kay Crimson.
Tumango naman siya. Sobra... Stick to one kasi ang isang to, yes may girlfriend siya.

Kung may magtutulak sakin sa kanya, reader please wag kami.

Umilaw ang cp niya, mukhang hinahanap na siya ng gf niya.
"Geh Alis na, okay lang ako promise" ngumiti naman siya bago tumayo. Hays sana sa kanya na lang nagkagusto si Jena, kahit may gf siya diba at least safe yung friend ko, delikado kasi kay Crimson. Balita ko pa naman pinapatulan daw non ang mga babaeng nagbibigay ng motibo na gusto siya, halos lahat naman EXCEPT ME!! pano na si Jena pag naubusan na ng babae si Crimson malamang siya isunod. NO WAY!!! hindi ka papayag Francine!!!>.<

***

"God Franz naaalala ko pa din yung kiss niya! Anong susunod? Sa tingin mo papatulan na niya ako?"

"Ahhhhhhhh" sigaw ko sabay takip ng unan sa tenga ko habang nakahiga.

"Franie naman maging masaya kana lang sakin. Sa tingin ko malapit na, malapit kuna makita yung junjun niya yieeeeeeeee" kinikilig siya at kinikilabutan ako. Bumangon ako at pinagmasdan siya. "Franz???" Agad siya lumapit sakin at hinawakan ang mukha ko. "Why? Bakit nagluluha ang mata mo? Bakit ka umiiyak?" Nag aalala niyang sabi.

"Àyoko mapahamak ka please Jen wag si Crimson, sasaktan ka lang niya kukunin niya lahat sayo tapos itatapon ka lang niya tulad ng iba" I really love my friend.

"Willing ako masaktan, kasi once in a life time moment lang yon, don't worry about me Franie. Pangarap ko siya at alam ko kahit ano mangyari wala ako pagsisisihan" Naramdaman Kong mas dumami ang luha ako, Niyakap niya ko.

"Pipigilan kita Jena kahit ano mangyari" seryoso kong sabi bago ako umalis.
Si Jena lang ang kaibigan ko bukod Kay Cyan. Ang paplastic ng lahat, si Jena kahit maganda siya, kahit mayaman siya, iba siya sa kanila.

***at school

"JENA!!!!!" Napalingon kami ni Jena ng may tumawag sa kanya.

"Yumi? Bakit ka umiiyak?" Sa pagkakaalam ko yung Yumi blockmate niya. Wala ako pakialam sa kanya kahit umiiyak siya, she's plastic katulad ng iba. She and her so-called friends stabbing each other's back. I don't trust her.

"C-Crimson"nakuha ng atensyon ko ang pagbangit niya pa lang ng pangalan ng lalaking yon. " h-he dump me waaaaa Jena" niyakap niya si Jena at inalo naman siya ng huli. I just roll my eyes, Hindi ako magugulat kung dumagdag siya sa mga babae ni Crimson, she's bitch, totally a brat.

"Y-You and Crimson? Pano?" Gulat si Jena.

"Waaaaaa Jena, ikaw na lang malalapitan ko. Please secret lang natin to, pagtatawanan ako ni Ashly pag nalaman niyang itinapon lang ako ni Crimson. I can't handle too much shame" tssss payabangan kasi tapos Hindi kayang tumangap ng kahihiyan? Masakit ba sa ego ? Yan kasi ang taas lumipad.

"Shhhh Yumi tahan na, Hindi lang talaga kayo para sa isat Isa"

"I thought he loved me, we make out, we do IT and and a-and waaaaaaa"

"Jena una na ko" seryoso kong sabi, kung si Jena natatagalan pwes ako Hindi.

Tumango si Jena, umalis na ko.
Wala ako panahong makinig ng Crimson Dump collection stories.
"Waaaaaaaaa" may nadinig na naman akong naiyak so hinanap ko.
God a nerd? Ano problema nito? "Crimson please mahal kita" Crimson ???? Again lahat ba ng babae siya ang problema.

"I don't love you" seryoso niyang sabi, lalo lumakas yung iyak ng nerd.

"God  nerd, Hindi ka ba nakikinig? Hindi ka nagustuhan ni Crimson, pinagpustahan ka lang namin" sabi nung Cymon, I know him, sikat naman kasi sila.

"Hindi ako" singit nung Dice sabay tawa.

" your the one who started it Dice" Ani Cymon.

"I'm just curious if Crimson can make that nerd fall in just 3 days pero di ko naman akalaing tototohanin niyo"

"1day dude" nakangising sagot ni Cymon.

"You heard them Nerd right? Now stop bothering me"

"Dude Ms.nerd is crying more haha"that bastard Cymon.

" I don't like ugly girls! If you want her, she's yours" Naiinis na ko Kay Crimson kaya lumabas na ko.
Nagtaka naman sila ng lumapit ako.

"Woah new toy Crim"

"Shut up Cymon"

"Your impossible! Bakla ka siguro kaya mo ginaganito ang mga babae? Ingit ka ba? kasi kahit kailan Hindi ka magiging babae, watta worthless jerk"*PAK* hinila ko yung nerd paalis. Hindi ako warfrek sadyang sagad sa buto ang galit ko sa kanya.

" what are you doing?"

"Inililigtas ka sa mas kahihiyan, stupid. Tama pala yung lola ko tanga ang matatalino pag dating sa pag ibig, I really don't like nerds. Sa susunod please wag mo pababain ang sarili mo" iniwan ko na siya don.
Naawa lang talaga ako pinag tatawanan na siya ganon pa, Stupid.

Bigla may humila sakin sa gilid at ipinasok ako sa stock room. "WHAT THE FUCK" napasigaw ako.

"What the fuck? Bakit mo ko sinampal sino ka ba?" Galit na galit siya, si Crimson.

The Devirginizer's PossessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon