Chapter 1: Old bestfriends

1 1 0
                                    


Andito ako ngayon sa canteen, naglalaro ng tagutaguan. Joke lang! Syempre kumakain ng MAG-ISA. Loner ako eh pero marami akong kaibigan, sadyang hindi lang ako sumasama sa kanila. Trip lang. HEHE. Ako nga pala si Keizxsha "Kesh" Jung. 16 yrs. old. Senior High sa Longford Academy. Half Korean and Half Filipino. Masaya akong kasama pag nasa mood ako pero pasensyahan niyo nalang pag tinopak ako. HAHA.

'Hi Kesh' – Suzaku

Hayyyy! Eto nanaman tong Englisherong lalakeng to! Nakakainis. Nauubusan na ako ng English sa kanya ha pero infairness. Gwapo sya. HEHE. Jowk ulit! Hindi! Totoo talaga! (baliw) nga pala. Ipakilala ko sya sa inyo...

-FLASHBACK-

'ahmmm. Sino ka? Kilala ba kita?' – ako

' Actually no. I'm a transferee here and I accidentally saw you murmuring some words. I think you're depressed, are you okay?'- sya

O______________O ganito yung itsura ko oh! Mas malaki pa ata jan yung mata ko. As in Ano dawwww? Pede paki translate? De, joke lang. haha. Sino ba kasi tong lalaking to? Nakalimutan atang magpakilala.

'Yeah. I'm okay. Who are you?'- ako

' Ahm, I'm Suzaku Alexander Coulins. Nice meeting you!' sya sabay abot ng kamay.

'Kesh – Keizxsha Jung.' Ako

' Can you be my friend? Kesh?'

' Yeah, ofcourse. I'm everyone's friend. ^_^'

' Yes! Thank you Kesh!'

Eeeeeeeee! Close kami agad? World record ata to ah.HAHA. well, infairness. I have a new friend, Yipeeee!

-END OF FLASHBACK-

So. Ganun kami nagkakilala.

' Kesha! You look terrible again? Uhm! Want a drink??' tanong ni Suzaku sabay abot ng juice drink na nasa bottle.

' Thanks Suza' ako

One month na ata mula nung nagkakilala kami. At one month narin akong nasasaktan. Nasira na kasi yung friendship namin ng bestfriends ko dahil sa walang kwentang relationship ni Casey at Kim. OO. WALANG KWENTA AT AGAINST NA AGAINST AKO! Kainis eh. Bitter ano? Pero kahit na. Bestfriend ko sila eh tapos tinraydor lang nila ako. Walang kwenta!

Si Casey Moraine Yomamoto, siya yung bestfriend forever ko. Pero ngayon, dina. Classmates kami since elementary hangang nag Senior High. Lagi kaming nasa first section kaya lagi kaming mag kaklase. Para nga kaming magkakapatid eh dahil minsan ay sa bahay nila ako natutulog o sya ang natutulog sa amin. Close ako sa parents niya at sya nman ay close sa kuya at little sis ko. I have a broken family and only my Mom took care of us. Di kami masyadong close kasi lagi nalang syang nasa trabaho and she's not here in the Philippines, so di kami nakakapag usap.

We have normal lives before we met Kim Jeverson Blake. Yeah right! Sya yung lalaking nakilala ko when I was in second year. He's a varsity basketball player ng Longford. Nagkaclose kami nung time na ininterview ko sya para sa school publication. Oo, member ako ng Journalism Club at isa akong writer. Enough of that, balik tayo sa topic.So, simula nun, palagi niya na akong sinasamahan pag may lakad ako at wala si Casey. Palagi ko rin siyang katext at halos lahat na siguro ay naikwento na naming sa isa't isa. Kaya nagging mag bestfriends na ang turing naming sa isa't isa. Pero lingid sa kanyang kaalaman ang lihim kong pagtingin sa kanya.

But, hindi na ako nagkaroon ng pagkakataon na masabi yun dahil sa di ko inaasahang pangyayari.

********

Everything has changedWhere stories live. Discover now