11

248 7 1
                                    

kinausap ni sarah si gerald na parang ngaun lang nya ito nameet...

naglilinis na sila ng coffee shop ng gabing yon ung mga ibang empleyado ay nauna na ding umuwi.. naiwan si gerald sa coffee shop dhil hnd pa ito tapos sa nakaasign na trabaho sa kanya habang si sarah naman ay nasa office nya at may mga ginagawa pa itong report...hnd mapakali si gerald gusto nitong kausapin si sarah kung bakit ito biglang nawala at hnd man lang nagsabi...kaya naglakas loob itong puntahan si sarah para sa ikakatahimik ng kayang isipan...

tok tok tok

sarah: pasok... (nakapasok na si gerald) yes gerald...?

Gerald:sarah pwd ba kitang makausap kahit saglit lang...

Nabigla si sarah dahil sarah nalang ang tawag sa kanya ni gerald eh ang tawag nito sa kanya ay mam..

sarah:masyado bang importante yan kasi madami pa ako ginagawa eh...

Gerald: khit saglit lng sarah may gusto lang akong linawin...

Sarah: ok anu ba yon gerald...

kinakabahan silang dalawa sa oras na yon pinagpapawisan si gerald dahil hnd nito alam kung paanu naya uumpisahan hanggang sa magsalita ulit si sarah...

sarah: anu gerald hnd m paba uumpisahan ksi kung hnd ka dn naman magsasalita eh itutuloy ko na tong ginagawa ko...

Gerald: ok sarah gusto ko lang malaman bat ka biglang nawala at d ka man lang nagsabi eh magkatxt pa tayo nun...?

nabigla si sarah sa tinanung ni gerald pero hnd nito pinahalata...

sarah: ah yon ba...nakakasawa kasi tumira sa probensya at syaka hnd naman kita boyfriend pra  magpaalam sayo dba...

Gerald: oo hnd nga kita gf pero naging kaibigan m naman ako dba?

sarah: oo kaibigan kita dati pero kailangan ba alam m lahat ng gagawin kung disisyon...anu gerald may itatanung ka pa ba kasi gabing gabi na kilangan ko na ding taposin ang ginagawa ko...

gerald: ah wla na sige salamat sa oras...

hnd na nagsalita si sarah yumuko nlang ito at kunwaring binabasa ang knyang report..pero naiiyak ito dhil nagsinungaling sya kay gerald hnd nya sinabi ang totoong nangyari sa araw na umalis sya sa province...

ilang buwan na din ang lumipas ng magtrabaho si gerald sa coffee shop...palagi syang dinadalaw ni maja doon..naging close dn si maja kay sarah dhil kay matteo..palgi itong nagkwkwento kay sarah tungkol sa sweet daw nyng boyfriend n si gerald..patango tango at ngiti lng ang tanging sinasagot nito dahil nasasaktan ito sa twing ngkukwento si maja..hanggang sa npag isip isip ni sarah na bat d nlng nya sagotin si matteo total matagal na din nman itong nanliligaw at mabait dn nman ito at pra n din mawala ang kahibangn nito kay gerald...hanggang sa isang araw niyaya ni matteo si sarah mag dinner at pumayag dn si sarah dahil naisip nya na sasagotin na nya si matteo...natapos nga ang gabi at sinagot ni sarah si matteo...

kinabukasan ay sinundo ni matteo si sarah sa kanilang bahay at sabay na pumunta sa coffee shop...nag makarating sila sa coffee shop gaya ng araw araw nilang ginagawa tinitipon nla lahat ng empleyado para magdasal bago mag bukas ang store...pag tapos magdasal ay muling nagsalita si matteo

Matteo: guy dto muna ako dahil may maganda akong sasabihin sa inyo...guy alam nyo naman siguro kung gaano ako katagal nanliligaw kay sarah dba at kagabi sinagot na nya ako so ngayon ay gf ko na si mam sarah nyo...

mga empleyado:congrats sir mam...

Sarah and Matt: thanks

Matteo: mamaya guys treat ko lunch nyo...sa ngaun balik na tayo sa work...

hnd naman makapaniwala si gerald sa narinig...at bakit ganun nalang ang sakit na naramdaman nung narinig nya ang announcement ni matteo...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 04, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Tunay na Pag - ibigTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon