.. One day .. Nag chat ako sa Isang lalake .. Siya si Draven .. Siya yung nwalan ng Bag nung Grade 9 Kame .. Section One siyaa .. Ako nmn ay 3 .. Sobrang Memorable nun .. Parang Iiyak na nga siya nun ehh .. Kase Transfer pala siya sa School nmen , Kaya Di nya pa alm yung mga Pasikot-sikot .. Natagpuan nya nmn yung Bag nya .. Nasa 2nd Floor Sa Section 16 .. Nakalagay sa Tabi ng Basurahan .. .... Nag Chat ako skanya sabi ko "Hi :) " ,.. Nag Reply den siyaa .. Sabe nya ren "Hi" .. Tpos Di na ako nag Chat ..
..Kinabukasan May Nangampanya sa Room .. SMP yung name Nung Partylist nila .. At Kasama siya dun .. First Time ko siya Narinig Mag salita .. Pmbabae yung Boses nya .. Hayss .. Medyo Ka Turn Off .. Syempre Ampogi niya tpos boses babae ...
.. Nung Nag botohan .. Binoto nmen yung Partylist nila .. Kase Puro Pogi sila .. Syempre Di ren sa Hitsura .. Mga Matatalino tsaka Magagaling Mamuno .. Syempre As Usual Nanalo silaa ..
.. Ilang Days ang Lumipas ... Patapos na ang klasee .. Nung Recognition Nkita ko siyaa .. Umakyat siya sa Stage, Ovell All Top 10 siyaa.. Nung Kinagabihan .. Nag chat ako sakanya .. Binati ko siya ng Congratulation .. Nag pasalamat siyaa .. Nag tanong ako kung sinu sinu silang Over All Top .. Tpos Nag Send siya saken ng Picture nung Listahan .. Tpos Nag Tanong lng ako Ng Nag tanong .. Maya maya .. Nangungulit nanaman si Steve .. Si Steve, manliligaw ko ..Malabo Mata nya .. Kakalaro ng Lol.. Mama's Boy siya date.. Ewn ko lng ngaun .. Naging Classmate ko siya nung Grade2 .. Tpos after 8 yrs Nagparamdam .. Nangungulit na sagutin ko daw siyaa .. Di ko nlng Pinapansin .. Iniiba ko yung Topic Pag Nangungulit siya ng ganun ..
.. Inaya ako ni Steve na Magkita kame .. Sunday 3:00 Gamers Shop .. Pumunta nmn ako .. Inaya nya ako Mag Laro Ng LOL .. Sabe ko di ako marunong .. Tinuruan nya nmn ako .. Ughh , Hinahawakan nya yung Kamay ko .. Tsskk .. Nakukuryente ako ..Tinuruan nya ako, Nung sabe ko Try ko Mag isa .. Naka Double Kill ako .. ! .. Nung Nag Time kamee. .. Inaya nya ako kumain .. Sabe ko .. " Date nba To' .. ? .. Sabe nya .. "Inaya ka lng Date na agad" .. Loko ren tong' Kumag na to ehh .. Nakakahiya .. Andame kong Nkaen .. Binigay nya na ren saken yung Fries nyaa .. Nung Pag tpos nmen .. Sabe nya hatid nya ako .. Ughh Goshh ! .. Sabe ko saknya.. " Sure ka, Hahatid moko .. ? .. Mga Malisyado mga tao dun ehh, Baka kung anu pang Isipin" .. Sabe nya "Okay lng yann" .. Mukhang Syyoso siya nung Sinabe nya yunn .... Yun na nga Hinated ako .. Habang Nag lalakad kame.. Andaldal nyaa .. Kinukwento nya yung mga Gngwa ko nung Grade 2 .. Nakalimutan ko na yun, tpos Siya Alalang-alala nya pa.. Kabisado nya nga ehh .. Paulit ulit lng siya sa Kwento nyaa .. Nung nsakanto na kame mlapit sa Bhay .. Sabe ko .. " Steve, Hanggang Dito nlng ako " .. Tpos Bigla siyang Humugot .. "Huh, Bakit .. Wala pa ngang tayo Sumusuko kna ..? .. Lage nlng ba? ..Lage nlng ba akong Naiiwan" .. ? .. Sabay tawa .. Buang Ren to' ehh nohh .. Lumakad pa kame ng konti .. Mga Anim na bhay pa bago yung Samenn .. Biglang siyang Nagtanong .. "May Pagasa ba ako sayo" .. Agehh .. Mukhang Sryoso to' ahh .. Sabe ko nmn " Ahh Pwede, Pero Depende .. Sabay Sigaw ng "Yes!" .. Sabe ko nmn .. "Hanggang Dito na nga lng ako .. .. Sabe nya " Sige Ingat, Bye See you Tommorow" .. Mukhang may Balak pang Ayain ako ulet nun ahh ..
(Kinagabihan) ..
Chinat ko Si Draven .. Nag Hi ako .. Nag Reply siyaa .. Tpos maya-maya .. Tanong na siya ng Tanong .. Parangng Ine-entertain ako... Nag tatawanan pa nga kame kase Nag papatawa siyaa .. Mdyo Corny, Pero Okay lng kase Atleast Nag chat siya .. Kung ano-ano Tinatanong niyaa .. Maya Maya .. Si Steve Naman nag Chat .. Bale Dlawa na silang KaChat ko .. Mas Nacha-chat ko si Draven .. Ksa kay Steve .. Mdyo Boring kase siya kausap ehh .. Nag Laro ako ng Lol .. Tpos Nanalo ako .. Weak nmn kase yung Kalaban .. Nging Lvl3 na ako .. Ipinirint Screen ko yung Victory .. Sinend ko Sa Gc, Kay Steve At kay Draven .. Sabe ni Dravenn .. " Nag Lalalo kapala nyan .. Sabe ko "Oo .. Kakasimula ko lng kanina" .. Nagulat siya .. Sabe nya "Minsan lng kase ako Makakita ng Babaeng Nag lalaro Ng Online Games" .. Nag chat ren Steve .. Sabe niya "Ang Galing mu nmn .. Worth It yung Pag Turo ko sayu ahh .. Galingan mu pa .. Pag Natalo mu ako Bibilhan kita ng Gusto mu ".. Sabe ko .. "Sige ba " .. "Kahet anu ahh" .. Nag cha-chat lng siya ng Nag cha-chat .. Nag Se-een ko yung Iba kase Wala nmang Sense.. Inaya ako Ni Draven mag Laro ng LOl .. Nag laro nmn kame .. Kahet paano nmn nkakapatay ako .. Kaso Sobrang Galing nya .. Puro Siya PentaKill .. Nag cha-chat kame dun sa may Mess. Box Sa Lol .. Inaalalayan niya ako .. Mdyo di ko mgawa yung iba .. Kase nga di pa ako msyabong Marunong .. Kakalaro ko palng .. Ayun Dahel Kay Draven, Nanalo kame! .. Siya lng nmn nagDala ehh .. Pero Atleast Di ako Lelat ! .. ahahah .. Tpos nung Isang Laro Nag Out Na ako Sa Garena .. Nag Fb na ko ....
Ohh.." Wht Thee! .. Andameng Message ni Steve .. Nung binasa ko .. Puro Drama yung Lman .. D pala ako nakapag Paalam na mag lalaro ako .. G? ... Kala tuloy Diko sya Pinapansen .. Chat ko nga to' .. "Steve .. Anung Drama mu .. Sorry Den Kase di ako nkapag Paalam na Mag Lalaro ako Ng Lol .. Kalamu Tuloy Siguro Di na kita Pinapansin" .. Sabe nya .. "Finally Nag chat ka ren .. Di ka kase nag paalam ehh .. Kala ko panaman galet kna" ...Sabe ko " Bat' nmn ako mgagalet ? .. Tpos Bigla siya nag Out .. Maya-maya Nag chat nmn saken si Draven .. Sabe niya" Galeng mu nmn pala tlga ehh .. " /.. Sabe ko .. " Nambola kapa .. Ikw nga lng ata' nakapatay nung Kalaban ehh " .. Sabe nya nmn .. " Over ka nmn Bhe " .. Nagulat ako Sinabihan ako ng Bhe :3 .. Sabe ko skanya " Bhe Tlga ?" .. Sabe nya .. " Msama kba tawagin ng Bhe" .. Sabe ko .. "Di nmn .. Prang Bakla ka kasee ehh .. Ka lalaki mong To Tpos Sasabihin mu Bhe?"" .. Nag tanong siyaa .. "Nakaka Turn Off Ba Pag Bhe' Sinasabe ko " .. Sabe ko nmn .. "Ou .. Sabe nya .. "Okay .. Try ko Baguhin" .. Maya-maya Nag Paalam na ako Na Mag O-out ako .. Kase Gabe nren nmn .. May Pahabol siya nung Nag Bye ako .. Sabe nya .. " Chash .. Bukas Ulet ahh .. Laro tayu .. Chat ren tayu .. Ansarap mu Kausap ehh " /.. Sabe ko Sigee ba .. Sabay nag Bye ulett ako ..
(To Be Continued) .....
-
-
Guyss ! /.. Pls Support This Short Story , Hope you Like It .. :) ..
BINABASA MO ANG
Fallin' Love W/ ChatMate ...
ContoPagnakilala mo na yung taong alam mong nakakapagpapasaya na sayo, sulitin mo na ang bawat oras na magkasama kayo. Kase baka isang araw bigla nalang itong mawala sa buhay mo.