"Goodbye class"
At last, tapos na rin yung pinaka boring na subject na encounter ko plus boring na teacher. Psh.
Bago pa man makalabas si Mrs. Minchi inunahan na siya ng mga classmates ko. Ansasama. HAHAHA.
Kung sabagay, sanay naman na din sila sa mga ganitong attitude ng mga studyante dito.
Biglang tumunog yung phone ko. Hinalungkat ko siya sa bag ko na dahilan para sumubsob ako sa hallway. Bwiset sino ba yun!?
"Hoy bwiset!" binato ko siya ng marker. Sakto namang napalingon siya sakin kaya di siya tinamaan. Sht.
"Nananadya ka ba!? Bakit mo ko pinatid?!" feeling ko namumula na yung mukha ko sa sobrang galit. Eh sa nakakainis siya eh. Ina-ano ko ba siya? Gagong to.
"Trip ko lang." sabi niya habang tinataas yung balikat niya.
Lakas din naman ng trip niya ha. "Ginagago mo ba ako?!"
"Yes" parang wala lang niyang sabi. Gago talaga.
"Fvcking bastard!" bulong ko sa sarili ko. Paalis na sana siya pero lumingon ulit siya sakin. Shoot. Narinig niya ba yun?
"What did you say?" di ko nalang siya pinansin. Baka kung ano pang magawa ko sa kanya.
Nilagay nya nalang yung headset niya tsaka naglakad palayo. Naglakad nalang din ako palayo.
Nakakinis siya. Kala mo naman kung sino. Puro kayabangan.
Sa sobrang inis ko sa lalaking yun napadpad ako dito sa likod ng campus. Tambayan ko. Tambayan namin.
"Uy pards! Mukha mong dragon. HAHAHA!!" binatukan naman siya ni Mark.
Bigla naman siyang tumigil sa katatawa nung napansin niyang tinitgnan ko sya with my death glare.
"Sabi ko nga di na ko tatawa. Wala. Walang nakakatawa." Nagtawanan naman yung dalawa pang ugok.
"Hoy Amir! Anong nakakatawa ha?! Mark! sinabi ko bang tumawa kayo!?" hahaha. ang cute ni Shawn pag naiinis siya.
"Oh bakit bawal na bang matawa?!" sabat naman ni Amir habang tatawa-tawa padin.
"Nakakainis ka--"
"Tama na nga yan! tigil na. Antatanda niyo na isip bata pa din kayo." Nagsitahimikan naman sila tapos sabay pang yumuko na akala mo naman pinagalitan ng mga magulang. WAHAHAHAHA.
"HAHAHAHAHA!!" natatawa ako. Hahaha.
yung feeling na sabay silang yumuko, sabay nilang inangat yung ulo nila tapos pumikit-pikit pa. Nagpapa-awa look. Hahaha."Hoy Kiarra Angelica Ree Angeles! Anong nakakatawa?" bumaba si Amir tapos lumapit siya sakin.
"Ah. Wala naman. Hahaha."
Bigla naman silang sumeryoso at sabay sabay nila akong tinitigan ng masama.
"Hey, easy. Easy lang mga pards. May good news ako sa inyo." Nginitian ko sila ng malapad. Matutuwa sila nito.
"Spill it." mukhang excited to si Shawn ah.
"May Battle of the Bands na gaganapin sa Mall at naisipan kong--"
"Sasali tayo?" Kumikislap kislap yung mata ni Mark.
"Oo. Sasali tayo." Napangiti naman silang tatlo.
"Matagal-tagal na din tayong hindi nagba-banda. Excited na ako!" sabi ni Shawn.
Matagal tagal na rin simula nung huling pagtugtog namin. Nung lima pa kami. Nung hindi pa niya kami iniwan. Iniwan ng walang dahilan.
Until now I still can't find the reason why he left our group. Our band.
"Pards ok ka lang?" nagsilapitan sila sakin . Kita sa mukha nila na nag-aalala sila sakin.
"Ok lang ako. May na-alala lang ako." Pinilit kung ngumiti pero di parin ako nakalusot. Napansin ata nila.
"Alam mo pards, kaya naman natin to eh. Kahit wala siya. Kahit apat lang tayo. Diba mga pards?" Sumang-ayon naman si Shawn tsaka Amir sa sinabi ni Mark.
"Oo nga. Yan tayo eh. pards tayo diba?" sabi naman ni Amir. Napangiti na lang ako.
"This calls for a group hug. Group hug!" sigaw ni Shawn. Haha. Ang kulit. Nag group hug kami.
Im so lucky to have them as my bestfriends. Kaya nga naiinggit sakin yung mga babaeng nadadaanan namin eh. Haha. Pano? Ang gu-gwapo nila eh. Hahaha.
Mamatay kayo sa inggit .
At dun sa lalakeng yun kanina...
May araw ka din. Di ako papatalo sayo...
Don't me. Wag ako. BWAHAHAHAHAHA.