Prologue

5 0 0
                                    

Ang akala mong tunay at loyal sayo siya pa ang hindi inaasahang mangloko sayo.Sinasaksak ka na ng patalikod di mo pa ramdam.How sad?Tanga lang.
*****

Papunta ako sa bahay ng aking bestfriend na si Klaire.Kakauwe ko lang galing london.Pupuntahan ko siya para surpresahin siya dahil birthday niya ngayon.May daladala pakung cake.Special gawa ko para sakanya.I miss her.Isang buwan din kaming di nagkita.

*Bahay ni Klaire*

Hmmm.Bat kaya naka bukas ang pinto?hmmm.Pumasok nalang ako at dumeretso sa kwarto niya.Magisa lang si klaire sa bahay na toh.Nagtratrabaho kasi parents niya sa canada.Ako naman nasa London ang mga parents ko.Nasa pinto nako ng kwarto niya.Kakatok na sana ako pero may narig akong Kalabog galing sa loob.Hindi ko nalang ito pinansin at kumatok ng tuluyan sa kwarto niya..
Ilang katok pa....
Narinig ko ang mga yapak niya..
Pagbukas ng pinto..

"Blaa..Blake??"

Nagulat siya pati ako gulat.Napahigpit kapit ko sa tali ng karton ng cake na hawak ko.

"A...a..anong ginagawa mo rito?"

Tanung ko sakanya.
Sa kabila ng pagkagulat ko.Narinig ko ang pagtawag ng aking best friend sa boyfriend ko ng....

"Bhabe who's that?"

Bhabe?haha.Sila?Isang buwan lang akong nawala sila na?

Naglakad si Klaire papuntang pwesto ni Blake.Nagulat din siya nang makita ako.
Kahit gustong gusto ko nang umiyak pero pinigil ko.Binigay ang cake na dala ko kay Klaire at sinabing.

"Hi Klaire.Hindi nyo man lang sinabing kayo na pala nitong si Blake.Congrats huh.Nga pala happy birthday.Ilove you.Goodbye."

Naramdaman ko pang hinigit ako ni Blake Sa kamay kaso hinila ko ang kamay ko..At tumalikod sa kanila.

Pag labas ko ng bahay nila.

"Babalikan ko kayo.Babàlik ako."

*****

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 22, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Revenge For My Bitch FriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon