May dalawang pamilya na malayo ang agwat ng pamumuhay sa isat isa.Ang isang pamilya ay nakatira sa napakagandang mansyon habang ang isang pamilya ay sa isang maliit at simpleng bahay.si sarah ay anak ng negosyanti at sya ang nakatira sa mansyon habang c gerald naman ay anak lamang ng magsasaka.Madaming humahanga sa kagandahan at katalinohan ni sarah at isa na don c gerald pero hindi nya ito kayang lapitan at magpakilala dahil sa isip isip nya bka hndi sya pansinin ni sarah dahil ang mga nanliligaw kay sarah kaparihas nya ng stado sa buhay.
isang araw pupunta sana c sarah sa mall makikipagkita kay rayver kaso nasiraan sya sa daanan malapit sa sakahan ng pamilya ni gerald.Nakita ito ni gerald at un ang inaantay nyang panahon para makilala c sarah.
Gerald: Miss may problema ba?Baka may maituong ako sayo.
Sarah:Nabutas kc tong gulong ng kotse ko eh.Marunong kabang magpalit ng gulong?
Gerald: ah opo mam d nyo po natatanung nagtrabaho po ako dati sa pagawaan ng sasakyan..
Sarah:Talaga salamat ah nakakainis nagmamadali pa naman ako kc ayaw ko nang may pinag aantay ako nag matagal.
Gerald:Wag ka mag alala mam madali lang to..sinu po ba ung nag aantay sa inyo mam boyfriend m?
Sarah: hnd friend lang.
Gerald: Mam ok na po..
Sarah: thank you ah
Gerald: ok lang poh mam...
Sarah: nako wag mo na ako tawaging mam Sarah nalng...
Gerald: gerald po
Sarah: cge ah thank you ulit...
umalis na c sarah papuntang mall kung saan nag aantay c rayver sa kanya...
GERALD POV
Tuwang tuwa c gerald dahil sa wakas nakilala na nya c sarah nakausap na nya ito ng harap harapa yes sa wakas nakausap ko na din sya.
Tatay: cnu cnung nakausap mo?
Gerald: Ung babaeng maganda tay na nakatira sa mansyon..
Tatay: At panu m naman sya nakausap?
Gerald: Nasiraan kc sya kanina eh nakita ko kaya tinulongan ko..ang ganda ganda nya talaga tay sa tingin ko sya na ung makakasama ko habang buhay..
Tatay: hay naku nak mas mabuti siguro wag kana umasa madami naman dyang ibang babae ung katulad natin ng stado sa buhay tagnan m naman mayaman sya mahirap lng tayo kaya wag kana mangarap..
Gerald: tay sabi nga nila libreng mangarap malay m tay gusto din nya ako..
To be continue....
BINABASA MO ANG
Tunay na Pag - ibig
FanfictionWala sa stado ng pamumuhay ang tunay na pag ibig dahil once na nakita m na ang para sa iyo hnd kana mag iisip ng khit na anu go kana agad sa nararamdaman m dahil kung papakawalan m kaw din ang mag sisisi sa bandang huli. pasensya na kayo first tym k...