03

0 0 0
                                    

Cheeno ★

Pagkapasok na pagkapasok ko palang ng bahay ay agad sumalubong sakin si mama na kagagaling lang ng baguio. Di pa kasi nakabihis ng pambahay.

"Ikaw bata ka! San ka nanaman nagpupupunta?! Ha?!"

*tok!*

"Aray naman ma!"

Sabi ko habang hinihimas yung parteng pinalo ni mama ng sandok. Ang brutal talaga ng nanay ko kahit na kelan!

"Eh san ka ba kasi pumuntang bata ka?!"

"Kila carlo po nag aya kasing tumambay muna sa bahay nila at gumala sa kabilang barangay"

"Eh bat di mo sinama si ynna eh may kasama naman kayong babae! Sino nga ba yun? Clorie? Cloyi? Car--"

"Cliya Tricia Mae Montecarlo a.k.a cliya ma -_-"

"Oh ayun naman pala! May babae kayo!"

"Lalaki na yun ma kasama kami lagi"

*boogsh!*

"Aray! Ma naman!"

"Sinisigawan mo ko?!"

Sabi ni mama sakin habang pinapalaki yung mata niya. Trying hard talaga to XD

"sabi ko nga po wala"

"Buti alam mo! Hala sige magbihis ka na at ng makakain na tayo bukas na rin makakauwi ang papa mo. Tapos na kasi ang pagtingin nya sa site na pagpapatayuhan nga ng bahay ng cliyente nya"

"Ah ganun po ba? Sige po bababa na rin po ako pagkatapos kong magbihs"

"Dalian mo lang nagugutom na si claire"

"Kung ynna na lang kaya ang itawag mo sa kanya ma? Mas maayos pa"

"Abay parang ina nanaman na sya! Hala sige magbihis ka na!"

Tumakbo na ako papuntang kwarto ko at naghanap ng puting t-shirt at boxer. Ng makahanap ako ay nagpalit na ako. Gabi na rin kasi ng makauwi ako dito sa bahay. Pagbaba ko ay nakita ko si ynna na kumakain at wala si mama.

"Si mama?"

"Bakit?"

"Asan nga?"

"Asa balcony"

"Asa? Aasa ka nanaman? Wag na.. masasaktan ka lang"

Pagkasabi ko nun ay umalis na ako at pumunta sa balcony para samahan si mama

"Ma, kain na tayo tara"

Tumingin sakin si mama at tumayo sabay akbay.

"Tara"

Dinaig pa ako ni mama sa pag akbay. Sa crush ko mga di ko maakbayan ng ganto si mama naaakbayan ako? Hasus

"Tita tumawag po pala si lola eve."

"Oh anong sabi?"-mama

"Sa susunod daw na linggo uwi daw tayo dun."

"Huh? Bat naman daw?"

"Lah nakalimutan mo na ba ang petsa kuya heno? Birthday ni tita jemma duh~"

"Ay sige pupunta tayo."

uuwi nanaman pala kami sa probinsya. haist. Buti sana kung nandoon sila ayen, lander at riko. Mga kabarkada ko sa probinsya.

"Ma, pwedeng isama sila carlo?"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 11, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ang Dakilang JokerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon