Chapter 4:Threat
Aeiou's POV
Tahimik lang syang nagd-drive.Ako din naman.
(>.>)
Nakatingin lang ako sa labas habang nagd-drive sya.ang awkward. Kinuha ko yung Cellphone ko at pag minamalas ka nga naman..
*Hey Love,you have a Message*
Muntik ko nang mabato yung cellphone ko. Takte.Bakit hindi ko pa napalitan yung ringtone nito??
"Tss.Cheesy"
Namula ako sa sinabi nya. Ehh.. Ginawa ko kasing ringtone yung boses ni Nathan. Ganyan ako kaadik sakanya dati.. Mahal na mahal ko sya nun..Kaso wala eh. Engage na Pala sya sa isang Classmate namin nun.Arrange marriage sya kaya hindi ako masyadong nagalit sakanya Well,medyo nagalit ako kasi nga hindi nya manlang ako pinaglaban.Nakakinis.Pero ok na naman.. Wala na kong magagawa eh. Invited pa nga ako sa kasal nila eh.18 Years old sila pareho nung babae nang ikasal sila. Maraming media.Akala nga nila ako yung bride..Pero DUH 16 Years old lang ako nun. I grew up in NewYork but I can speak tagalog!!(Obviously)
"Hey kanina pa nagriring yang cheesy ringtone mo.Wala ka bangbang balak sagutin yan?"
Nagulat ako nang biglang magsalita si Toffer sa Gilid ko. Sinagot ko narin ang tawag without looking at the caller.
"Hello!This is Aeiou,who's this?"
Masayang bati ko na parang walang nangyari kanina.
["This is Your Dad!!"]
Galit na sigaw ni Dad.Ouch.Ang sakit sa tenga ah.
"D-dad..W-why did y-you c-call?"
Naramdaman kong napatingin sakin si Toffer.
["Were here at your condo"]
Nanlaki ang mata ko sa sinabi ni dad. Gusto ko mang magsisisigaw dito..Di pwede kasi nga nandito si Toffer.
"O-okay..Uhm..Bye..I Lo--"
Naputol ang sasabihin ko nang ibaba ni dad yung call. I looked at my phone. Im kinda Jealous with my ate..Coz she's always close with our dad.
She's my dad's favorite.
She's always special..
She's perfect in my dad's eyes.
EDI SYA NA! HAHA.
"Were here" Ano ba naman to.Pero wait...
"Pano mo nalaman na dito ako nakatira??"Nakataas kilay na tanong ko sakanya. Tinuro nya yung Papel na nakadikit sa manibela.Ayy..Hehe... Nilagay ko yung address dun kasi makakalimutin talaga ako. Bumabana ko at nalaman kong malapit lang dito yung bahay nya.Pinark nya muna yung kotse saka umalis na din.
BINABASA MO ANG
Nerd In Disguise (On-Going)
Teen FictionThis is my first Story, Hope you like And suport it Guys!!! -----------