'Uy! You're daydreaming again. Tsk! Common, tell me a story,' saad ni Suzaku
' There you are again! I don't want to!' – Eto nanaman tong lalakeng to. Lagi ko nalang siyang nakukwentuhan about sa past ko pero di pa lahat.
'please!' Sabay puppy eyes pa. Grrrrrrrr.
Naglakadlakad ako sa may garden ng school, favorite place ko kasi ito dahil dito ako unang napadpad simula ng pumasok ako sa Longford at namangha ako sa ganda nito. Masyadong sariwa ang hangin at iisa isa lang pumupunta ditto. Minsan yung nagmementain nito at ibang mga nawawalang istudyante, medyo malayo kasi ito sa main building. Umupo ako sa may damuhan na katabi ng isang malaking puno. Nagpahinga muna ako saglit dun dahil mamaya pa yung klase ko. Haawwwwwwwmmm! (A/N: tunog ata kapag inaantok? HAHA).
(Please?)
(Paano nga siya? Eh baka magalit siya sa atin. Bestfriend natin siya diba?)
(inexplain ko na sayo yun. Wala ng pipigil pa nito Casey.)
What is that? Did I just heard Casey? 0o0
At dahil sa nacoconcious ako kahit na inaantok ako ay sinundan ko parin ang pinanggagalingan ng usapan. Oooops. I'm now doing bad thing. But it's Casey kasi eh! Bahala na!
(Yeah, I love you but I love her too...)
Ayy! Ano daw? Natotomboy na ata tong girlaluuu. Si Casey ba talaga to? Sumilip ako ng kunti sa may damuhan at laking gulat ko ng nakita ko ang magandang mukha ngunit nag aalinlangan na si Casey. Nagtataka ako kung sino ang kausap niya dahil nakatalikod ito mula sa aking kinatatayuan, ngunit napakapamilyar ng tindig nito lalo na ng magsalita ito.
(I don't care. I love you more!)
O___________________O
Lumaki ang mata ko ng hinablot ng lalaki si Casey at ikinandado ang mga kamay nito sa gilid ni Casey na kasalukuyang nakahilig sa isang puno at isinara nito ang mga labi ng dalaga sa pamamagitan ng matatamis na halik ng binata. O_________________________________________________O
Mas lalo pang lumaki ka ang mata ko at ngayon ay nakanganga na ang bibig ng marealisa ko na ang lalaking kausap at kahalikan ng bestfriend ko ay ang isa ko pang bestfriend na si Kim Jeverson Blake.
Bigla nalang akong dinala ng mga paa ko sakung saan. Hindi ko alam kung ano ang iisipin ko basta ang alam ko lang ay lumayo, tumakbo at mapag- isa. Nanlalabo na ang mga mata ko at naramdaman ko nalang na may tumutulong likido mula sa akin. Napadpad ako sa isang studio. Hindi ako pumasok dahil nakalock ito kaya umupo nalang ako sa gilid nito at humalumbaba. Ipinatong ko ang noo ko sa tuhod at yinakap ang sarili. Alam ni Casey na may gusto ako kai Kim at alam kung napapansin din iyon ni Kim. Hindi ko na mapigilan ang sarili ko at bigla nalang akong humagulhol.
~yeah....... Yeah......~
Now playing> Someone like you by Adele..........................................
~I heard that you settled down
That you found a girl
And you're married now.
I heard that your dreams came true
Guess she gave you things
I didn't give to you~
Mas tanggap ko pa sigur kung hindi si Casey ang mahal mo Kim!
Siguro mali din ako kasi hindi koi to agad sinabi sa iyo pero.... Masakit parin eh!
~Old friend, why are you so shy?
Ain't like you to hold back
Or hide from the light~
~ I hate to turn up
Out of the blue uninvited
But I couldn't stay away
I couldn't fight it
I had hoped you'd see my face
And that you'd be reminded
That for me it isn't over~
Yeah! It isn't over.... Hindi pa ito tapos. At maaaring mawala ang pagmamahal nila sa isa't isa. May pagkakataon pa ba ako Kim?
~Never mind, I'll find
Someone like you
I wish nothing but the best for you too
Don't forget me, I beg
I remember you said,
Sometimes it lasts in love
But sometimes it hurts instead,
Sometimes it lasts in love
But sometimes it hurts instead,
Yeah~
O kakalimutan nalang kita at maghahanap nalang ng iba?
YOU ARE READING
Everything has changed
Teen FictionThis is a work of fiction. Names, characters, places and incidents are either the product of the author's imagination or are used fictitiously, and any resemblance to actual persons, living or dead, business establishments, events or locales is enti...