Chapter 15: Phoenix War

14 1 2
                                    

3rd's Persons POV

"Sophie...kakayanin ba naten to?" Ani seraphina habang naghahanda sa labanan mamaya...

"Tss...phina...we are phoenix...its a battle between phoenix...syempre kakayanin naten to!"

"Just think positive guys...we can do this!" Mindy habang sinusuntok at sipa ang punching bag

"And guys...matapos tung gawain ko...ill be going home...guess i cant be with you this night" denice

"What? Why?" Taka nilang tanong

"Baka...ayaw mo lang kalabanin si lindy?" Sophie na may halong inis sa boses...

"Hmmm partial reason...but i really need to see david...my lil bro needs me guys..." denice na tinatapos na yung gawain niya dun sa exit door...

At bago siya umalis...may sinabi muna siya

"Uh. Hey guys kung gusto niyong manalo so lindy will grant us forgiveness...palabasin niyo lang siya to the exit door okay?" Saka siya umalis...

They let out a sigh dahil hindi nila nagustuhan ang idea niya...

"She's insane...mananalo ba tayo pag palalabasin na lang naten si lindy? Tss" seraphina na napasapo sa noo niya

Hindi naman kasi nila alam kung anong pinag gagagawa niya dun...

Nakarinig na lang sila ng pagharurot ng kotse ni denice...

"Vanelen...what time is it??" Tanong ni sophie ng mapanasing lampas na sa oras ang usapan na dating ng kakalabanin nila ngayon...

Ang kanilang kaibigan mismo

"Dang...its already 7: 46 pm" sagot ni vanelen..

"Takte...usapan naten 7:30 ah!" Inis na wika ni sophie...

"Tawagan mo na!"

"Ha? Teka? Ano namang sasabihin ko?"

"Sabihin mo to sa kanya..."

Lindy's POV

Napatingin ako sa cp ko para malaman kung anong oras na...

Pasado 7: 30 na...wala akong planong pumunta sa usapan naman ngayon...

Such a waste of time...kakalabanin nila ako...tapos kapag sila ang mananalo they wish to have my forgiveness but dang! Hindi ako gaya ni vanelen...

Flashback

Lunch na kaya mag isa akong dumiretso sa caf. At naghanap ng table kung saan walang makakapansin saken

Pero mukhang imposible na yun dahil nagsimula naman ang mga tilian at bulungan...

Maya maya pa...napatingin ako sa kaharap ko dahil may biglang umupo dun...

"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko sa kanya

"Well...i just want to eat with you" sabi niya

Kumunot ang mga noo ko sa sinabi niya...

"Vanelen...eat with me? Or just to accompany me?"

Napatahimik siya sa sinabi ko...

"If you think na di ko kaya ang mag isa well screw it...dont worry vanelen sinasanay ko na ang sarili ko na walang kasama...so you better just hang out with them...im too boring to be with" litanya ko at lumamon na lang

"Lindy naman...sumama ka na lang...we're still best of friends right? they are trying to reach out to you naman ah...k-kung kinaya kong patawarin sila im sure na kaya mo ri-"

Here We Go Again (original)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon