Chapter 9 'Changes'

2 0 0
                                    

On my way to dad's party
'how are you gayle?' Dad
'fine.' I replied.. Chaireen gayle c. Hustlawn is my full name . And i'll short it in chaireen chua..
'How about you nikki?' Dad
' im great dad . Nice to see you again' si ate cy.. cyla Unikki chua hustlawn.
Bakit namin hindi ginagamit yung name ni dad? Simula iniwan niya kame para sa new family niya ...
'And you maurice'si mom yung maurice
'haha im very very fine.' Mom said
'The party will start for a minute.'
Then yung
Emcee:lalalalu chervaluu Mr.Hustlawn!
'Thank you sa lahat na pumunta ngayong gabi..' my dad said
'By the way meet my lovely daughter. CHAIREEN GAYLE CHUA HUSTLAWN.:)'
they gave me a wonderful applause.
CHRIS POV.
Nakakaasar si dad. Sinama pako sa business party ni mr.hustlawn-_- nung nasa party ako hinanap ko si alex.. and nakita ko siya magkasama sila ni kaicer.. and si jonas nakita ko din pati yung mga schoolmates ko.. magkakasama kame.. si nakikinig sa emcee.. nag katitigan kaming lahat nung narinig namin yung 'CHAIREEN GAYLE CHUA HUSTLAWN' si  chai ba yun? Na out of attention yung stage may babaeng lumabas na napakaGANDA ..' and her sister cyla unikki chua hustlawn then her mother maurice chua.'
Si tita maurice? Ano ba ang gulo??
After nun nag si kain na lahat..
' i think ka pangalan lang ni chai yun' kaicer..
NEXTDAY
Chaireen pov
@west high univ.
Pagkababang-pagkababa ko ng car ko.. well kanino galing? Syempre kay dad ,,baby pink porsche ..
Nakatitig lahat sakin well manlumo kayo ngayon... pumunta ako sa announcement board..
Regular 2-A Haha..
Sa room 2-A
Pag akyat ko sa tapat ng pinto ng room..
Chris,alex,kaicer, and si jonas ..hahaha how sweet classmate ko sila?;) sa tabi nalang ni jonas ang may vacant seat.. kaya umupo nako dun. Samantala naman nakatitig lang sila saakin..
'Bakit wala pa si chai?hmmm.. wait lang lex ha? Tignan ko sa labas' si chris HAAAAA? Di ba nila ko matandaan? Sabagay:) nagpapayat kasi ako .. i wear black and white dress then heels.
Dumating na yung prof. Sa trigo
'Kaicer cruz'
'Sir!' Kaicer
..
'Jonas heighn?'
...
'Christoffer rivera'
'Sir'..
...
'Alexsandra villanueva'
'Here!' Alex replied
.....
'and... chaireen chua?'
'Here.'
Napatingin silang lahat sakin
'Chai?O_O'' si chris.
Napatingin sakin si jonas..
'Nerdy?'
JONAS POV
BACKWARD.
Ilang months ko na di nakikita si nerdy.. dapat di ko nalang sinabi sakanya first Day ng 2ndyr. Ngayon .. wow hahaha classmate kami ni nerdy..
Nasa room ako dahil late na ako 2 vacant seat nalang natira.. magkatabi pa. Haha magiging magkatabi kami ni nerdy... nag antay ako pero may babaeng umupo sa upuan ni miss nerdy? kahit ang hotchick niya bawal siya dun.. Wtf.. ewan bat bako may pake sa nerd na yun ... nakakaasar.. simula nung kinalaban nya ko ang big deal niya na saken..
Napatingin ako sa phone ko.. it's 8am pero wala parin si nerdy.. dumating na yung prof sa trigo..
Nag attendance siya..
'Jonas heighn'
Tinitigan ko yung prof ng masama 😂😂 umiwas siya ng tingin..
'And... chaireen chua?' Prof
syempre walang sasagot na kung nandito man si chai..
'Here.' Chaii
Napatingin ako sa katabi ko..
'Nerdy?'
'Ako nga:)' she whispered
LUNCHBREAK
nasa soccer field ako.. dun naman talaga ko kumakain.. antagal ng pinabili kong pizza.
'bakit Andito ka..?' Ang lakas naman ng loob nito kausapin ako.. napalingon ako sakanya
'chai?O_O' ako
'Para kang nakakita ng multo hahaha' ang ganda niya lalo pag tumatawa.
'Fck.wag mo nga ko kausapin.' i said in a high voice.
'Umalis ka dito!' I continued.
Pero nagsmile lang siya sakin tas tumabi. Makulit din pala siya?--- Ass. Anong pake ko sa personality niya?
--------

Better ChangeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon