Chapter 2

38 2 0
                                    

Rain pov:

Dire -diretso lng si Xyril sa upuan at hindi pinansin ang mga bumati sa kanya.Ganyan siya pag pag inaantok. Wala nang pakialam sa paligid nya , may sarili kasing mundo yan pag ganyan. Haist tinamaan na naman sya ng Katamaran.

" Huy kala ko ba may pag uusapan tayo???

"maya na lang inaatok pa ko. Xyril sabay ubob sa armchair.

"owkeiii!!! Sige tulog ka na dyan gigisingin na lang kita pag andyan na yung prov natin

Patuloy parin ako sa paglalaro ng ipod ko ng tumunog ang cellphone ko.

KRIIING . KRIING . KRIIING.

" Hello good morning !

"Girl babalik na ko sa Pilipinas !!! Pinayagan na ko ni dad basta imamanage ko mga business nmin diyan.- Chloe

"o talaga? Kelan balik mo? para masundo ka namin .

"sa Saturday pa- Chloe

" Good may 4 days pa ko .

"H'wag mo pala sabihin kay Princess ah . Suprise lang natin to.

"Okey basta pasalubong ko ah.!!!

"Hindi ka parin nag babago Rain !!!

"Sige bye na gigisingin ko pa si xyril. Andito na kasi yung prof namin.

"okey. Ciao!!!

"Ciao!!!!

"Uy Xyril gising na. Andyan na yung prof natin

"HMMMM" - tanging tugon na narinig ko kay xyril

"Bahala ka nga dyan basta sinabihan na kita ah."

Umayos na rin ako ng upo. pinabayaan ko si xyril na matulog. malaki na siya. 30 mins nang nag kla-klase ung prof namin dun nya lang napansin nung prof namin na may natutulog sa tabi ko.

"Ms. Xyril Lao ! Wake up! I told you, stop being lazy in my class!!! Sleepy head - yung prof namin

"Bakit po???" na halatang kagigising lang

"Kanina pa kasi kami nag lelesson dito. kanina ka pa din natutulog diyan. Mukang malayo na nga narating mo eh."

"2 girls at the back ! get out of this room now!!!!

"huh??"

Adik talaga tong bestfriend ko . haist dire-diretso ba naman sa labas ng room. haist ang epekto nga naman ng katamaran hehehe. Tumayo na ko nag bow at nag sorry sa prof namin bago lumabas ng room at hinabol ang aking bestfriend.

"Huy xyril! baliw ka nanaman! first time natin mapalabas ah. hoy! pansinin mo nga ko!"

mas Lalo nya pang binilisan ang paglalakad. Lakad takbo na ginawa ko pero wala ata talaga sa sarili tong si bessy. Ah bahala na si batman susundan ko na lang siya kung saan sya pupunta napapagod na ko humabol.

Boogsh!

ouch sakit nang puwet ko ah . napasama ata ung bagsak ko. sino ba tong bumanga sakin? humanda ka sakin kung sino ka man. ibabalik kita sa pinanggalingan mo.

"Anu ba tumingin ka nga sa dinadaanan mo! nakakaabala ka! - kuya

Hala si kuya galit na galit? siya kaya biglang lumiko sa corridor. tapos ako pa may kasalanan ano siya bano???

"Hoy ikaw kaya nakabangga sakin hindi ako." ako na nakataas ang kilay -_^

"ikaw pala yan Zeke. . ba't ba kasi tumatakbo ka? hulaan ko may nag hahabol nanamang babae sayo no?"

"hehehe. Asan nga pla ung princess ko?" - Zeke na ang lapad lapad ng ngiti.

"Sinung Princess ang tinutukoy mo?"- pag mamaang maangan ko kahit na alam ko kung sinu ang tinutukoy niya .

"Ahmm si Xryil." - Zeke na nagkamot ng noo nya

" Alam ba nya na Princess ang tawag mo sa kanya? " - ako na nakataas ang kilay

"Ahehehehe kaw hindi ka naman mabiro , pero asan nga si Xyril?" - pangungulit ni zeke

"Ah nasa garden ata natutulog, uhm punta lang akong cafeteria ah ." mabilis kong sagot

"Ah ok. Sige puntahan ko na ah- Zeke na na!!!

Bakit ba uso mang iwan ngayon ka badtrip lang oh. . buti nalang malapit lang garden dito. Nakita ko si Zeke na nasa tabi lang siya ni xyril. Haist ang sweet talaga kahit kelan ni Zeke. Kelan kaya ma iinlove si bessy kay zeke Hmmp.

(A\N)

Sana magustuhan niyo . sensya na po ang lame ng update ko .

Meet Alexandra Rain

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 12, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Way Back TogetherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon