Yosiya Gem Quem POV
(this is what happened yesterday)
4:30 na and I need to wake up, magdadate kami ng bf ko... Binilisan ko and buala.. Tapos.... Pagkatapos pumunta na ako sa closet ko,, magbibihis na sana ako ng tinawag ako ni mama
"Yosiya Gem bat any aga no naligo? San ka pupunta?" Halong pagtataka at parang galit"Ha?" Kahit narinig ko
"San ka pupunta?"
"Ha?" ulit na pagsabi ko natatakot kasi ako Kay mama
"San ka pupunta?"
"Mmm p-p-punta kas-si si Zoter ma"
"Yan, jan ka magaling eh. Sa boyfriend mo na ubod ng kapangitan, pagdating sa kanya ang bilis bilis muh pero sa amin ng pamilya muh sinasabihan muh lang kami ng baliw, sige in the time mabutis ka, bahala kana sa buhay muh"
=speechless lng ako=
"Okay lang sana kung yang boyfriend ang nagpapaaral at nagpakain sayo ipasuk muh yan sa kokoti mo ha? Hinding hindi kita tutulongan kung mabuntis ka... Hahayaan kita... Ipapasama kita dun sa pangit mong boyfriend dun sa bukid" tas silence...
"OK fine mas comfortable nmn ako dn sa bf ko eh.... Wla na akong pakialam kung ipapalayas muh ako dito... Mas maganda nga yun kasi magsasama na kami ni Zoter ... Tsss" sabi ko sa isip ko... Nakakainis talaga si mama kahit kilan... Oo nahihiya ako tas halung galit.... Tsss nakakailang ba??? alam muh yung feeling yun?? Pati nga ako naiilang.... Hayy.
Yun bilisan kuh na magbihis at nilagay kuh na kailangan kong gamit sa bag pack ko... Hahaha Dora the explorer .... Hindi na ako naglagay ng make over sa face ko...
"Ma pamasahi ko" nahihiyang sabi ko
"Jan ka talaga magaliging, magaling ka magbait baitan kung may hihilingin ka, kung wala minamalditahan mo ako galing muh talaga Yosiya Gem Quem"
Tumahimik lang ako, nakakainis talaga for always na siyang nanghuhusga ah... Nakakainis wala nabang araw na di niya ako huhusgahan... Ggrrr
Kinuha ko na ang bag ko sa room ko tas umalis na.
"Hoy Yosiya bat ka nagdadala ng bag anong NASA loob niyan?" Hala patay sana di nya tignan ang loob... Bwisit kang magnanakaw ka ... Huling araw muna ngayon... Oo nagnanakaw ako ng pera ni mama... Everytime nakikita ko na maraming pera ang wallet niya....
"Ano ba ang laman niyan?"
"Ha?, eh bag nga lang tuh at jacket eh" pagalit galitang sabi ko.... Salamat at sa gate LNG siya di na sya pumunta sakin
Salita pa ng salita si mama, but in starting to walk, ignoring what she'll say .. Ahm tsss di na importante yun....
Sumakay na ako ng multicab na exited na exited.... Pagdating ko sa terminal ,,, wla akong nakita na Zoter maski anino niya.. Hayyy ... All I can do is to wait for him.....
Kinabahan ako bigla.... Ndi ko alam anong reason.. Hoooh bakit kaya?? sabay papay sa mga kamay ko sa may liig... Hooh kinakabahan talaga ako.. My g bilis ng pintig ng puso ko.... Biglang na isip ko Zoter .... Shookkzz okay lang kaya siya,,, my geddd .... Agad agad ko kinuha phone ko at tinawagan siya.....
-hon San ka na?
*nandito palang ako sa Aglayan, wait lang baby ha,, masyadong matraffic eh. Sorry talaga
-mmm ok I understand my love, ingat ka I love you
*I love you too sweetheart
I turn off the call, pero bat kinakabahan parin ako.... Shit ano ba ang pinapahiwatig ng kaba ko... Nakakabwist... shit.....
BINABASA MO ANG
Just Like A Diary
Teen FictionThis is a Daily story of my..... I just love to share<3... Read and enjoy ~~~~~Davexia02~~~~~