Tambay sa Bench

70 0 0
                                    

_______________________________________

Ako si Dorothy (A truly intriguing name, for brilliant people) , First year student. I'm a Potterhead and a tribute.

I Love Reading books...

I have 4 friends...

3 girls and 1 gay?

hahaha

Yun lang kaibigan ko... I don't want to communicate more that's why. 

Every break time lagi kaming magkakasama.

Hobby namin ang pagsta-stalk. Kung sino-sino lang...

kahit hindi kami interesado sa kanila...

Para lang may magawa...

2nd week ng school. habang naglilibot sa campus, nakita namin tong tatlong lalaki na naka-tambay sa isang bench.

"Uy, Dorothy! Look!" tinuro ni Denise yung isa sa tatlong lalaki.

"Ang cute niya oh!"

Si Denise ang aking best fwend... I love her!.

"Yun! Hindi kaya!" sabi naman ni Patricia. 

"Mas cute yung isa!" sigaw ni Brennan

"Uy Bree, ang ingay mo!" tinakpan ko ang bibig niya kasi tili siiya ng tili. NONSTOP

(Si Bree ay si Brennan.  Ayaw niya ng Brennan kasi masyado daw boyish)

Napansin kong hindi umiimik ang isa sa mga pinaka-"Maingay" sa amin, si Daisy.

"Daisy, problema?" tanong ko sa kanya sabay tap sa shoulder niya.

"Wala." 

Di ko na siya pinansin at pumunta malapit kay Denise na hindi mapigilan ang pag-talon dahill daw sa ka-kyutan nung lalaki.

Tumingin pa ako sa isang lalaki at na-realize na kilala ko yung isa doon.

"Uy kilala ko yun!" sigaw ko

"SHHHHHHHh~" sabay sabay nilang sinabi....

"Oh, Sorry"

"sino yun?" tanong ni Denise

"SECRET!!!!!"

Hindi ko yun sinabi sa kanila hanggang uwian. EXCEPT for Denise...

Lagi kaming mag-kasabay sa uwian. inihahatid ko siya sa service niya at tsaka ako aalis.

I hate the place where we go through.

I hate the gate where she usually go.

I hate seeing the person everytime I go to that place.

I HATE IT.

"Dorothy, nakasalubong ko si Adrian nung nag-cr ako kaninang Math time. sabi niya gusto daw niya makipag-usap sayo this dismissal." sabi ni Denise.

"Yoko siyang makita"

"Sige na pumunta ka na!"

"Ayoko! ba't ko naman siya pupuntahan ano siya chicks?" 

"Sige na lang. aalis na ako nandiyan na yung service ko. Sige BYE!" pag pa-paalam ni Denise

"BYE"

.

.

.

.

.

.

.

Si Adrian ang aking.......

Former Bestfriend. 

Siya yung taong pinaka-ayaw kong makita. Siya yung taong pinagkatiwalaan ko. 

Nag-simula ang lahat ng ito nung nag-stalk ako sa kanya. Wala kasi akong magawa nung day na yun. Eh lagi ko siyang nakikita sa school kaya na-isipan kong siya na lang ang I-stalk ko. (HINDI KO SIYA CRUSH)

By the time na nalaman ko yung name niya, I immediately sent him a friend request. after 2 days, In-accept na niya ako. I start to interrogate him. Not like he's a prisoner.

sa facebook nag-start ang Friendship namin ni Adrian.

150 days from now nung naging Bestfriends kami.

Hindi ko inaasahan na hindi lang pala bestfriend ang tingin niya sa akin. Kundi, more than bestfriends...

January 21 nun nung nag-confess siya sa akin... that's 147 days from now.

"Dorothy, I would like to tell you something." sabi ni Adrian

"Look's like you're too serious about that thing. You look too serious. nakakapanibago. " sabi ko sa kanya.

"Seryoso toh." sagot niya

"Okay?"

"I LOVE YOU!"

My heart stopped.  :O

"ARE YOU NUTS?!?"

I was really shocked about what he told me. 

"I just need your answer to that." sabi niya...

"Look Adrian, we're just grade 6. Are you really gonna take the risk to be with me?"

"Are you gonna tell me 'Thank you... but I'm Sorry.' or 'OHMYGOD I LOVE YOU TOO'" he ask me

"Adrian, It's not a--"

Hindi ko na pag-patuloy yung sasabihin ko.

"YES OR NO?"

"It's not a good idea Adrian." i told him

'YES OR NO?" he ask me again.

"Oh my F*cking Gosh! please let me to continue."

He shut up,

"It's not a good idea. We're just ruining our friendship.

Adrian, I Love You but that's only as my Friend or rather Bestfriend. That's all. I don't want our friendship to be broken Adrian. and We're still young, you know. We're still not in the right age to handle a relationship." 

"If that's so, I'd rather stay away from you than be with you as my friend only."

"WHAT THE HELL! Adrian! are you serious? You don't know what you're saying. You're not in a good condition right now that's why you don't know what you're talking about."

"I'm deadly serious about it." he told me

I turned around and walk away from him.

"DOROTHY!" he screamed

*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

A Stalker's JournalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon