Chapter 1

6 1 0
                                    

Austin Miel Garcia:

The Fuck? Do i really have to go that stupid eye ball? Hindi ba pwedeng hayaan nalang nila ako? For pete's sake, I'm already 26. Kailangan ko na ba talagang magkaroon ng stable relationship? Don't get me wrong. I had my flings, Once na sawa na ako i'll dump them. Ganon naman talaga 'yon. Hindi yung pinapaniwala mo sila sa kung ano-ano. Aasa lang ang mga 'yan. mabuti pang tapusin mo nang maaga.

*Phone Beeps*

From: Mom
Italiana's. Look for Carrie Acuesta.
Enjoy sweety.

Really now? Tinungo ko nalang ang restaurant na sinabi ni mama. Nang Makarating ako, ipinarada ko na ang sasakyan ko at pumasok sa restaurant. Binungad agad ako ng isang babae, I think nasa 30+ na siya.

"GoodEvening sir, do you have any reservation?" magalang na tanong ng babae

"Ah yes, I'm actually with Ms. Carrie Acuesta" I smiled at her.

"This way please," nauna na siyang maglakad sumunod naman ako at dinala sa table ni carrie.

"Excuse me ma'am, I think his the guy you've been waiting for," ani ng babae,

"Oh, Thank you Louisa," then nag bow siya tapos umalis na.

"You must be, Austin? please take a seat" Then she flashed her smile as she asked me to sit.

"GoodEvening Carrie," then ngumiti ako. Damn, isa to sa mga ayaw ko eh, yung tipong babaeng inosente di makabasag pinggan brad. Sabi ko sa utak ko.

"Hi." bati niya.

"I already ordered our food, is it okay? or you want anything else?" she asked politely,

"No, no. Its actually okay. So, Your the daugter of Mr. Manuel Acuesta?" i asked.

"Yes, and your the son of Mr. Andrew Garcia? I've heard a lot of you. You're one of the hottest bachelor of this generation, at the age of 26 you're already the Vice president of your company." she said, jeez woman. talking too much isn't my type.

then after awhile a certain waiter approach us and served our food.
After Finishing my food, I broke the silence,

"Ahm Carrie, as you can see, I'm not really into this kind of stuffs. And I'm really sorry about this," pagpaumanhin ko.

"Oh, So you're not into these kind of stuffs? It's okay." She said.

"Although pumunta lang rin naman ako dito para sabihin na ayoko rin. My mom keeps on setting up on this hook ups. kahit alam niyang may boyfriend na ako. Baka daw magbago pa ang isip ko. how funny right?" ani niya habang napapatawa. napatawa na rin ako.

"Thank God at naka hanap na ako ng nakakaintindi sa akin." i said.

"Pasensya na talaga sa abala. Hindi ko naman pwedeng suwayin si mommy."
ani nito.

"Its really nice meeting you Austin. pero kailangan ko nang umalis. Nandyan na kasi yung boyfriend ko sa labas. See you around." sabi niya habang tumatayo. nakipag beso na rin ito bago umalis

umalis na rin ako. didiretcho nalang ako ng bar. since 7:30 PM palang naman maaga pa at nakakain narin ako ng Dinner.

Lakas ng Music ang agad na sumalubong saakin. Hinahanap agad ng mata ko ang mga kaibigan kong chonggo. Alam kong andito yung mga yun. wala nang ibang alam yung mga yun kundi ang uminom. Agad ko naman silang nakita sa isang sulok. Agad akong lumapit at sinalubong nila ako

"Oy Pre, Andito ka? Himala ata at wala kang ka eyeball ngayon?" Tanong ni Blake na tila nang-aasar

"May Boyfriend na daw eh, pumunta lang rin para sabihing hindi siya interesado sa mga ganon." sagot ko.

"Ah ganon ba? Teka, asan naba yun si shai? kanina ko pa yun hinahanap ah? Klent, nakita mo si shai?" Tanong ni Blake sa isa pa naming kasama.

"Kasama si Sofia dude. Pumunta ata ng powder roon yung dalawa" saad pa ni klent.

"Sofia?" Tanong ko

"Kaibigan ni Shai pre," sagot niya

"Babe!" Andyan na pala si Shai eh napatingin naman agad si Blake sakanya at agad na ipinulupot ang braso sa bewang nito.

"Hi Austin! Kanina ka pa ba?" tanong ni shai nang makita ako

"Hello Shai, actually kadarating ko lang." sagot ko.

"Ay teka may ipapakiala nga pala ako sayo Aus," pumunta siya sa may bar counter at may hinilang isang babae, wearing a white simple dress. she had her hair in a messy bun. And I admit it, She's attractive. with her white skin complexion, Long lashes , pointy nose, and for having a kissable red lips.

"Sofia, I want you to meet Austin. Blake's friend. Austin meet Sofia, My bestfriend. kakauwi niya palanv galing New York and she's staying here for good. Maiwan muna namin kayo ah?" Paalam ni shai.

"Hi Sofia," i greeted her first

"Hello Austin" she said while sitting at the couch umupo naman ako sa tabi niya.

"By the way I'm Austin Miel Garcia."

"And I'm Sofia Miguelle Mendiola"

"Nice meeting you Sofia."

"Nice meeting you too, Austin"

Sofia and I had a great chitchat. hanggang sa napag disesyonan na naming umuwi. napagpasyahan ko nalang rin na ihatid siya sa bahay nila dahil madadaanan ko lang rin. nag paalam na kami kina Blake. Habang nasa byahe kami hindi maiwasang tahimik lang kami. nang makarating kami sa kanila hiningi ko na lang yung number niya. ibinigay niya naman ito. tinawagan ko yung number niya para maisave niya na. nag paalam narin siya at nagpasalamat sa paghatid ko sa kanya. hinintay niya munang makaalis ako bago siya pumasok.

*Phone Beeps*
From: sofia
Hi Austin! keep in touch. And thanks for the ride.

____________________
Hi!

For RealTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon