A Lovely Walk in the Park

11 0 0
                                    

Ahhhhhh!! Sasabog na utak ko at wala akong magawa dito sa bahay!! Pag gantong ayaw nila akong palayain para gumimik edi tatakas ako!! Saan ba ako pupunta? Hmm sa park nalang gusto ko maglakad sa park pero gusto ko rin dito lang sa bahay pero.. wala naman akong magawa dito! Ughh!! Ang gulo ko!!

Baka paglabas ko pa ng bahay makita ko na ang prince charming ko yiieeee excited na ako ^_^

***

La la la la la la la~

Hmm mmm mm~

Wala rin d ko rin natiis yung park. Mabobored to death lang ako eh pag nagstay lang ako sa bahay. Mukhang good choice tong napili ko ^_^

Out of shape na ba ako..kasi hinihingal na agad ako...

Ang ganda ng panahon kaya dapat hindi sayangin sa loob ng bahay. Go out and explore the world! Wooo!!

Ay! Sorry hindi agad ako nagpakilala how rude of me. Ako nga pala si Arci Monteverde pero tawag sakin ng mga kaibigan ko Archie joke yan ang tawag ko sa sarili ko kasi... wala ako kaibigan eh dahil isa akong shut-in sa bahay at minsan lang ako lumabas like once in a blue moon lang. Since nandito ako sa park ngayon mukhang blue ang moon mamayang gabi. I'm 16, single and looking for a lover! Kung gusto niyo malaman kung bakit ako isang shut-in ganto kasi yun.

Nung bata ako pumunta rin ako sa park na to dahil dinala ako ng magulang ko at natrauma na ako sa pagpunta dito gawa ng may nangyaring masama nung time na nandito ako. Terrific right? Kung kelan ako pumunta dito tsaka may mangyayaring masama -,- pero may nangyaring maganda naman kahit papano dahil nung time na may nangyayaring masama nagtago ako isang bush at may nakita akong picture nang napakacute na bata! Mukhang kasame age ko lang sya judging by the picture

After that, umuwi na kami sa amin at dali dali ako sa room ko at agad kong tinago yung picture na yun. Well tama na ang childhood memories ko. I'm out here to enjoy the park!

Patuloy parin akong naglalakad nang biglang may nakita akong grupo ng mga lalaki. Mukha silang gangsters naka tanktop at naka biker jacket sila. Ahh scary!~. Don't tell me may mangyayari na naman dito. Just my luck -,- Pero ano yun parang may taong nasa gitna nila. Aba meron nga!! Ano to bubugbugin kaya nila to!? Mukha pa naman hindi fighter yung lalaki nako! Anong gagawin ko!?
Call the police? Ask for help? Record the crime? Or simply alis na lang ako dito baka kasi madamay pa ako. Mukha siyang foreigner nakascarf pa siya and glasses infairness hot guy spotted! Pero nakakaawa naman yung guy mukhang hindi siya taga dito kasi pag taga dito yan alam niya na ang spot na pwinepwestuhan niya ay para sa Gang na Kayuza huhuhu anong magagawa ko parang matulungan siya (_._)

Sana maging useful yung white-belt ko sa karate sa gagawin kong to. Mom, Dad kung may masamang mangyari sakin ngayon sana malamanan niyo na mahal na mahal ko kayo like soobraaaa! God, please help me...

Nagsneak ako papalapit sa kanila para makinig ang usapan nila. Nagtago ako sa puno and then nagpeek out para naman kita ko ang nangyayari. Oo alam ko hindi ako ang best na police officer pero still I'm trying that's what matters right?...

Nilabas ko na rin phone ko at handang tumawag sa police department just in case lang. Better to be sure than to be sorry. Shhh nag-uusap na sila. Chismis mode: on

Gangster 1: Mukhang napadpad ka sa maling lugar ah. Boy alam mo bang yang inuupuan mo eh pwesto at tambayan namin?

Gangster 2: Pre easy kalang mukhang hindi yan taga dito. Boy nawawala ka ba? Pede umalis ka na at amin yang pwestong yan?

Humigop muna siya ng kanyang dalang inumin bago siya magsalita. Kyaahh~ ang cute niya naman pla eh. Sana tayo nalang!... ehem I mean Arch, stay focused! May mangyayaring kaguluhan o!

A Lovely Walk In The Park(OneShot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon